7 Lưu Ý Phong Thủy Bàn Ăn Giúp Tăng Vượng Khí

Khánh Ly - 20/12/2022 - 0 bình luận
7 Lưu Ý Phong Thủy Bàn Ăn Giúp Tăng Vượng Khí

Phong thủy bàn ăn là một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu trong cuộc sống gia đình hiện đại. Hơn nữa, nơi đây chính là khu vực để các thành viên trong gia đình quây quần bên bữa cơm đầm ấm sau một ngày dài làm việc mệt mỏi, căng thẳng. 

Vậy khi lựa chọn và bố trí bàn ăn cần lưu ý những gì để giúp tăng vượng khí cho gia đình. Hãy cùng Nội thất Furniland tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Chất liệu bàn ăn theo phong thủy

Sử dụng bàn ăn bằng gỗ: Trong phong thủy yếu tố mộc (gỗ) được dùng làm nền tảng và thể hiện tính ổn định cả về mặt thẩm mỹ và tâm linh. Một bàn ăn bằng gỗ chất lượng cao giúp đem lại sự thịnh vượng, ổn định cho gia chủ.

Bàn ăn mặt đá: Hiện nay có 2 loại đá được sử dụng là đá nhân tạo và đá tự nhiên. Chúng có tác dụng mang đến tính thẩm mỹ và còn được đánh giá cao trong phong thủy khi có thể thu hút năng lượng tích cực từ thiên nhiên. Bên cạnh đó, những mẫu bàn ăn có sự kết hợp giữa chân gỗ và mặt bàn bằng đá rất được ưa chuộng. Xét về phong thủy, gỗ và đá kết hợp với nhau vô cùng vượng khí, giúp cân bằng không gian, thu hút tài lộc cho gia chủ và giữ gìn sự êm ấm cho gia đình.

Tránh mặt bàn ăn bằng kính: Mặt bàn bằng kính sang trọng và có kiểu dáng đẹp, nhưng chúng không có lợi cho phong thủy bàn ăn. Mặt bàn ăn bằng kính được cho là vật dẫn truyền năng lượng tiêu cực, căng thẳng cần tránh dùng. Ngoài ra mặt bàn kính cũng dễ hỏng trong quá trình sử dụng hơn là các chất liệu khác.

7 Lưu Ý Phong Thủy Bàn Ăn Giúp Tăng Vượng Khí

Kiểu dáng bàn ăn theo phong thủy

Trên thị trường, có rất kiểu dáng bàn ăn phong phú đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng. Mỗi loại kiểu dáng bàn ăn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm khác nhau cũng như đảm bảo yếu tố phong thủy trong mỗi gia đình.

Bàn ăn hình chữ nhật/ hình vuông: Đây là mẫu bàn ăn được sử dụng phổ biến trong phòng ăn của các gia đình. Kiểu dáng bàn ăn này rất phù hợp để bố trí ở những không gian nhỏ. Thiết kế giúp tiết kiệm tối đa diện tích và mang đến nét hiện đại và thanh lịch. Tuy nhiên, theo phong thủy bàn ăn có quá nhiều góc cạnh sẽ sinh ra nguồn năng lượng không tốt. Do đó, để tránh việc bị phạm phong thủy, khi chọn mua những mẫu bàn ăn chữ nhật hoặc vuông, cần đảm bảo các cạnh bàn đã được mài nhẵn và bo tròn ở bốn góc sẽ đảm bảo được an toàn cho các thành viên trong gia đình.

Bàn ăn hình tròn: Đây là mẫu bàn ăn truyền thống phù hợp với nhiều không gian sống. Nếu bạn yêu thích sự nhẹ nhàng, dễ chịu và ấm cúng. Mẫu bàn ăn tròn chính là dành cho bạn. Tùy theo số lượng thành viên và không gian nhà mình mà bạn hãy lựa chọn đường kính bàn cho phù hợp. Ngoài ra, với thiết kế bàn ăn mặt tròn giúp hạn chế sự phát sinh những nguồn năng lượng xấu trong nhà.

Bàn ăn hình oval: Đây chính là mẫu bàn ăn vừa trang nhã, vừa rất phù hợp với phong cách hiện đại. Bàn ăn với thiết kế mặt bàn theo hình dáng oval mới mẻ độc đáo đem đến sự thoải mái. Mẫu bàn này là sự kết hợp hoàn hảo của bàn ăn chữ nhật và bàn tròn.

7 Lưu Ý Phong Thủy Bàn Ăn Giúp Tăng Vượng Khí

Đảm bảo bàn ăn đủ lớn

Một chiếc bàn không đủ chỗ cho tất cả những người được mời sẽ tạo cảm giác không chào đón cho các vị khách. Vì vậy bạn hãy đảm bảo rằng thiết kế bàn ăn có thể đáp ứng thoải mái mọi người. Nếu diện tích phòng ăn hạn chế bạn có thể chọn lựa những mẫu bàn ăn kéo dài thông minh. Mẫu bàn ăn này không đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của các thành viên trong gia đình mà còn “mở rộng” vòng tay chào đón những vị khách đến thăm và dùng bữa tại đây.

Tránh đặt bàn ăn trực tiếp giữa hai lối vào

Bạn nên tránh đặt bàn ăn trực tiếp trên đường thẳng giữa các lối ra vào. Điều này được lý giải là những luồng năng lượng may mắn, sức khỏe và hạnh phúc được cho là sẽ bị chắn bởi chiếc bàn. Nếu không thể bài trí bàn ăn theo cách khác, bạn có thể xem xét một vài giải pháp như: treo chuông gió, đèn thả trần bàn ăn, bình phong hoặc rèm trang trí để chuyển hướng dòng năng lượng tích cực trở lại không gian.

Xét trên góc độ khoa học, bàn ăn nên được bố trí ở những vị trí khuất và yên tĩnh. Để bản thân có thể thưởng thức và hấp thụ dinh dưỡng một cách tốt nhất. Ngoài ra, bữa cơm gia đình cũng không bị gián đoạn và ảnh hưởng từ các yếu tố từ bên ngoài.

7 Lưu Ý Phong Thủy Bàn Ăn Giúp Tăng Vượng Khí

Tránh kê bàn ​​ăn dựa vào tường

Trong phong thủy phòng ăn, bàn ăn không nên kê sát vào tường bởi điều này ngụ ý rằng những vị khách đến thêm sẽ không được chào đón dùng bữa tại đây. Thay vào đó, hãy làm nổi chiếc bàn trong phòng để mọi người đều có thể ngồi thoải mái ở bất kỳ góc cạnh nào của bàn.

Sử dụng màu sắc phong thủy trên bàn

Màu sắc có ý nghĩa rất quan trọng trong phong thủy. Bạn có thể bổ sung màu sắc hợp phong thủy không chỉ ở trên bàn ăn mà còn bao gồm các yếu tố xung quanh như ghế ăn hoặc một tấm thảm dưới bàn ăn. Dựa theo hướng nhà, độ tuổi, mệnh của gia chủ để chọn lựa được màu sắc phù hợp. Đối với những gia chủ thích sự sang trọng và đơn giản có thể sử dụng bàn trắng và đen, đồng thời kết hợp màu sắc phong thuỷ bằng các đồ dùng trang trí như hoa tươi, nến, miếng lót bàn ăn...

7 Lưu Ý Phong Thủy Bàn Ăn Giúp Tăng Vượng Khí

Treo một tấm gương trong phòng ăn

Trong phong thủy, gương đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy năng lượng tích cực cho không gian. Treo một tấm gương trong phòng ăn giúp hình ảnh bàn ăn được phản chiếu qua đó mang ý nghĩa của sự sung túc nhân đôi, vượng khí vào phòng sẽ được nâng cao và mang lại lợi ích cho những thành viên trong nhà.

Khi bạn bố trí phòng ăn cũng như lựa chọn được kiểu dáng, chất liệu hay màu sắc cũng như vị trí đặt bàn ăn hợp phong thủy thì sức khỏe, tài vận của các thành viên trong gia đình cũng trở nên tốt hơn. Hy vọng, bài viết đã cung cấp cho bạn một số thông tin hữu ích!

Xem thêm:

Tips Hay Trang Trí Không Gian Nội Thất Đẹp Cho Năm Mới

Top
x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

 

X