Cặp vợ chồng trẻ hiện thực hóa ngôi nhà mơ ước với chi phí 700 triệu đồng

Furniland - 23/06/2020 - 0 bình luận
Cặp vợ chồng trẻ hiện thực hóa ngôi nhà mơ ước với chi phí 700 triệu đồng

"Thỉnh thoảng về quê, mình hay đưa mẹ chồng đi chơi kết hợp thăm thông gia. Có lần nhìn mảnh đất gần nhà, mẹ nói thích có một căn nhà nhỏ với vườn rau để sau này làm nơi nghỉ dưỡng, vừa thoải mái, lại riêng tư. Nghe được tâm sự của mẹ, hai vợ chồng như đánh thức được ước muốn của chính mình. Vậy là bọn mình quyết định đầu tư, cải tạo lại mảnh đất hoang sơ này".

Đây là chia sẻ của chị Mai Hiền trong bài viết về câu chuyện xây dựng ngôi nhà mơ ước của 2 vợ chồng chị tại quê nhà Xuyên Mộc, Hồ Tràm, Nha Trang.

Ngoi nha mo uoc voi chi phi 700 trieu dong 1

Cuối năm 2016, vợ chồng chị Hiền được ông ngoại giới thiệu cho một mảnh đất gần nhà giá rẻ rất đẹp. Vì vừa trong khả năng của 2 vợ chồng, lại luôn mong ước sẽ có 1 ngôi nhà ở quê để mỗi dịp nghỉ về chơi, anh chị đã quyết định chốt ngay mảnh đất đó.

Thật may mắn, mảnh đất mua được tương đối vuông vức, vị trí địa lý thuận lợi, nằm ngay trên trục đường chính Xuyên Phước Cơ, và chỉ cách biển tầm 6km. Tuy nhiên, đây là đất trồng nông nghiệp nên địa hình lồi lõm, nhấp nhô, nền thấp hơn mặt đường rất nhiều nên vợ chồng chị tốn khá nhiều chi phí nâng nền để xây nhà.

Xây nhà lần 1:

Tiền vốn ban đầu ít, trong khi đó kinh nghiệm cải tạo và xây nhà gần như bằng không. Do vậy, ban đầu cả hai đều không tránh khỏi cảm giác hoang mang. Sau nhiều ngày tính toán, cuối cùng chị Hiền và chồng đã chốt lại sẽ xây rào dựng cổng trước để giữ đất. Toàn bộ mảnh đất được xây kè đắp móng bao quanh, đổ trụ rào lưới B40 và xây cổng đá. Toàn bộ chi phí này hết 160 triệu đồng.

Ngoi nha mo uoc voi chi phi 700 trieu dong 2

Đầu năm 2020, sau mùa Tết kinh doanh thuận lợi, công việc xây dựng bắt đầu được khởi công giai đoạn 2. Sau khi tham khảo, tìm hiểu nhiều phương án thiết kế khác nhau, 2 vợ chồng đã nhất trí chọn kiểu xây nhà gạch mộc không tô, bởi 2 lý do:

  • Thứ nhất, nguồn vốn hạn hẹp
  • Thứ hai, gạch không tô mang cảm giác nhẹ nhàng, bình dị, rất thích hợp để làm nơi nghỉ ngơi.

Ngoi nha mo uoc voi chi phi 700 trieu dong 3

Sau 45 ngày khởi công và xây dựng, ngôi nhà với diện tích 60m2 bao gồm 1 phòng khách, 1 phòng bếp, 1 nhà vệ sinh, 1 phòng ngủ và 1 nhà kho nhỏ đã hoàn thành. Chị Hiền còn trồng thêm một số cây xanh quanh nhà để che nắng, che mưa.

Xây nhà lần 2:

Ngôi nhà tuy rất ổn, nhưng chỉ có 1 phòng ngủ nên khá bất tiện khi mỗi lần về quê, tất cả thành viên đều nằm chung trong một căn phòng. Vì vậy, anh chị lại ấp ủ xây dựng thêm ngôi nhà thứ 2. Sau hơn 1 năm, chị Hiền và chồng bắt đầu xây dựng ngôi nhà thứ 2.

Ngoi nha mo uoc voi chi phi 700 trieu dong 4

 Nhờ rút kinh nghiệm xây dựng lần trước, anh chị đã chuẩn bị và làm bài bản các công đoạn hơn. Chọn hướng nhà đón gió, chiều cao nhà và chóp mái cũng được nâng cao hơn đã giúp cho ngôi nhà này luôn thoáng mát, dù không có điều hòa.

Ngôi nhà thứ 2 có diện tích sàn 90m2, rộng 9m, dài 10m và phần cao chóp ngói là 6,5m. Nhà được chia thành 1 phòng sinh hoạt lớn, 3 phòng ngủ, 2 nhà vệ sinh, 1 gác mái và 1 nhà kho. 

Ngoi nha mo uoc voi chi phi 700 trieu dong 5

Bên trong gian phòng sinh hoạt lớn, chồng chị Hiền tự thiết kế và sản xuất 1 bộ bàn ăn cỡ lớn đặt giữa. Nhờ vậy mọi người có thể thoải mái ăn uống, vui chơi cùng nhau. Chiếc bàn này cũng rất thích hợp khi tổ chức các buổi liên hoan.

Tiếp đó, anh chị cho nâng cấp lại hàng rào, bỏ phần sắt B40 cũ và xây gạch bao kiên cố. Phần sân nhà cũng được lát nền phẳng phiu.

Ngoi nha mo uoc voi chi phi 700 trieu dong 6

 Đây là nơi cả nhà vui chơi các hoạt động thể thao, tổ chức tiệc nướng ngoài trời và là chỗ để ô tô rộng rãi. Toàn bộ chi phí để hoàn thành căn nhà thứ 2 và các hạng mục nâng cấp là hơn 500 triệu đồng.

Chị Hiền chia sẻ: "Bí quyết để cả 2 vợ chồng có được ngôi nhà như ý là luôn nỗ lực không ngừng, tập trung vào mục tiêu và nắm bắt mọi cơ hội nhưng trên hết là tiết kiệm và tích lũy".

Ngoi nha mo uoc voi chi phi 700 trieu dong 7

Hiện tại, mảnh đất vẫn còn ⅓ diện tích trống, anh chị dự tính sẽ xây tiếp 1 hồ bơi, 1 bể cá nhỏ và một mảnh vườn trồng rau trong nhà kính ở phần đất này.

Nguồn: Thông tin ngày nay

Top
x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

 

X