Những lưu ý khi chọn sofa phòng khách nhỏ

Furniland - 20/07/2023 - 0 bình luận
Những lưu ý khi chọn sofa phòng khách nhỏ

Một mẫu ghế sofa đẹp có thể là điểm nhấn ấn tượng cho không gian nhà bạn. Vì vậy, việc chọn sofa bao giờ cũng được gia chủ cân nhắc cẩn trọng, nhất là không gian phòng khách nhỏ. Bởi chọn sofa phòng khách nhỏ không chỉ cần đảm bảo sự hài hòa với phong cách nội thất mà còn phải chú trọng rất nhiều yếu tố khác. Dưới đây sẽ là những lưu ý khi chọn mua sofa phòng khách nhỏ mà bạn có thể tham khảo.

1. Lưu ý về kích thước khi chọn sofa phòng khách nhỏ

Để chọn mua sofa phòng khách nhỏ có kích thước phù hợp với không gian, bạn nên đo đạc chính xác diện tích căn phòng (chiều dài x chiều rộng). 

Kích thước phòng khách: Đo và xác định kích thước chính xác của phòng khách trước khi mua sofa. Điều này giúp bạn biết được không gian mà sofa sẽ chiếm, từ đó tìm một sản phẩm phù hợp và không làm chật chội không gian.

Kích thước sofa: Chọn sofa có kích thước nhỏ hơn, vừa vặn với không gian phòng khách. Tránh chọn sofa quá lớn và cồng kềnh, vì nó có thể làm cho phòng trở nên chật chội và không thoải mái.

Những lưu ý khi chọn sofa phòng khách nhỏ

 

2. Lưu ý về kiểu dáng khi chọn sofa phòng khách nhỏ

Khi chọn sofa cho phòng khách nhỏ, sofa chữ L hoặc chữ I là các sản phẩm phù hợp nhất. Cụ thể, nếu phòng khách có chiều rộng từ 2.5 – 3m, diện tích nhỏ hơn 20m2 thì bạn nên ưu tiên sofa góc (sofa chữ L). Trường hợp, diện tích phòng khách nhỏ hơn nữa thì các mẫu sofa văng, sofa chữ I có kiểu dáng đơn giản, nhỏ gọn sẽ là “cứu cánh” cho không gian nhà bạn. 

Ngoài ra, bạn cũng nên ưu tiên các mẫu sofa có chân thay vì sofa tiếp xúc sát mặt sàn. Sofa có chân sẽ mang lại cảm giác nhẹ nhàng, thanh thoát hơn. Tránh những mẫu sofa rườm rà, quá kiểu cách như có tay vịn đồ sộ, thành ghế dày…

Những lưu ý khi chọn sofa phòng khách nhỏ

3. Lưu ý về màu sắc khi chọn sofa phòng khách nhỏ

Màu sắc sofa là một trong những yếu tố quan trọng trong tạo hiệu ứng thị giác. Với phòng khách nhỏ, bạn nên chọn sofa có gam màu tươi sáng như màu trắng, kem, ghi sáng, màu pastel…sẽ giúp không gian trở nên thoáng đãng hơn. 

Lưu ý tuyệt đối không nên lựa chọn ghế sofa phòng khách nhỏ có màu tối, ấm nóng như màu đen, xám đậm, đỏ nâu, vàng cam…vì những gam màu này sẽ khiến không gian phòng trở nên bí bách, ngột ngạt. 

Những lưu ý khi chọn sofa phòng khách nhỏ

Bên cạnh đó, bạn cũng nên sắp xếp ghế sofa ở những nơi thoáng tầm mắt, có nhiều ánh sáng như gần cửa sổ, nhìn ra bầu trời…để tạo thêm hứng khởi và thoải mái khi ngồi thư giãn. 

4. Chọn sofa đa chức năng cho phòng khách nhỏ

Khi chọn sofa đa chức năng cho phòng khách nhỏ, bạn nên tập trung vào những sản phẩm có thiết kế thông minh và tích hợp nhiều tính năng hữu ích. Dưới đây là một số gợi ý:

- Sofa gấp gọn: Chọn sofa có khả năng gấp gọn hoặc biến đổi để tiết kiệm không gian khi không sử dụng. Điều này cho phép bạn dễ dàng thay đổi kiểu dáng và sắp xếp lại phòng khách theo nhu cầu.

- Sofa có hộc lưu trữ: Chọn sofa có các hộc lưu trữ hoặc ngăn chứa bên trong. Điều này giúp bạn tận dụng không gian trống dưới ghế để lưu trữ đồ đạc và giữ phòng khách gọn gàng.

- Sofa giường: Sofa giường là một lựa chọn thông minh cho phòng khách nhỏ. Nó có thể dùng như sofa trong ngày và biến thành giường vào ban đêm khi có khách đến.

- Sofa có kệ hoặc bàn đựng đồ: Chọn sofa tích hợp các kệ hoặc bàn đựng đồ để bạn có thể đặt sách, tạp chí, điều khiển từ xa và các vật dụng khác ngay trên sofa mà không cần phải dùng đến bàn.

- Sofa có chức năng đa năng: Có những sản phẩm sofa kết hợp nhiều chức năng, ví dụ như ghế sofa kéo dài hoặc có thể biến đổi thành ghế đôn hoặc chỗ ngồi dự phòng khi cần thiết.

Những lưu ý khi chọn sofa phòng khách nhỏ

Việc chọn sofa phòng khách nhỏ không chỉ là việc mua sắm nhanh chóng, mà đòi hỏi bạn cân nhắc kỹ lưỡng và tham khảo ý kiến chuyên gia. Hy vọng những lưu ý chọn sofa phòng khách nhỏ trong bài viết này đã giúp bạn có cái nhìn tổng quan và sẽ giúp bạn tìm được sofa phù hợp nhất với phòng khách nhỏ của bạn. Hãy lựa chọn một sản phẩm thông minh, tinh tế và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của gia đình, để phòng khách nhỏ của bạn trở nên ấm cúng và đáng yêu hơn bao giờ hết.

➠➠ Xem thêm:

100+ Mẫu Sofa da nhập khẩu Italia cao cấp 2022 

99+ Mẫu sofa phòng khách nhập khẩu ấn tượng năm 2022

Top
x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

 

X