Những lưu ý khi sử dụng nội thất chất liệu đá Marble tự nhiên

Furniland - 20/01/2020 - 0 bình luận
Những lưu ý khi sử dụng nội thất chất liệu đá Marble tự nhiên

Sử dụng đá tự nhiên Marble trong xây dựng ngày càng phổ biến bởi có tính thẩm mỹ cao hơn so với các loại đá tự nhiên khác như đá hoa cương hay đá Granite…Tuy nhiên, khi sử dụng loại đá này các bạn cần chú ý những điểm sau để có thể sử dụng đá marble được đúng cách nhất.

 

Đá Marble tự nhiên là một vật liệu được sử dụng làm bàn trà phòng khách

Phân biệt đá Marble tự nhiên và Đá Marble nhân tạo

Đá Marble tự nhiên (hay còn gọi là đá cẩm thạch) là một loại đá kết tinh biến chất từ đá vôi, với ưu điểm là sang bóng với độ bền cao, góp phần làm tăng vẻ đẹp sang trọng cho không gian. Tuy nhiên, nó có nhược điểm là dễ bị nứt và bị ố vàng.

Bề mặt đá Marble tự nhiên

Đá Marble nhân tạo được kết hợp bởi các vật liệu tổng hợp, chất phụ gia và chất tạo màu. Đá Marble nhân đa dạng về màu sắc nhất trong các vật liệu hiện nay, có thể uốn cong.

Đá Marble nhân tạo với màu sắc nổi bật được sử dụng làm mặt bàn trà.

Tuy nhiên, loại đá này có nhược điểm là dễ bị trầy xước làm giảm độ bóng và gây xỉn màu đối với các màu sáng do va chạm hoặc trong quá trình sử dụng lâu.

Hướng dẫn cách giữ mặt đá Marble luôn sáng bóng

Bạn nên sử dụng khăn sạch, mềm nhúng qua nước để lau chùi thường xuyên. Với cách này, những vết bẩn không bám trên bề mặt đá quá lâu gây ố vàng và mất đi độ bóng của đá.

Vệ sinh thường xuyên sẽ giúp bề mặt đá sáng bóng và bền màu lâu hơn.

 

Hướng dẫn cách xử lý vết ố vàng trên bề mặt đá Marble

Sử dụng dung dịch hóa chất chuyên dụng để làm sạch các vết ố trên bề mặt đá.

Với những vết ố vàng, khó lau sạch thì bạn nên sử dụng dung dịch tẩy rửa chuyên dụng để lau bề mặt đá để tránh làm mất màu.

Top
x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

 

X