"Sống chậm" lại với ngôi nhà dưỡng già của cặp vợ chồng Việt về hưu rộng 180m2

Furniland - 30/06/2020 - 0 bình luận

Nằm dưới chân ngọn núi Sơn Trà, Đà nẵng, ngôi nhà được xây dựng theo hướng hòa nhập với thiên nhiên theo mong muốn của gia chủ về một không gian sống nhẹ nhàng, thân thiện với môi trường. 

Song cham lai voi ngoi nha duong gia cua vo chong viet ve huu rong 180m2 1

Hình ảnh mặt trước của ngôi nhà.

Sau hơn 30 năm sinh sống và làm việc tại Châu Âu, một cặp vợ chồng nay đã hơn 60 tuổi đã quyết định trở về quê hương để xây một ngôi nhà nhỏ, tận hưởng cuộc sống nông nhàn về hưu tại quê nhà. Ngôi nhà được xây dựng dưới chân ngọn núi Sơn Trà, Đà nẵng với tổng diện tích là 180m2.

Ngôi nhà được chia thành 2 phần riêng biệt: 1 phần ngôi nhà được gia chủ sử dụng để cho thuê và 1 phần để ở. Điều này giúp họ vẫn có nguồn thu nhập để đảm bảo chi phí sinh hoạt hàng ngày khi trở về sống tại Việt Nam.

Song cham lai voi ngoi nha duong gia cua vo chong viet ve huu rong 180m2 2

Được bao quanh bởi hàng cây xanh phủ bóng mát 2 bên, mảnh đất gia chủ lựa chọn khá vuông vức. Đây được xem là điểm thuận lợi cho việc thiết kế và thi công ngôi nhà. Phía bên hông nhà là ngọn núi Sơn Trà hùng vĩ, một vị thế khá đẹp, gần biển, gần sống suối nhỏ, khí hậu mát mẻ, trong lành, rất thích hợp để ở khi về hưu.

Song cham lai voi ngoi nha duong gia cua vo chong viet ve huu rong 180m2 3

Các kiến trúc sư của 85 Design đã đề xuất với chủ nhà xây thành 2 căn tách biệt. Bởi hiện tại, chủ nhà vẫn còn làm việc bên nước ngoài khoảng 3 - 5 năm nữa. Khu nhà sử dụng với mục đích cho thuê được chủ nhà cho thuê với giá 2.000 USD/ tháng. Phần nhà phía trước được sử dụng để cho thuê với đầy đủ tiện nghi và phần phía sau để ở và có thêm 1 bể bơi cho các thành viên rèn luyện thể thao mỗi ngày. 

Song cham lai voi ngoi nha duong gia cua vo chong viet ve huu rong 180m2 5

Phần nội thất bên trong của ngôi nhà được thiết kế theo phong cách Nhật Bản, sử dụng chọn bộ nội thất từ tủ bếp, bộ bàn ghế ăn gỗ tự nhiên, ghế sofa, bàn trà và kệ tivi với cùng tone gỗ sáng màu. Cùng với đó là sơn tường màu trắng và hệ thống cửa kính để tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên. 

Song cham lai voi ngoi nha duong gia cua vo chong viet ve huu rong 180m2 6

Sử dụng chất liệu gỗ tự nhiên, kết hợp mây để làm hệ thống tủ bếp, Sofa băng 2 chỗ và đèn trang trí, ngôi nhà đem lại cảm giác bình yên, thư thái cho bất kỳ ai bước vào ngôi nhà này.

Song cham lai voi ngoi nha duong gia cua vo chong viet ve huu rong 180m2 7

Phần gác mái của ngôi nhà được thiết kế làm phòng ngủ, được trang bị đầy đủ giường, tủ áo, kệ đầu giường và 1 bộ bàn làm việc nhỏ. Phần tủ đựng cũng được chia thành nhiều ngăn nhỏ để sắp xếp đồ đạc gọn gàng hơn.

Song cham lai voi ngoi nha duong gia cua vo chong viet ve huu rong 180m2 8

Không gian phòng ngủ rộng thoáng, tràn ngập ánh sáng tự nhiên.

Dưới đây là sơ đồ mặt bằng các tâng của ngôi nhà.

Song cham lai voi ngoi nha duong gia cua vo chong viet ve huu rong 180m2 9

Song cham lai voi ngoi nha duong gia cua vo chong viet ve huu rong 180m2 10

Song cham lai voi ngoi nha duong gia cua vo chong viet ve huu rong 180m2 11

Nguồn: Mê Nhà Đẹp

Top
x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

 

X