3 mẹo sử dụng sofa vào mùa hè oi bức

Furniland - 20/01/2020 - 0 bình luận
3 mẹo sử dụng sofa vào mùa hè oi bức

Hiện nay, Sofa không đơn giản là mua một món đồ nội thất phù hợp với ngân sách, diện tích phòng khách để phục vụ cho nhu cầu của gia đình, mà nó còn mang lại điểm nhấn, nét đẹp, thể hiện thần thái của không gian sống.

Nhiều người trong chúng ta vẫn nghĩ dùng Sofa mùa hè sẽ nóng, chỉ phù hợp vào mùa đông, mùa hè thì nên dùng chất liệu như đồ gỗ nhìn không gian sẽ mát mẻ hơn, dễ chịu hơn.

3 mẹo nhỏ khi chọn mua Sofa trong mùa hè oi bức mà Nội thất Furniland giới thiệu với bạn dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn được mẫu Sofa ưng ý, phù hợp với không gian sống của mình mà vẫn đảm bảo sự tươi mới, tiện nghi.

1. Chọn ghế Sofa chất liệu nào?

Mỗi chất liệu sofa có những đặc điểm khác nhau mà sẽ chiếm ưu thế nào đó. Vào mùa hè, không khí oi bức, nóng nên cần đến một sản phẩm ghế sofa mát mẻ hơn.

Có hai chất liệu bọc sofa phổ biến là sofa da và sofa vải. Sofa da có tính thuộc, mát mẻ; còn sofa vải đặc biệt là sofa nỉ cao cấp, mặc dù không mát như chất liệu da nhưng có độ thông thoáng cũng rất cao.

Hoặc bạn có thể lựa chọn mẫu Sofa tiện ích, kết hợp cả 2 chất liệu: da và nỉ cao cấp.

2. Chọn Sofa màu sắc như thế nào?

Đây chính là yếu tố quan trọng để chọn mẫu bàn ghế sofa phòng khách cho mùa hè có cảm giác mát mẻ hơn nhiều. Những gam màu xanh như xanh dương, xanh ngọc, xanh lá hoặc những gam màu nhạt khác như màu kem, màu be, màu xám, màu trắng….sẽ dễ chịu, nhẹ nhàng và thư thái.

Sự tương phản của màu sắc chính là nhân tố quyết định đến bầu không khí chung của ngôi nhà.

Nếu bạn thích sự tinh khôi, sạch sẽ nhưng vẫn phải sinh động, độc đáo thì cách tốt nhất là bạn nên chọn một bộ sofa có tông màu trắng. Và làm cho nó trở nên cuốn hút, độc đáo bằng những chiếc gối ôm nhiều màu sắc kết hợp với bộ sofa.

Một bộ ghế sofa màu trắng sẽ thích hợp cho mọi không gian sống, và thích hợp nhất chính là những không gian phòng khách trung bình thậm chí nhỏ.

Màu trắng khi được sử dụng sẽ giúp cho ngôi nhà của bạn trở nên hài hòa hơn, đồng thời bạn có thể sử dụng được cho bốn mùa mà không phải lo lắng về vấn đề gì.

Tông màu trắng của bộ sofa làm bằng da này tạo cho không gian có sự tươi mát, thoáng giúp không khí trong gia đình trong lành, tự nhiên hơn

Những gam màu nóng ấm, màu đậm như màu đỏ, màu cam, màu vàng…nên tránh chọn trong mùa hè vì những gam màu này sẽ có thể gây nên tác dụng ngược, phản chiếu màu khiến không gian có cảm giác trở nên nóng hơn.

Đồng thời cũng dễ khiến mắt nhìn không dễ chịu, bức bối và gay gắt hơn.

3. Chọn kiểu dáng cho Sofa?

Với mẫu phòng khách vuông vắn này, bạn nên kê sofa theo hình chữ L hoặc chữ U nếu diện tích rộng. Những kiểu sofa này là phương án tối ưu nhất để tận dụng và bài trí chung cho không gian phòng khách nhà bạn.

Đây cũng là dáng phòng không chỉ lý tưởng về mặt phong thuỷ mà cách sắp xếp đồ cũng khá thuận tiện

Phòng khách hẹp và dài là đặc trưng điển hình của kiến trúc nhà ống hiện nay, mặt tiền nhỏ cộng với chiều dài sâu khiến phòng khách khó bố trí nội thất, nhất là đối với những vật dụng lớn như bàn ghế, tủ kệ…

Để tiết kiệm diện tích trong trường hợp này, lời khuyên của các kiến trúc sư chính là lựa chọn sofa  thẳng chạy dọc mép tường hoặc chỉ cần một chiếc đi văng nhỏ và bàn uống nước.

Hình bán nguyện là kiểu dáng được khá nhiều người lựa chọn để tạo dáng phòng khách ấn tượng hơn. Đáp án cho bạn đó là dạng sofa tròn và lớn kê sát với tường nhà.

Hình dáng phòng khách này phổ biến ở các căn hộ chung cư cao cấp, penthouse hay cả những thiết kế biệt thự, nhà phố hiện đại.

Bên cạnh ghế sofa thì những đồ dùng nội thất khác cũng cần chú ý để chọn lựa hài hòa và góp phần mang lại sự mát mẻ thông thoáng vào không gian của bạn.

Hãy tạo cho phòng khách với những bộ sofa cao cấp, độc đáo hài hòa với ngôi nhà của bạn để căn phòng có một “bộ mặt” thật mới mẻ và dễ chịu trong mùa hè nóng nực, oi bức này nhé.

➠➠ Xem thêm:

99+ Mẫu bàn ăn thông minh gấp gọn bán chạy năm 2022 

99+ Mẫu sofa phòng khách nhập khẩu ấn tượng năm 2022

Top
x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

 

X