Học cách thiết kế căn hộ 2 phòng ngủ hợp lý dành cho gia đình trẻ

Furniland - 28/07/2020 - 0 bình luận
Học cách thiết kế căn hộ 2 phòng ngủ hợp lý dành cho gia đình trẻ

Sự khéo léo trong xử lý màu sắc của kiến trúc sư đã mang lại vẻ đẹp độc đáo, ấn tượng cho căn hộ 2 phòng ngủ dưới đây. Màu sắc nội thất tương phản tạo hiệu ứng thẩm mỹ cực hút mắt. Để không gian phòng ngủ được rộng rãi hơn, kiến trúc sư đã lựa chọn thiết kế phòng khách và phòng ăn liền kề và được phân cách với nhau bởi khu vực đảo bếp.

can ho 2 phong ngu 02

Khu vực đảo bếp được tận dụng làm "vách ngăn" phân chia phòng bếp và phòng khách thành 2 khu vực riêng biệt.

Phòng khách với gam màu trung tính, nhỏ gọn nhưng đầy đủ tiện nghi với một bộ ghế Sofa góc trường kỷ màu ghi kết hợp với bộ bàn trà mặt kính cường lực, thiết kế 2 tầng giúp để được nhiều đồ đạc hơn. 

Bộ Sofa và bàn trà được gắn kết hơn với một tấm thảm trải sàn với gam màu tương tự với ghế. Khu vực đảo bếp được tận dụng là quầy bar là nơi 2 vợ chồng cùng nhau thưởng thức ly rượu vào mỗi dịp cuối tuần.

can ho 2 phong ngu 03

3 gam màu chủ đạo cho phong khách: ghi - cam - xanh lá mạ.

Khu vực cạnh cửa sổ được gia chủ đặt bộ bàn ăn 6 ghế bọc nệm màu xanh lá dịu mắt. Điểm nhấn của khu vực phòng ăn đó chính là chiếc đèn thả trần kiểu dáng lạ mắt tạo điểm nhấn sinh động. Phần tường trống được ốp bằng tấm nhựa vân gỗ và treo tranh trang chí.

can ho 2 phong ngu 04

Khu vực phòng ăn với tầm nhìn khoáng đạt, tận dụng được ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài.

Hệ thống cửa kính trong cùng rèm cửa kéo mở giúp căn phòng tận dụng được tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên, giúp căn phòng lúc nào cũng thông thoáng. Để đảm bảo tính riêng tư, hệ rèm cửa được thiết kế 2 lớp vải, giúp gia chủ tự điều chỉnh được ánh sáng theo nhu cầu.

can ho 2 phong ngu 05

Cách thiết kế, bài trí thông minh đã giúp cho không gian sinh hoạt chung luôn gọn gàng, ngăn nắp.

Hệ tủ bếp màu trắng cánh phẳng chữ I được thiết kế thành nhiều ngăn kéo khác nhau cung cấp không gian lưu trữ thoải mái, giúp căn phòng luôn ngăn nắp, thoáng đẹp. Đây là mẫu thiết kế phòng bếp thường gặp ở những căn hộ 2 phòng ngủ. Phần tường bếp và bề mặt bếp được ốp đá đem lại vẻ sang trọng cho không gian bếp của gia chủ.

can ho 2 phong ngu 06

Khu vực bếp được chia rõ thành 3 khu vực riêng biệt: bếp nấu, bồn rửa và khu vực đặt tủ lạnh.

Không gian phòng ngủ được bài trí theo lối đối xứng với đèn thả trần, tủ đầu giường và tường ốp gỗ thông màu sáng ấm áp. Phần tường trống cũng được treo thêm 1 bức tranh khổ lớn với họa tiết huyền bí, độc đáo.

can ho 2 phong ngu 07

Khu vực phòng ngủ của vợ chồng trẻ với những gam màu sắc trầm ấm.

Không chỉ đóng vai trò vách ngăn phân tách phòng ngủ với các khu vực chức năng khác, tường gỗ còn là nơi treo tivi phục vụ nhu cầu giải trí của chủ nhân căn phòng. Phá bỏ đi những bức tường kín mít thường thấy, kiến trúc sư đã lựa chọn vách tường gỗ để ngăn cách các phòng với nhau. Bạn sẽ gặp thấy thiết kế như này ở khá nhiều căn hộ mang phong cách Nhật Bản.

can ho 2 phong ngu 08

Phá bỏ tường gạch kín đã giúp căn phòng trở nên rộng rãi hơn.

Khu vực phòng tắm trong phòng ngủ của 2 vợ chồng với thiết kế ấn tượng, được chia thành nhiều ngăn tủ có cánh và không cánh để đựng đồ đạc. Để đảm bảo khả năng chống ẩm mốc, không bị thấm nước sau khi sử dụng, phần tủ được làm bằng gỗ MDF chống ấm tốt nhất. Ngoài ra, hệ tủ còn được trang bị thêm hệ thống đèn chiếu sáng phía sau ô ngăn kéo không cánh.

can ho 2 phong ngu 09

Phòng vệ sinh tiện nghi, được trang bị đầy đủ đồ đạc của 2 vợ chồng trẻ.

Phòng của bé được thiết kế, bài trí theo chủ đề truyện cổ tích. Góc ngủ nghỉ và kệ treo tường hình ngôi nhà nhỏ nhắn, dễ thương hẳn sẽ khiến bé thích mê. Phòng ngủ của bé được chia thành 2 khu vực tách biệt: giường ngủ & bàn học dành riêng cho bé trai và bé gái.

can ho 2 phong ngu 10

Khu vực phòng ngủ dành cho cô con gái út của vợ chồng.

can ho 2 phong ngu 11

Khu vực phòng ngủ của cậu con trai lớn được thiết kế khá đơn giản với 3 gam màu: xanh dương + trắng + màu nâu nhạt của vân gỗ.

can ho 2 phong ngu 12
Một góc bàn học của cậu con trai lớn. Mảng tường trống đã được tận dụng thành nơi vui chơi dành cho 2 bé.

can ho 2 phong ngu 13

Toàn bộ khung cảnh góc học tập của cậu con trai. 

Tận dụng phần tường trống, kiến trúc sư đã sử dụng các kệ phân tầng để làm nơi đựng sách, vở, đồ dùng học tập cho bé. Khu vực được đặt bên cạnh cửa sổ đặt cạnh cửa sổ kính trong suốt nhằm tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, tốt cho mắt của bé.

can ho 2 phong ngu 14

Các bé cùng sử dụng chung một phòng vệ sinh tông màu trắng thuần khiết.

Khu vực phòng tắm của 2 bé được phân chia rõ thành: phòng tắm và phòng vệ sinh, được ngăn cách bởi cửa kính. Hệ thống tủ cũng được điều chỉnh lại để phù hợp với chiều cao của các bé.

Căn hộ 2 phòng ngủ tuy có diện tích khá nhỏ chỉ gần 60m2 nhưng vẫn toát lên vẻ đẹp thanh lịch, thậm chí có phần xa hoa nhờ cách thiết kế, bài trí và  sử dụng toàn bộ nội thất sang trọng.

Cùng chủ đề: Mẫu căn hộ đẹp

Căn hộ 60m2 hiện đại, sang trọng nhờ cách bài trí khoa học tại Hà Nội

Top
x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

 

X