Người Nhật thích ngủ dưới sàn nhà vì lý do gì?

Furniland - 09/04/2020 - 0 bình luận
Người Nhật thích ngủ dưới sàn nhà vì lý do gì?

Người Nhật cảm thấy rất an toàn và thoải mái khi ngủ dưới sàn nhà, nằm trên chiếu tatami vào mùa hè, trên nệm ấm khi đông đến. Vậy lý do tại sao người Nhật thích ngủ dưới sàn thay vì giường cao ráo?

Trước hết, Nhật Bản là quốc gia nằm trong khu vực thường xuyên xảy ra các trận động đất nhất tại khu vực châu Á. Người Nhật có thể nhanh chóng nhận thấy sự xuất hiện của một trận động đất khi nằm ngủ trên chiếu tatami hoặc phản thấp. Với họ, đây là cách bảo vệ bản thân cũng như gia đình một cách đơn giản nhất.

Nguoi Nhat thich nam san nha 01

Một trong những mẫu thiết kế phòng ngủ phong cách Nhật Bản phổ biến hiện nay. Căn phòng chỉ sử dụng những món nội thất thực sự thiết yếu.

Nguoi Nhat thich nam san nha 02

Điểm chung của những căn phòng kiểu Nhật là đều có cửa kính trong suốt mở ra cảnh quan sân vườn thoáng mát bên ngoài.

Nguoi Nhat thich nam san nha 03

Trong nhà phố hoặc căn hộ chung cư của người Nhật trẻ tuổi, chiếu là một trong những vật dụng không thể thiếu.

Nguoi Nhat thich nam san nha 04

Tại Nhật Bản, quy mô diện tích các ngôi nhà đều vừa phải. Gia chủ chuộng sử dụng cửa trượt hoặc tường mỏng để phân chia không gian chức năng.

Nguoi Nhat thich nam san nha 05

Chiếu tatami trong nhà Nhật là loại chiếu có kích thước nhỏ gọn, nhẹ và được sử dụng với nhiều chức năng từ phòng khách tới phòng ngủ, phòng trà

Nguoi Nhat thich nam san nha 06

Không gian phòng trà mộc mạc, bình yên cạnh khung cửa sổ tròn mềm mại. Chậu cảnh xanh tốt, tranh treo tường tạo điểm nhấn sinh động cho căn phòng.

Nguoi Nhat thich nam san nha 07

Người Nhật cho rằng, chiếu tatami tốt cho sức khỏe của người trung niên, người già bởi việc nằm trên một mặt phẳng sẽ tốt cho hệ xương khớp.

Nguoi Nhat thich nam san nha 08

Được làm từ thực vật, chiếu tatami khá dày dặn giúp giữ nhiệt tốt hơn so với các chất liệu khác và đặc biệt phù hợp với điều kiện khí hậu của Nhật Bản.

Top
x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

 

X