Kinh nghiệm mở đại lý nội thất bán hàng hiệu quả

Furniland - 10/06/2022 - 0 bình luận
Kinh nghiệm mở đại lý nội thất bán hàng hiệu quả

Bạn thích và am hiểu đồ nội thất? Bạn có ý tưởng kinh doanh đồ nội thất nhưng lại chưa có nhiều kinh nghiệm và không biết bắt đầu từ đâu? Bạn chưa biết lựa chọn thương hiệu nào uy tín để làm đại lý? Và phải làm sao để kinh doanh đồ nội thất hiệu quả, đem lại lợi nhuận cao.

 
Cùng Nội thất Furniland tham khảo những kinh nghiệm mở đại lý kinh doanh nội thất mà bắt buộc ai cũng phải nắm được khi gia nhập thị trường này.

A. TẠI SAO NÊN MỞ SHOWROOM KINH DOANH NỘI THẤT?

B. KINH NGHIỆM MỞ SHOWROOM KINH DOANH NỘI THẤT CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU - BÁN HÀNG HIỆU QUẢ

1. Có sự hiểu biết về sản phẩm

2. Tìm hiểu thị trường/ khách hàng

3. Xác định thị trường mục tiêu

4. Xác định xu hướng & mặt hàng nội thất kinh doanh

5. Tính toán chi phí mở showroom nội thất

6. Lựa chọn đơn vị muốn hợp tác làm đại lý hay nhà phân phối

7. Lựa chọn mở đại lý với Nội thất Furniland


A. TẠI SAO NÊN MỞ SHOWROOM KINH DOANH NỘI THẤT?

Nội thất thể hiện phong cách của ngôi nhà, nơi làm việc hay có thể là tính cách của con người. 

Showroom nội thất cung cấp các sản phẩm nội thất trang trí cho ngôi nhà, văn phòng,... Các mặt hàng trong cửa hàng nội thất thường là: Ghế sofa, bàn ghế ăn, bàn trà, ghế thư giãn, thảm trải sàn, tủ, kệ,...

Bạn có thể kinh doanh nội thất trong nước, các mặt hàng tự thiết kế, bản thiết kế mẫu được rao bán hay các mặt hàng nội thất nhập khẩu,... Tùy theo mặt hàng nội thất sẽ hướng đến khách hàng mục tiêu, phân khúc khách hàng khác biệt.

Kinh doanh nội thất có tính rủi ro cao và nguồn vốn đầu tư lớn, các showroom cũng phải cạnh tranh với nhiều nhà bán lẻ, chuỗi phân phối lớn có giá cạnh tranh,... Tuy nhiên, các showroom nội thất vẫn có cơ hội phát triển vì sự đa dạng, tiện lợi và những lợi ích vượt trội mà nó mang lại.

Kinh nghiệm mở đại lý nội thất bán hàng hiệu quả


B. KINH NGHIỆM MỞ SHOWROOM KINH DOANH NỘI THẤT CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU - BÁN HÀNG HIỆU QUẢ

1. Có sự hiểu biết về sản phẩm

Đối với việc kinh doanh mặt hàng nào, bạn phải am hiểu về sản phẩm mà bạn muốn kinh doanh thì mới mang lại hiệu quả.

Vì khi kinh doanh mặt hàng này số vốn bạn bỏ ra để nhập hàng khá lớn, bạn nên học hỏi kinh nhiệm từ những người kinh doanh trước đó để tránh rủi ro, mất khách hàng cũng như có nguy cơ lỗ vốn khi kinh doanh đồ nội thất.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên có một ít kiến thức thiết kế đồ nội thất - bởi vì khách hàng khi đến mua sản phẩm thường chưa có nhiều hiểu biết về lựa chọn mẫu mã, màu sắc nào cho phù hợp với không gian của hộ. Cho nên bạn phải đưa ra những gợi ý, lời tư vấn cho khách hàng có thể hiểu hơn về những sản phẩm mà họ muốn trang trí trong không gian của họ.

2. Tìm hiểu thị trường/ khách hàng

Khâu tìm hiểu thị trường kinh doanh và nhu cầu khách hàng là khẩu không thể bỏ qua khi bắt đầu kinh doanh.

Nội thất là sản phẩm khá phổ biến nhưng cũng mang tính cạnh tranh rất cao. Vì thế trước khi mở đại lý kinh doanh nội thất, bạn cần biết đối tượng khách hàng của mình là ai, sản phẩm nào dễ bán, đối thủ trong lĩnh vực này có tiềm năng ra sao? Nên tìm hiểu tổng thể về họ?

Phải biết được nhu cầu của người mua, tách riêng mỗi nhóm khách hàng dựa vào khả năng chi tiêu của họ, tùy thuộc từng khách mà họ lại dùng các dòng sản phẩm khác nhau. Từ đó mới quyết định mình sẽ bán loại sản phẩm gì và bày bán ra sao ?

3. Xác định thị trường mục tiêu

Để bắt đầu kinh doanh, bạn cần phải biết đối tượng khách hàng của mình là ai.

Thị trường mục tiêu của các showroom khác nhau sẽ khác nhau, thay đổi tuỳ thuộc vào vị trí của cửa hàng, nhân khẩu học tại khu vực và loại đồ nội thất mà showroom đó kinh doanh.

Một showroom ở khu vực dân cư có thu nhập thấp phải có giá cả phải chăng, đồ nội thất thiết thực có thể thu hút đại chúng như người lao động, người thuê nhà, sinh viên... Trong khi đó, showroom trong trung tâm thương mại cao cấp có thể sẽ một thị trường khác, chủ yếu là những người giàu có, thu nhập cao, yêu thích đồ nội thất. 

Bên cạnh đó, trước khi lập kế hoạch kinh doanh, bạn cũng cần nghiên cứu sự cạnh tranh trên thị trường mục tiêu. Hãy dành thời gian tìm hiểu những loại đồ nội thất, giá của từng sản phẩm nội thất tại các cửa hàng, showroom kinh doanh tại địa phương để xác định xem có cơ hội, có thị phần cho các sản phẩm nội thất mình dự định bán hay không?

4. Xác định xu hướng & mặt hàng nội thất kinh doanh

Các showroom độc lập phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các hãng kinh doanh nội thất lớn, chủ yếu liên quan tới nguồn hàng, sự đa dạng của sản phẩm, giá cả và uy tín.

Trên thực tế, quyết định mua đồ nội thất có liên quan chặt chẽ tới thu nhập khả dụng của khách hàng tiềm năng. Khi có ý định mở showroom, bạn cần nghiên cứu thật kĩ về phân khúc và xu hướng nội thất ở hiện tại.

Kinh nghiệm mở đại lý nội thất bán hàng hiệu quả

Kinh nghiệm mở showroom nội thất thành công:

Bạn có thể bắt đầu kinh doanh đồ nội thất với phong cách hiện đại. Hãy căn cứ vào điểm mạnh, điểm yếu của các nhân, tính cạnh tranh trên thị trường để quyết đinh lựa chọn mô hình kinh doanh đồ nội thất phù hợp, mang đến giá trị và sự tin cậy cho khách hàng.

Nếu bạn lựa chọn đồ nội thất trong nước thì nên chọn làm đại lý hay nhà phân phối cho những thương hiệu có tiếng về sản xuất mặt hàng này. Đặc biệt lựa chọn các công ty nội thất có xưởng sản xuất riêng là một lợi thế rất lớn.

Còn nếu bạn lựa chọn đồ nội thất nhập khẩu thì bạn nên chọn hình thức làm nhà phân phối cho những hãng có tiếng về sản xuất mặt hàng này tại nước ngoài hoặc thông qua làm đại lý cho các thương hiệu trong nước đã nhập khẩu mặt hàng đó. Đối với đồ nội thất ngoại sẽ có chi phí đầu tư để nhập hàng khá cao cho nên giá thành bán ra cũng sẽ cao hơn từ 2- 3 lần.

Xem thêmĐịa chỉ cửa hàng nội thất Hà Nội uy tín chất lượng

5. Tính toán chi phí mở showroom nội thất

Để mở một showroom nội thất, bạn cần có số vốn tương đối lớn, vì hầu hết các sản phẩm bạn cung cấp đều có giá rất cao, đặc biệt là với đồ nội thất nhập ngoại. Chi phí để bắt đầu một cửa hàng đồ nội thất sẽ chủ yếu dựa trên quy mô của cửa hàng và chi phí tồn kho. Phần lớn chi phí đến từ:

+ Thuê địa điểm mở showroom

+ Cải tạo địa điểm (trang trí, lắp đặt, v.v.)

+ Nhập hàng hoá bày bán và dự trữ trong kho

+ Xe chở hàng

+ Vốn lưu động

+ Nhân viên.

Kinh nghiệm mở showroom nội thất, xác định chi phí mở showroom nội thất:

Tổng số vốn cần đầu tư cho một showroom nội thất bao gồm các chi phí về quảng cáo, chi phí về thuê mặt bằng, thuê nhân viên, chi phí nhập hàng,... Để kinh doanh có lãi, hãy ước tính thận trọng các chi phí có thể có và tìm cách giảm nó xuống mức thấp nhất.

Kinh nghiệm mở đại lý nội thất bán hàng hiệu quả

a. Chi phí thuê mặt bằng mở showroom nội thất

Chi phí mặt bằng của một showroom bán đồ nội thất thường cao hơn hẳn so với các doanh nghiệp bán lẻ độc lập khác, vì không gian cần rộng, đủ đề bài trí các cảnh quan khác nhau. Vị trí cũng rất quan trọng vì ảnh hưởng trực tiếp đến lượng khách hàng tiếp cận showroom.

b. Chi phí thuê nhân viên

Để hoạt động và mở rộng quy mô, bạn sẽ cần có nhiều nhân viên: Marketing, sales, tư vấn, vận chuyển, sổ sách. Ngoài tiền lương cho nhân viên, bạn còn phải quan tâm đến chi phí bổ sung như bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, các khoản phúc lợi khác.

c. Chi phí cho tiếp thị

Một trong những điều tuyệt vời của internet là nó cho phép bạn thiết lập một showrooom nội thất trực tuyến mà không phải trả tiền thuê nhà, thuê nhân viên,..., như khi mở cửa hàng, showroom kinh doanh nội thất truyền thống.

Chi phí tiếp thị sẽ thay đổi tùy theo quy mô chiến dịch của bạn, nhưng phần lớn vẫn là tập trung vào thời điểm khai trương showroom và các chương trình kích cầu trong quá trình kinh doanh.

Các hình thức marketing online phổ biến bao gồm quảng cáo trên mạng xã hội, quảng cáo tại điểm bán, quảng cáo trên đài phát thanh và truyền hình, quảng cáo trực tuyến được nhắm mục tiêu, gửi thư ngỏ, email,...

Hầu hết các phương thức quảng cáo online + offline đều tốn kém chi phí. Để kinh doanh có lãi, bạn cần tìm mọi cách để giảm thiểu chi phí đầu tư mà vẫn đảm bảo số lượng đơn hàng, doanh số đặt ra. 

Kinh nghiệm mở đại lý nội thất bán hàng hiệu quả

6. Lựa chọn đơn vị muốn hợp tác làm đại lý hay nhà phân phối

Nếu với số vốn ít chưa đủ để có thể mở riêng một xưởng sản xuất đồ nội thất, bạn cần liên doanh, liên kết với 1 đơn vị chuyên sản xuất và kinh doanh nội thất có uy tín.

Có 3 yếu tố để lựa chọn hãng nội thất uy tín 

a. Về  thương hiệu

Chọn những thương hiệu sẽ là một lợi thế cực lớn, vì hình ảnh thương hiệu, quảng cáo, người tiêu dùng đã biết rõ. Họ dễ dàng mua hàng và đón nhận. Nhưng bạn sẽ bị cạnh tranh nội bộ rất cao. Từ các đại lý đã bán hãng nội thất này từ trước và bị áp dụng số bán khá cao.

Vậy nên bạn hãy thăm dò kỹ khu vực mình bán nếu thương hiệu này bán quá nhiều. Bạn nên chọn một giải pháp khác mang lại lợi thế cạnh tranh cho bạn hơn.

b. Về chất lượng

Kinh doanh là một nghề cạnh tranh, bởi vậy nếu muốn tồn tại lâu dài thì sản phẩm của bạn phải thật sự chất lượng. Hơn nữa đối với một mặt hàng sinh nhiều lợi nhuận nhưng cũng rất cạnh tranh như nội thất. Yếu tố duy nhất và giữ chân khách hàng vẫn chỉ là chất lượng và chất lượng mà thôi

c. Về chiết khấu

Lợi nhuận luôn là yếu tố quyết định bạn nên hay không làm đại lý cho thương hiệu đó. Mức chiết khấu càng cao thì lợi nhuận bạn thu được càng lớn. Tuy nhiên để đảm bảo hợp tác và phát triển lâu dài, ngoài mức chiết khấu thì bạn cũng cần quan tâm đến các yếu tố khác.


7. Lựa chọn mở đại lý với Nội thất Furniland

VÌ SAO CHỌN đăng ký làm Đại lý cùng Furniland tại thời điểm này?
Furniland có gì KHÁC BIỆT để đối tác tin tưởng hợp tác?

⚡ Nội Thất FURNILAND tự hào là một trong những Hãng nội thất hàng đầu Việt Nam, với kinh nghiệm hơn 10 năm chuyên sâu trong lĩnh vực kinh doanh và phân phối sản phẩm nội thất nhập khẩu, phân khúc từ trung cấp đến cao cấp: Sofa, Ghế thư giãn, Bàn ăn óc chó, Bàn ăn thông minh, Bàn trà, Kệ tivi,…

 ⚡ Furniland đang là đơn vị đại diện độc quyền cho nhiều thương hiệu đình đám hàng đầu đến từ Italy, Nhật Bản, Malaysia, Trung Quốc... phân phối các sản phẩm thiết kế tinh tế, bắt kịp xu thế và độc quyền, không "đụng hàng" với bất kỳ đơn vị nào khác. Cam kết đảm bảo các sản phẩm chính hãng, đầy đủ CO/CQ có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chất lượng cao nhất, nhằm mang lại lợi ích cho đối tác và khách hàng.

 ⚡ Hệ thống hơn 30 Đại lý tại nhiều tỉnh thành trên cả nước như: Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Thái Nguyên, Thái Bình, Bắc Giang, Thanh Hóa, Quảng Bình,… Furniland mang đến những sản phẩm chất lượng, an toàn, tiện dụng tới hàng chục nghìn khách hàng cá nhân/tổ chức/dự án.

 ⚡ Cùng với việc mở rộng cơ sở, nâng cao trải nghiệm & mang lợi ích tối đa cho người tiêu dùng - Furniland tiếp tục tìm kiếm đối tác, bán buôn sofa, dự án và kênh đại lý bán nội thất, hợp tác kinh doanh nội thất - bao gồm các Tổ chức, Doanh nghiệp, Cá nhân quan tâm, mong muốn hợp tác cùng chúng tôi để cùng thực hiện chung các hoạt động Kinh doanh, cùng gia tăng giá trị, thương hiệu cho hai bên.

--------- THÔNG TIN HỢP TÁC ---------

Furniland cam kết luôn dành cho Quý đối tác các sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cũng như đưa ra chính sách giá cả hợp lý, chiết khấu cao và nhiều ưu đãi khác.
Với thiện chí hợp tác cùng phát triển, Nội thất Furniland tin tưởng vào sự thành công tốt đẹp và lâu dài trong quá trình làm việc, liên kết giữa chúng tôi và Quý đối tác.

1. Hình thức hợp tác
 * Trở thành Đại lý cao cấp
 * Trở thành nhà phân phối độc quyền trong Khu vực/Tỉnh thành

2. Yêu cầu đối với Quý Đại lý
 * Có mặt bằng để trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm.
 * Có nguồn vốn tài chính đủ để phân phối sản phẩm.

3. QUYỀN LỢI ĐẶC BIỆT từ Furniland dành cho Đối tác Đại lý

 * Mức chiết khấu cực kỳ hấp dẫn
 * Hỗ trợ Chi phí trong lần nhập hàng đầu tiên
 * Được hỗ trợ thiết kế và trưng bày sản phẩm cửa hàng.
 * Được hỗ trợ - hướng dẫn về hoạt động marketing, quảng bá sản phẩm, quảng cáo trên các kênh truyền thông, mạng xã hội, website của công ty.
 * Được cung cấp thông tin sản phẩm đầy đủ
 * Được tham gia đào tạo nhân viên bán hàng (tại showroom Furniland)
 * Phân phối các mẫu sản phẩm độc quyền trên địa bàn kinh doanh của Đại lý

--------- LIÊN HỆ HỢP TÁC ---------

💐 Với phương châm “Hợp tác lâu dài - Cùng nhau phát triển”, Furniland cam kết sẽ đồng hành và hỗ trợ tối đa Đối tác Đại lý trong suốt quá trình hợp tác.

➤➤ Liên hệ: ☎️ Ms. Hoàng Hiền - 0942 850 246 hoặc 📥 𝙄𝙣𝙗𝙤𝙭 / 𝘾𝙤𝙢𝙢𝙚𝙣𝙩 ✍️ để nhận bảng giá và chính sách chiết khấu hấp dẫn.

📣📣 Hợp tác cùng phát triển với Furniland ngay hôm nay !!!

➠➠ Xem thêm:

100+ Mẫu Sofa da nhập khẩu Italia cao cấp 2022 

99+ Mẫu sofa phòng khách nhập khẩu ấn tượng năm 2022

Top
x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

 

X