10 Bước Đơn Giản Để Mang Chủ Nghĩa Tối Giản Vào Căn Nhà Bạn

Khánh Ly - 16/12/2022 - 0 bình luận
10 Bước Đơn Giản Để Mang Chủ Nghĩa Tối Giản Vào Căn Nhà Bạn

Làm thế nào để trang trí nhà bạn theo chủ nghĩa tối giản? Bạn có thể mất 1-2 ngày để sắp xếp lại toàn bộ ngôi nhà nhưng tất cả công sức bạn bỏ ra sẽ rất xứng đáng. Bạn sẽ có được căn hộ tối giản tiện nghi, thiết thực và đẹp mắt. Sự sắp xếp nhẹ nhàng, giản dị này mang đến một không gian sống thoải mái. 

Hôm nay chúng tôi sẽ chỉ cho bạn 10 bước đơn giản để mang chủ nghĩa tối giản vào ngôi nhà của bạn.

1. Tại sao chủ nghĩa tối giản ngày càng được ưa chuộng?

Tại sao một cuộc sống tối giản, hạn chế số lượng đồ vật và thiết bị xung quanh lại được khuyến khích? Rõ ràng nhất, nó mang đến những lợi ích sau:

- Tiết kiệm: hạn chế tiêu dùng, hạn chế mua thêm đồ mới. Thiên về phong cách tối giản chắc chắn sẽ có tác dụng tốt đối với ví tiền của bạn.

- Sinh thái học: chủ nghĩa tối giản rất gần với cách tiếp cận sinh thái đối với cuộc sống, chúng ta mua càng ít đồ thì càng góp phần giảm thiểu rác thải.

- Tổ chức cuộc sống hàng ngày trong một không gian tối giản dễ dàng hơn nhiều. Tất cả các vật dụng đều có vị trí của chúng và tránh được sự lộn xộn.

10 Bước Đơn Giản Để Mang Chủ Nghĩa Tối Giản Vào Căn Nhà Bạn

2. 10 bước để sở hữu một ngôi nhà theo phong cách tối giản

Sắp xếp các ngăn đựng đồ, tủ và các ngóc ngách

Chính việc tổ chức không gian là cơ sở để tạo ra một nội thất tối giản. Khi xem xét đồ đạc trong nhà, hãy cân nhắc xem bạn có sử dụng chúng không, chúng có thiết thực hay bạn có thích chúng không? Nếu không, hãy loại bỏ chúng. Bạn có thể thanh lý đồ cũ để đưa chúng cho người nào đó sẽ thu được nhiều lợi ích hơn từ chúng.

Bạn có thể cho đi những đồ chơi mà con bạn không chơi nữa, loại bỏ các phụ kiện nhà bếp không sử dụng… 

Sắp xếp tủ quần áo của bạn

Bạn rất có thể có quá nhiều quần áo! Hãy lấy tất cả quần áo ra khỏi tủ và kiểm tra từng cái một. Hãy suy nghĩ về việc bạn có sử dụng nó hay nó đã được treo trong tủ quần áo trong nhiều năm. Số quần áo còn tốt nhưng không sử dụng trong nhiều năm, bạn có thể đem quyên tặng, nhờ đó việc lộn xộn hoặc tốn thời gian tìm kiếm quần áo vào mỗi buổi sáng se không còn nữa.

10 Bước Đơn Giản Để Mang Chủ Nghĩa Tối Giản Vào Căn Nhà Bạn

Loại bỏ những đồ đạc không cần thiết

Có đồ nội thất nào trong căn hộ mà bạn không sử dụng không? Đồ nội thất ít chức năng chỉ làm lộn xộn không gian, không phù hợp với ý tưởng của chủ nghĩa tối giản. Đảm bảo rằng mỗi món đồ nội thất trong nhà bạn đều đẹp và thiết thực.

Loại bỏ những đồ trang trí không cần thiết

Những bức tượng nhỏ bằng sứ, heo đất, quà lưu niệm và những đồ trang trí nhỏ khác có thể gây ra sự hỗn loạn. Nếu có nhiều đồ nữ trang trên kệ, hãy sắp xếp lại, loại bỏ những món đã hỏng hoặc quá cũ kỹ.

Đối với phòng khách tối giản, thay vì những đồ trang sức nhỏ, hãy mua một hoặc hai đồ trang trí lớn hơn, ví dụ: một chiếc bình và một chiếc đồng hồ lớn bên cạnh nội thất chủ đạo là ghế sofa, trông sẽ ấn tượng nhưng không làm lộn xộn không gian.

10 Bước Đơn Giản Để Mang Chủ Nghĩa Tối Giản Vào Căn Nhà Bạn

Sửa chữa và tái sử dụng

Chủ nghĩa tối giản trong nội thất cũng có nghĩa là hạn chế mua thêm các yếu tố trang bị. Nếu bạn có một món đồ nội thất hoặc đồ trang trí ở nhà mà bạn không thích ở hình thức hiện tại, hãy cố gắng tự sửa sang lại để nó phù hợp với ý tưởng nội thất mới.

Chủ nghĩa tối giản trong phòng tắm

Nếu bạn muốn bắt đầu một lối sống tối giản, hãy nghĩ xem loại mỹ phẩm nào phục vụ tốt cho bạn và thử nghiệm các sản phẩm mới một cách thận trọng. Dùng hết dầu gội hoặc kem đang có ở nhà và chỉ mua thêm khi chúng thực sự hết. Hãy chú ý đến mỹ phẩm sinh thái đựng trong bao bì giấy và các sản phẩm tự nhiên cũng được khuyến khích.

Giữ nội thất đơn giản

Khi chọn đồ nội thất, hãy chọn những thứ đơn giản về hình thức và chức năng. Đảm bảo giữ được cảm giác không gian rộng mở. Không ép các góc trống và không treo thêm tranh trên tường. Không gian trống hoàn toàn phù hợp với ý tưởng của chủ nghĩa tối giản.

10 Bước Đơn Giản Để Mang Chủ Nghĩa Tối Giản Vào Căn Nhà Bạn

Thay đổi thói quen mua sắm

Sự ra đời của chủ nghĩa tối giản tại nhà không chỉ là sự biến hóa của nội thất mà còn là sự thay đổi thói quen hàng ngày. Nếu bạn muốn sống theo lối sống tối giản, hãy chú ý đến cách bạn lập kế hoạch mua sắm hàng tạp hóa. Từ giờ trở đi, hãy luôn đi mua sắm với một danh sách đã chuẩn bị trước, danh sách này bạn sẽ lập dựa trên kế hoạch bữa ăn cho cả tuần.

Một kế hoạch như vậy sẽ ngăn thức ăn bị lãng phí và bạn sẽ không còn gặp phải tình trạng rau củ bị hư hỏng hoặc hoa quả bị héo khô ở sâu trong tủ lạnh. Ngoài ra, hãy kiểm tra kệ đồ khô của bạn thường xuyên và chỉ bổ sung khi chúng sắp hết.

Sống gần gũi với thiên nhiên

Chủ nghĩa tối giản cũng bao quanh bạn với các vật liệu tự nhiên. Khi sắp xếp nội thất, đừng ngại chọn đồ nội thất bằng gỗ tự nhiên. Những nội thất có thiết kế đơn giản và màu sắc tươi sáng sẽ hoàn toàn phù hợp với bất kỳ căn hộ tối giản nào. Ngoài ra, hãy chú ý đến cây cỏ, hoa lá. Cây xanh có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của chúng ta và cây cối tự nhiên trông cũng rất đẹp khi trang trí nội thất.

10 Bước Đơn Giản Để Mang Chủ Nghĩa Tối Giản Vào Căn Nhà Bạn

Chọn màu sáng

Nếu có cơ hội, hãy làm mới những bức tường trong nhà và sơn chúng bằng những màu sắc tươi sáng. Màu trắng, xám nhạt và màu be làm cho nội thất trông lớn hơn, rộng rãi hơn và càng nhiều không gian thì nội thất tối giản càng tốt.

Chủ nghĩa tối giản là một lối sống sẽ ngày càng trở nên phổ biến và được đánh giá cao qua mỗi năm. Nếu bạn cũng yêu thích phong cách sống này, một vài bước đơn giản mà FURNILAND vừa giới thiệu là đủ để làm cho không gian xung quanh bạn trở nên tối giản hơn.

Xem thêm:

Bí Kíp Chọn Mua Ghế Sofa Đẹp Cho Phòng Khách Nhỏ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Top
x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

X