5 Cách Chọn Ghế Sofa Phòng Khách Hoàn Thiện Nội Thất

Khánh Ly - 30/11/2022 - 0 bình luận
5 Cách Chọn Ghế Sofa Phòng Khách Hoàn Thiện Nội Thất

Những bộ sofa phòng khách luôn có một sự quyến rũ lạ kỳ trong không gian phòng khách. Với đa dạng mẫu mã, sofa luôn là yếu tố tâm điểm trong ngôi nhà. Đồng thời sofa là món nội thất giúp khẳng định sở thích, cá tính của gia chủ.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách lựa chọn kiểu ghế Sofa phù hợp với không gian sống của mình. Nếu bạn cần những gợi ý để chọn ghế sofa thật hoàn hảo, hãy xem ngay bài viết dưới đây của Nội thất Furniland nhé.

1. Tỷ lệ sofa trong thiết kế nhà ở

Thử nghĩ xem, thật tuyệt vời nếu bạn được nằm trên chiếc sofa ở một nơi thoải mái đầy nắng và gió. Sofa cỡ lớn, đem đến việc thoải mái cho người sử dụng nhưng liệu nó có phù hợp với không gian sống hay không, nhất là khi nơi ở của bạn không thực sự thoáng đãng.

Một nguyên tắc chung khi chọn ghế sofa là ghế sẽ không chiếm hết chiều dài của bức tường. Nên có ít nhất 45cm không gian ở cả hai đầu của ghế sofa, còn ghế sofa góc thì chiều dài của ghế tránh chiếm quá nửa căn phòng.

5 Cách Chọn Ghế Sofa Phòng Khách Hoàn Thiện Nội Thất

2. Sofa cần phù hợp với không gian nội thất

Không phải mọi phòng khách trong thiết kế nội thất đều có hình dạng giống nhau. Có những căn phòng vuông vắn cũng như những căn có thiết kế phòng dài, nên gia chủ cần chọn sofa theo hình dáng của không gian sẽ bài trí. Ví dụ, sofa góc phù hợp với không gian mở vì nó giúp đánh giá và ngăn cách khu vực phòng khách với phòng bếp và phòng ăn.

Không chỉ có thế, hãy lưu tâm đến những tính chất kiến trúc không có khả năng thay đổi của căn phòng như hành lang cửa sổ, giá kệ trên tường. Hãy chắc chắn sofa bạn định mua không ảnh hưởng đến các đặc thù trong kiến trúc của nhà ở.

5 Cách Chọn Ghế Sofa Phòng Khách Hoàn Thiện Nội Thất

3. Chú ý lối đi khi lắp đặt sofa

Khi mua sofa, mọi người sẽ không để ý đến vấn đề di chuyển, thực tế thì, việc đi lại có thể ảnh hưởng đến không gian xung quanh trong căn phòng. Một chiếc sofa to lớn chắn lối đi, sẽ làm cho việc di chuyển khó khăn hơn, làm hỏng đi không khí của nơi đó, và mọi người cũng sẽ hạn chế đi qua. Nếu cảm nhận thấy bộ sofa khiến mình phải vừa đi vừa lách, bạn nên xem xét việc thay thế bằng bộ khác nhỏ nhiều hơn. Để tiện cho người ở di chuyển, những nội thất bên trong nên cách nhau 70 – 90cm và lưng sofa nên cách tường khoảng chừng 7 – 12cm.

5 Cách Chọn Ghế Sofa Phòng Khách Hoàn Thiện Nội Thất

4. Lựa chọn sofa phù hợp với nhu cầu

Cần biết mục tiêu sử dụng sofa trong trang trí và thi công nội thất. Có người coi sofa là nơi ngồi đọc sách, người thì muốn nằm dài xem tivi hoặc tụ họp với bạn bè tại chỗ này.

Hãy nghĩ xem có bao nhiêu người ngồi trên sofa cùng lúc. Nếu số lượng này nhiều hơn nữa hai, chúng ta cũng có thể cân nhắc sofa ba chỗ ngồi hoặc sofa góc cỡ lớn và ngược lại sofa hai chỗ là đủ.

5 Cách Chọn Ghế Sofa Phòng Khách Hoàn Thiện Nội Thất

Chọn ghế sofa có chất liệu gì?

  • Sofa da
  • Sofa vải
  • Sofa nỉ
  • Sofa gỗ

Các chất liệu sofa chủ yếu đó là da, vải, nỉ, vải nhung, giả da, silimi giả da… Với mỗi loại chất liệu sẽ có những ưu và khuyết điểm khác nhau. Vì vậy, tùy thuộc vào từng tính chất chủ nhân, mục đích sử dụng và từng phong cách thiết kế của chủ nhân để lựa chọn sofa phù hợp.

Với những chia sẻ trên đây hy vọng quý vị sẽ dễ dàng lựa chọn cho không gian nội thất ngôi nhà của mình một bộ ghế sofa phù hợp nhất.

Đến với Nội thất Furniland cùng trải nghiệm và mua sắm những sản phẩm ghế sofa chất lượng cao nhé. Chúng tôi có đa dạng sự lựa chọn cho quý khách hàng.

Xem thêm:

Xem Ngay Những Lý Do Nên Sở Hữu Ghế Sofa Da Thật

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Top
x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

X