5 cách làm sạch Sofa da màu trắng cực hiệu quả bạn đã thử chưa?

Bộ bàn ghế ăn Furniland - 03/08/2023 - 0 bình luận
5 cách làm sạch Sofa da màu trắng cực hiệu quả bạn đã thử chưa?

Nếu việc vệ sinh làm sạch là một trong những trở ngại hàng đầu khiến bạn băn khoăn khi lựa chọn sofa da màu trắng cho gia đình mình thì với 5 cách làm sạch sofa da có màu sắc tươi sáng dưới đây. Bạn có thể tự tin khi lựa chọn những chiếc ghế này.

lam sach sofa da mau trang

Vệ sinh bề mặt Sofa da màu trắng sẽ dễ dàng và nhanh hơn bao giờ hết với những cách sau.

1. Cách làm sạch Sofa da màu trắng bằng rượu

Cách làm sạch Sofa da đầu tiên có thể sử dụng đó là dùng rượu. Theo nghiên cứu, rượu cất là dung dịch rất hữu hiệu trong việc loại bỏ, làm sạch các tế bào nấm, mốc bám trên bề mặt các vật dụng sinh hoạt hàng ngày, trong đó có cả Sofa.

lam sach sofa da mau trang bang ruou

Để tiến hành vệ sinh bề mặt da bị nấm, mốc với rượu. Bạn cần chuẩn bị 1 chậu nước nhỏ và pha rượu với nước ấm theo tỉ lệ 1: 1. Tiếp theo, bạn sử dụng một chiếc khăn vải mềm để thấm dung dịch nước đã pha kể trên và lau lên bề mặt khu vực bị nấm mốc. 

Sau khi đã lau xong, bạn nên sử dụng máy sấy điều chỉnh ở chế độ gió mát để làm khô bề mặt vừa làm sạch.

2. Cách làm sạch Sofa da màu trắng bằng giấm ăn

Giấm là nguyên liệu vốn không còn xa lạ với các chị em nội trợ. Nó được sử dụng trong việc chế biến nhiều món ăn. Không những thế, giấm còn được xem làm trợ thủ đắc lực để làm sạch đồ đạc trong gia đình. Cũng giống như rượu, cách làm sạch Sofa da bằng giấm được thử hiện khá đơn giản.

lam sach sofa da mau trang bang giam an

Chỉ với một chiếc khăn vải mềm, 1 bát đựng dung dịch giấm nhỏ. Bạn nhúng khăn vải vào dung dịch đựng giấm, vắt khô và lau lên bề mặt khu vực ghế cần làm sạch. Lau nhẹ tay vài lần và làm khô lại bằng máy sấy như cách 1. Cách làm sạch Sofa da này được đánh giá là khá hiệu quả, tiết kiệm và không ảnh hưởng tới màu sắc của da.

3. Cách làm sạch Sofa da màu trắng bằng bột Baking Soda

Cách làm sạch Sofa da màu trắng tiếp theo là sử dụng bột Baking Soda. Với những vết bẩn dạng đốm nhỏ, cứng đầu thì làm sạch bằng Baking Soda sẽ đem lại hiệu quả tốt hơn. Bạn có thể tìm mua loại bột này ở các cửa hàng tạp hóa, siêu thị hoặc cửa hàng bán đồ làm bánh.

lam sach sofa da mau trang bang baking soda

Nếu vết bẩn đã bắt đầu bám dính vào sofa, bạn có thể rắc bột baking soda lên. Để trong vài giờ cho dầu mỡ bám vào baking soda. Sau đó, lấy 1 chiếc khăn sạch mềm hơi ẩm và lau lại vài lần để làm sạch.

4. Cách làm sạch Sofa da màu trắng bằng chanh và bột cream of tartar

So với các Cách làm sạch Sofa trên, nguyên liệu bột cream of tartar là cái tên còn khá xa lạ, chủ yếu chỉ sử dụng trong khi làm bánh. Đặc điểm của loại bột này là có màu trắng, mịn, là chất phụ gia giúp bánh nở nhanh hơn và mềm, xốp hơn. Ngoài ra, loại bột này cũng có tác dụng để làm sạch.

lam sach sofa da mau trang bang Cream of Tartar

Cách làm sạch Sofa bằng bột cream of tartar như sau: bạn cần chuẩn bị một quả chanh và một ít bột. Trộn nước chanh và bột cream of tartar để xử lý các đốm đen theo tỷ lệ 1:1. Số lượng hỗn hợp phụ thuộc vào kích thước vết bẩn. Bôi hỗn hợp lên vết bẩn, và để trong 10 phút trước khi lau sạch bằng khăn ẩm ướt.

5. Cách vệ sinh Sofa da màu trắng bằng dung môi isopropyl alcohol 

Phương pháp này đặc biệt hữu dụng với các vết bẩn từ mực in, mực viết. Bạn dùng cọ xát để xử lý các vết bẩn mực. Lấy một miếng bông và nhúng vào dung môi. Chà liên tục vết mực cho đến khi sạch hẳn đi.

lam sach sofa da mau trang bang isopropyl alcohol

Dung môi isopropyl alcohol đang là một trong những loại dung môi đắt hàng nhất. Do đó, khi sử dụng, bạn nên tìm mua ở những địa chỉ tin cậy đồng thời đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng.

6. Một số lưu ý khi vệ sinh Sofa da màu trắng

Trong quá trình vệ sinh, làm sạch ghế Sofa. Bạn cần lưu ý một số điểm sau:
  • Với các vùng da bị nấm, mốc, ngả màu, bạn chỉ nên sử dụng các dung dịch có tính chất tẩy rửa cho khu vực đó. Tránh lau toàn bộ bề mặt bằng hóa chất có thể ảnh hưởng tới màu sắc của da.
  • Nên sử dụng khăn mềm, khả năng thấm hút nước tốt để lau ghế. Tránh không sử dụng các loại khăn có bề mặt thô, ráp có thể làm trầy xước Sofa.
  • Sử dụng bàn chải đánh răng với phần lông mềm để làm sạch ở các khe, đường gấp của ghế.

>>> Xem thêm:

Bí quyết vệ sinh và bảo quản ghế sofa da thật

Top
x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

 

X