5 Sai Lầm Trang Trí Nội Thất Nên Tránh Trong Ngôi Nhà Của Bạn

Khánh Ly - 23/12/2022 - 0 bình luận
5 Sai Lầm Trang Trí Nội Thất Nên Tránh Trong Ngôi Nhà Của Bạn

Trang trí nội thất không đơn giản như người ta vẫn nghĩ. Giữa việc lựa chọn đồ nội thất, định vị cách trang trí và chọn kết cấu phù hợp, có rất nhiều chi tiết và quyết định giúp cho thiết kế không gian trở nên hoàn hảo. Một lỗi nhỏ trong suốt quá trình dài này có thể làm hỏng hoàn toàn sự cố gắng của bạn. Do đó, trước khi đầu tư công sức và tiền bạc của bạn, hãy tránh 5 lỗi thiết kế nội thất phổ biến không nên mắc phải khi thiết kế ngôi nhà của bạn. 

1. Sử dụng thảm có kích thước không phù hợp với không gian của bạn

Thảm là một sự hoàn thiện tuyệt vời cho bất kỳ không gian nào, tạo ra một điểm thú vị trong một căn phòng. Tuy nhiên, một sai lầm phổ biến mà nhiều người có xu hướng mắc phải khi trang trí nhà của họ là chọn những tấm thảm có kích thước không phù hợp cho không gian của họ. Cho dù đó là tấm thảm quá lớn hay quá nhỏ, việc sử dụng thảm có kích thước sai sẽ làm hỏng không gian của bạn. Một tấm thảm quá khổ được đặt trong không gian nhỏ có thể nuốt chửng căn phòng, khiến nó có cảm giác nhỏ hơn so với thực tế. Mặt khác, một tấm thảm quá nhỏ không cố định được không gian, đồng thời khiến nó trông kém hấp dẫn.

5 Sai Lầm Trang Trí Nội Thất Nên Tránh Trong Ngôi Nhà Của Bạn

Do đó, chìa khóa để tạo ra một không gian cân bằng có cảm giác mời gọi và ấm áp là chọn một tấm thảm có kích thước phù hợp với không gian của bạn. Dưới đây là một số mẹo chung sẽ giúp bạn làm điều đó:

- Trước khi mua một tấm thảm, hãy xem xét cả kích thước của căn phòng cũng như cách đặt đồ nội thất của bạn. Điều này đặc biệt đúng khi đặt một tấm thảm trong các phòng như phòng khách, phòng ăn và phòng ngủ. 

- Thử đo diện tích sàn dựa trên kích thước của tấm thảm và dùng băng dính dán lại khu vực đã đo. Bằng cách này, bạn sẽ có thể nhìn thấy đường viền của tấm thảm, giúp bạn hình dung được kích thước tấm thảm nào sẽ phù hợp với không gian của bạn nhất. 

- Đối với những khu vực trong nhà không có đồ nội thất (ví dụ: hành lang, tiền sảnh), hãy chọn kích thước tấm thảm của bạn được xác định dựa trên diện tích sàn để hở xung quanh các cạnh của căn phòng. Ví dụ: ở những khu vực rộng lớn hơn, bạn có thể muốn để thêm một chút sàn nhà, trong khoảng từ 30 đến 60 cm. 

5 Sai Lầm Trang Trí Nội Thất Nên Tránh Trong Ngôi Nhà Của Bạn

2. Đánh giá thấp sức mạnh của ánh sáng 

Ánh sáng là một khía cạnh của quá trình thiết kế mà nhiều người có xu hướng bỏ qua và đánh giá sai. Trên thực tế, ánh sáng cực kỳ quan trọng đối với bất kỳ không gian nào. Một sai lầm phổ biến mà nhiều người mắc phải là quá phụ thuộc vào một nguồn sáng duy nhất cho căn phòng, với đèn trần là lựa chọn phổ biến nhất trong những trường hợp như vậy. Tuy nhiên, ngoài việc không cung cấp đủ ánh sáng cho không gian, việc chỉ dựa vào ánh sáng trên cao có thể cuốn trôi cả căn phòng và những người sống trong đó, tạo ra hiệu ứng không đẹp mắt. Thay vào đó, hãy thử sắp xếp các loại ánh sáng khác nhau trong không gian của bạn để tạo ra bầu không khí hoàn hảo cho mọi tình huống. 

5 Sai Lầm Trang Trí Nội Thất Nên Tránh Trong Ngôi Nhà Của Bạn

3. Đẩy đồ đạc vào tường

Trước đây, mọi người có xu hướng đẩy đồ đạc, đặc biệt là bộ sofa phòng khách của họ vào tường vì mặt sau của đồ nội thất thường không đẹp mắt khi nhìn vào. Tuy nhiên, thời gian đã thay đổi và đồ nội thất cũng vậy. Ngày nay, mặt sau của đồ nội thất được thiết kế độc đáo và được làm tốt không kém gì mặt trước của chúng, do đó bạn không còn phải đẩy đồ đạc của mình vào tường nữa. 

Theo bản năng, chúng ta có thể cho rằng việc đẩy đồ đạc vào tường sẽ giúp tiết kiệm hoặc tạo thêm không gian trong nhà, nhưng thực tế không phải vậy. Làm ngược lại và sử dụng những món đồ nội thất lớn hơn của bạn để phân chia không gian thực sự có thể tạo ra hiệu ứng không gian rộng rãi hơn. Do đó, thay vì đẩy đồ đạc của bạn vào tường, hãy thử một số vị trí đồ nội thất khác nhau. Ví dụ: để tạo chỗ ngồi thân mật và hữu ích hơn, hãy kéo các món đồ nội thất của bạn lại gần nhau hơn. Ví dụ, bạn có một phòng khách nhỏ, hãy xem xét đặt ghế sofa của bạn ở giữa phòng để tạo ảo giác về không gian. 

5 Sai Lầm Trang Trí Nội Thất Nên Tránh Trong Ngôi Nhà Của Bạn

4. Đồ nội thất quá nhỏ hoặc quá khổ

Quy mô và tỷ lệ là hai trong số những điều quan trọng nhất cần xem xét khi thiết kế một ngôi nhà. Tuy nhiên, chúng cũng là hai khía cạnh mà nhiều người có không xem xét kỹ khi mua hàng. Quy mô và tỷ lệ không chỉ là đo lường không gian để đảm bảo rằng đồ nội thất của bạn sẽ phù hợp. Nó quan trọng hơn về việc hiểu tất cả đồ nội thất và phụ kiện sẽ trông như thế nào khi được đặt trong cùng một không gian. 

Do đó, trước khi mua hàng, đừng chỉ dựa vào đôi mắt của bạn để đánh giá kích thước của không gian. Bắt tay vào đo đạc và thu thập kích thước thực tế của không gian, đồng thời so sánh nó với kích thước của các món đồ nội thất mà bạn để mắt tới. Thay vì mua các mặt hàng vì chúng bắt mắt bạn, hãy xem xét khối lượng tổng thể của không gian. Lấy một số băng dính để vạch ra không gian và hình dung những mảnh ghép này sẽ khớp với nhau như thế nào. Nếu nó trông tuyệt vời, hãy tiếp tục mua món đồ nội thất mà bạn đã xem.

5 Sai Lầm Trang Trí Nội Thất Nên Tránh Trong Ngôi Nhà Của Bạn

5. Bỏ qua nguyên tắc tối giản

Một triết lý chung mà hầu hết các nhà thiết kế nội thất tuân theo khi thiết kế một không gian là ý tưởng tối giản. Trang trí ngôi nhà của bạn bằng cách nhét quá nhiều đồ nội thất và đồ trang trí cũng như sự lộn xộn không cần thiết chỉ làm hỏng không gian, tạo ra một môi trường thiếu thẩm mỹ và bí bách. Vì vậy, hãy giữ mọi thứ ở mức tối thiểu. Ngoài việc giúp đạt được một không gian thoải mái và thư giãn, điều này còn giúp việc dọn dẹp trở nên thuận tiện hơn rất nhiều.  

Hy vọng với 5 mẹo trang trí nội thất mà chúng tôi vừa gợi ý, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn nội thất và trang hoàng ngôi nhà của mình dù nó có diện tích lớn hay nhỏ. Nếu cần tư vấn mua đồ nội thất, hãy liên hệ với Furniland ngay hôm nay!

Xem thêm:

3 Vị Trí Kê Ghế Sofa Lý Tưởng Cho Căn Hộ Chung Cư

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Top
x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

X