Vì sao bàn ăn gỗ tự nhiên được ưa chuộng sử dụng?

Dương Bùi - 05/04/2023 - 0 bình luận
Vì sao bàn ăn gỗ tự nhiên được ưa chuộng sử dụng?

Các loại gỗ tự nhiên được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực thiết kế, sản xuất đồ nội thất. Từ những món đồ trang trí như bình hoa, tượng,... đến các vật dụng như bộ bàn ghế, tủ, kệ,... đều có thể được chế tác từ gỗ tự nhiên. Hiện nay, dù đã có rất nhiều loại chất liệu khác được sử dụng nhưng gỗ vẫn luôn làm nguyên liệu được nhiều người lựa chọn. Vậy vì sao bàn ăn gỗ tự nhiên được ưa chuộng sử dụng đến vậy, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

1. Đặc điểm nổi bật của bàn ăn gỗ tự nhiên

Bàn ăn gỗ tự nhiên có vẻ ngoài sang trọng và đẹp mắt, thường được đánh bóng hoặc sơn một lớp sơn bảo vệ để bảo quản gỗ. Nếu như bạn yêu thích sự tinh tế, đẹp tự nhiên của gỗ thì những bộ bàn ăn gỗ tự nhiên sẽ là lựa chọn phù hợp.

bàn ăn gỗ tự nhiên

Gỗ tự nhiên là loại vật liệu có độ bền cao, chính vì vậy mà những sản phẩm nội thất từ gỗ tự nhiên có thể sử dụng trong nhiều năm mà không bị hư hỏng. Càng sử dụng lâu, bộ bàn ghế hay tủ kệ của gia đình bạn sẽ càng bóng, nổi rõ vân gỗ.

Gỗ tự nhiên mang lại vẻ đẹp tự nhiên, với các sọc vân, màu sắc và hoa văn khác nhau, giúp tạo nên sự sang trọng và đẳng cấp cho không gian sử dụng. Màu gỗ tự nhiên rất dễ kết hợp với các không gian nội thất khác nhau để bạn dễ dàng lựa chọn.

Các sản phẩm nội thất nói chung hay bộ bàn ghế ăn từ gỗ nói riêng có thể được bảo quản dễ dàng bằng cách lau chùi bằng khăn ẩm hoặc chải bụi định kỳ. Gỗ tự nhiên cũng có khả năng kháng khuẩn tự nhiên, giúp giảm thiểu sự phát triển của vi khuẩn và nấm mốc trên bàn. Tuy nhiên, để duy trì được ưu điểm này, người sử dụng cần chú ý bảo quản và chăm sóc bàn bằng gỗ tự nhiên đúng cách.

bàn ăn gỗ tự nhiên

Có nhiều loại gỗ khác nhau được sử dụng để làm bàn ghế ăn, tùy thuộc vào sở thích cá nhân, phong cách thiết kế và ngân sách của bạn mà bạn có thể chọn gỗ sồi, gỗ óc chó, gỗ thông hoặc gỗ xoan,... Mỗi loại gỗ lại có những đặc điểm khác nhau về màu sắc, vân gỗ, độ bền,... để bạn tham khảo lựa chọn.

Xem thêm: Nên mua bàn ăn tròn hay chữ nhật cho không gian bếp

Có nên mua bàn ăn gỗ công nghiệp để tiết kiệm chi phí hay không?

2. Cách bảo quản và vệ sinh bàn ăn gỗ tự nhiên

Các sản phẩm bàn ăn gỗ tự nhiên có thể giữ được độ bền đẹp sau một thời gian dài sử dụng. Tuy nhiên để giữ cho sản phẩm luôn mới và bền đẹp thì người dùng cần thực hiện bảo quản và vệ sinh đúng cách. Dưới đây là một số lời khuyên về cách bảo quản và vệ sinh bàn ăn gỗ tự nhiên một cách hiệu quả.

Tránh để bàn ăn gỗ tự nhiên tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời và nhiệt độ cao, vì điều này có thể làm cho màu sắc của gỗ bị phai hoặc nứt nẻ. Sử dụng khăn mềm và ướt để lau bụi và vệ sinh bề mặt bàn ăn gỗ tự nhiên thường xuyên. Không nên sử dụng chất tẩy rửa mạnh, bột mài hoặc chất tẩy uế, vì chúng có thể làm hại đến bề mặt gỗ.

bàn ăn gỗ tự nhiên

Nhanh chóng lau khô các vết ướt trên bàn ăn gỗ tự nhiên để tránh tình trạng gỗ bị ẩm ướt, nứt nẻ và bị mối mọt. Để tránh trầy xước bề mặt bàn ăn gỗ tự nhiên, bạn nên sử dụng tấm lót bàn khi đặt thức ăn nóng lên. 

Việc bảo quản và vệ sinh bàn ăn gỗ tự nhiên đúng cách sẽ giúp sản phẩm bền đẹp hơn và giữ được màu sắc tự nhiên của gỗ. Hãy thường xuyên kiểm tra và làm sạch bàn để giữ cho nó luôn sạch sẽ và đẹp mắt.

Trên đây là những đặc điểm của bộ bàn ăn ghế tự nhiên cũng như những lưu ý khi sử dụng, bảo quản và vệ sinh sản phẩm. Đừng quên tham khảo thêm những mẫu bàn ăn gỗ óc chó cao cấp đang được phân phối tại Furniland để trang bị thêm cho căn bếp của gia đình thêm tiện nghi, hiện đại. 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Top
x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

X