Bí Quyết Chọn Bàn Ghế Ăn Chuẩn Nhất Nên Tham Khảo

Khánh Ly - 01/11/2022 - 0 bình luận
Bí Quyết Chọn Bàn Ghế Ăn Chuẩn Nhất Nên Tham Khảo

Việc lựa chọn một bộ bàn ghế ăn phù hợp vô cùng quan trọng vì khu vực bàn ăn không chỉ là nơi để mỗi gia đình sinh hoạt ăn uống mà còn là nơi sinh hoạt tinh thần của các thành viên trong nhà. Trước khi đi đến showroom nội thất để chọn mua bộ bàn ghế ăn, các bạn hãy tham khảo một vài kinh nghiệm bí quyết lựa chọn bàn ghế ăn phòng ăn chuẩn nhất để áp dụng trong quá trình mua sắm nội thất của gia đình mình nhé!

Kích thước bàn ghế ăn phải phù hợp với diện tích phòng bếp

Một trong những sai lầm phổ biến mà nhiều gia chủ mắc phải khi chọn bàn ăn đó là nó quá nhỏ hoặc quá lớn. Một bộ bàn ghế ăn được lựa chọn cần phải có sự phù hợp với khu vực ăn uống của gia đình. Bởi bàn ghế ăn là một món đồ nội thất lớn, và bạn cần tính đến không gian xung quanh nó.

Ngoài diện tích bàn ăn, bạn cần có khoảng trống ở tất cả các phía để đặt ghế, cộng thêm khoảng không gian để di chuyển khắp xung quanh. Vì vậy, hãy đo chiều dài và chiều rộng khu vực bạn có thể dành cho bàn ăn, sau đó trừ đi 100cm của hai phép đo đó, kết quả sẽ ra kích thước tối đa của bộ bàn ghế ăn.

Bí Quyết Chọn Bàn Ghế Ăn Chuẩn Nhất Nên Tham Khảo

Để xác định kích thước như thế nào là phù hợp với không gian ăn uống của mình và gia đình. Hãy trả lời 2 câu hỏi này để xác định được kích thước của chiếc bàn ăn sắp mua của mình đó là: “diện tích phòng ăn nhà bạn là bao nhiêu?” và “bàn ăn nhà bạn phục vụ cho bao nhiêu người?”

Hình dạng phải phù hợp với nhu cầu

Bàn ăn hình chữ nhật là lựa chọn được yêu thích của nhiều gia đình. Lý do được đưa ra đó là một chiếc bàn hình chữ nhật có kích thước phù hợp sẽ chứa được nhiều người ăn hơn. Có thể dễ dàng phù hợp với từ 4-6 đến 10-12 người. Nếu bạn có đủ không gian rộng rãi, bàn hình chữ nhật là tốt nhất, mặt bàn rộng giúp bạn dễ dàng bày biện món ăn, bàn dài có thể phục vụ lượng lớn khách, bạn cũng sẽ dễ dàng tìm được nhiều mẫu mã tốt và sang trọng.

Bí Quyết Chọn Bàn Ghế Ăn Chuẩn Nhất Nên Tham Khảo

Nếu bạn chỉ có không gian nhỏ, bạn có thể cân nhắc tới bàn hình tròn hoặc hình oval. Vì chúng cắt bớt các góc cho không gian di chuyển, nhưng vẫn có nhiều diện tích bề mặt. Bàn tròn cho phép tất cả thực khách có chỗ ngồi và tầm nhìn như nhau, tạo ra một không gian thoải mái, thân mật hơn. Bàn vuông là lựa chọn tuyệt vời cho các cặp đôi hoặc gia đình từ bốn người trở xuống, với phòng ăn nhỏ.

Chú ý đến phần chân bàn

Phần chân đế của bàn ăn có thể ảnh hưởng đến việc bạn xếp được bao nhiều người ngồi ăn. Bạn cần chắc chắn rằng không gian để chân người ngồi không bị bộ phận nào của chiếc bàn ăn chiếm chỗ. Khi đến cửa hàng để chọn bàn ghế ăn, bạn hãy ngồi vào đó để kiểm tra. Hãy ước lượng xem người có chân dài nhất gia đình bạn có đủ không gian cho đầu gối không? Có duỗi chân hết cỡ và có thể bắt chéo chân dưới bàn hay không?

Bí Quyết Chọn Bàn Ghế Ăn Chuẩn Nhất Nên Tham Khảo

Nếu bạn muốn khách khứa đến dùng bữa có được cảm giác thoải mái nhất, hãy chú ý chân bàn và nơi đặt chân. Nhìn chung, một chiếc bàn có phần chân đế mỏng hoặc chân ở góc giúp bạn dễ dàng kê thêm ghế ăn.

Chọn bàn ghế ăn có kết cấu chắc chắn

Một chiếc bàn ăn tốt sẽ phải chắc chắn, độ hoàn thiện cao và tinh tế trong từng chi tiết, đường nét. Chất lượng của nguyên vật liệu rất quan trọng trong việc cho ra một chiếc bàn có cấu trúc tốt.

Bí Quyết Chọn Bàn Ghế Ăn Chuẩn Nhất Nên Tham Khảo

Đối với các mẫu bàn ghế ăn gỗ óc chó, gỗ công nghiệp, gỗ sồi,… điều này thể hiện ở các mộng ghép. Mộng càng chắc chắn, bàn càng dùng được lâu. Nhìn vào các mộng nơi các chân tiếp xúc với mặt bàn và ở các góc – nếu các miếng bắt đầu tách rời, bạn sẽ thấy khoảng trống ở các góc hoặc nó bị lung lay khi bạn di chuyển nó. Và đó sẽ là sản phẩm kém chất lượng.

Xem thêm:

Mua Bàn Ăn Thông Minh Tại Hà Nội Ở Đâu Uy Tín?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Top
x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

X