Bí Quyết Chọn Mua Bàn Ghế Ăn Gỗ Giá Rẻ

Khánh Ly - 10/11/2022 - 0 bình luận
Bí Quyết Chọn Mua Bàn Ghế Ăn Gỗ Giá Rẻ

Bộ bàn ghế ăn bằng gỗ là một trong những sản phẩm nội thất được rất nhiều gia chủ yêu thích và lựa chọn cho không gian nội thất của gia đình. Tuy nhiên làm sao để lựa chọn được sản phẩm ưng ý? Hãy cùng Nội thất Furniland tìm hiểu những bí quyết đắt giá từ những người tiêu dùng thông thái nhé

Các loại bàn ghế ăn gỗ hiện nay

Hiện nay, trên thị trường bộ bàn ghế ăn gỗ có đa dạng kiểu dáng màu sắc cũng như mẫu mã độc đáo. Về cơ bản bàn ghế ăn gỗ chia làm 2 loại gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp. Riêng chất liệu gỗ tự nhiên đã có đa dạng các loại từ gỗ sồi, gỗ óc chó, gỗ thông, gỗ tần bì,...Gỗ công nghiệp như gỗ HDF, gỗ PW (Veneer), gỗ MDF,...

Bàn ghế ăn gỗ tự nhiên

Những mẫu bàn ghế ăn được làm bằng gỗ tự nhiên như bàn ăn gỗ óc chó, bàn ăn gỗ sồi,… được ưa chuộng bởi độ bền cao, vân gỗ đẹp, vượt trội về giá trị thời gian và thẩm mỹ. Đối với các sản phẩm này, chúng được hoàn thiện vô cùng kỹ lưỡng ở tất cả các chi tiết dù nhỏ nhất để đạt đến sự tinh tế về thẩm mỹ. Khối gỗ tự nhiên có liên kết chặt chẽ nên quá trình tạo nên sản phẩm không lo vấn đề rạn, nứt hay vỡ.

Bí Quyết Chọn Mua Bàn Ghế Ăn Gỗ Giá Rẻ

Bàn ghế ăn gỗ công nghiệp

Gỗ công nghiệp là loại gỗ ép sử dụng vụn gỗ (gỗ thừa, tái sinh) trộn keo dính hoặc hóa chất  để tạo ra các tấm gỗ hoàn chỉnh. Đồng thời để đảm bảo độ bền cao nhất, các tấm gỗ còn được phủ Melamine, Laminate. Vì là gỗ công nghiệp nên vân gỗ có nhiều lựa chọn từ chạy dọc ngang, vân chéo, đảo vân,..Tuy nhiên nhược điểm của bộ bàn ghế ăn gỗ công nghiệp là chúng có thể còn lưu lại mùi từ hóa chất do được tẩm trong giai đoạn gia công.

Kiểm tra chất lượng bàn ghế gỗ

Ngoài việc kiểm tra kỹ lưỡng các chi tiết từ bề mặt sản phẩm, mặt dưới của bộ bàn ăn gỗ là nơi mà nhiều người dễ bỏ sót khi kiểm tra tuy nhiên lại không kém quan trọng. Đây là mặt khuất vì vậy sẽ thể hiện sản phẩm có chất lượng thật sự hay không, được chăm chút kỹ lưỡng hay chỉ sơ sài bề ngoài.

Bí Quyết Chọn Mua Bàn Ghế Ăn Gỗ Giá Rẻ

Cách kiểm tra cũng khá đơn giản dù bạn không có nhiều kinh nghiệm hay am hiểu về kiến thức nội thất. Lắng nghe âm thanh khi gõ tay vào các mối nối, khớp mộng. Nếu tiếng nghe trầm, ít vang thì gỗ đặc, nếu âm thanh nghe hơi cao và vang có thể bên trong ruột gỗ rỗng không phải gỗ nguyên khối.  

Kích thước bộ bàn ghế ăn phù hợp

Bạn có thể tham khảo kích thước cơ bản dành cho bộ bàn ghế ăn dưới đây:

- Kích thước bàn ăn 4 ghế

Bàn ăn dành cho 4 người hình chữ nhật có kích thước dài 1m2 – 1m4

Bàn ăn tròn 4 người dùng có đường kính 0,9 – 1m2

- Kích thước bàn ăn 6 ghế

Bàn ăn dành cho 6 người hình chữ nhật có kích thước dài khoảng 1m5 - 1m8

Bàn ăn tròn 6 người dùng có đường kính 1m5

- Kích thước bàn ăn 8 ghế

Bàn ăn 8 chỗ ngồi có kích thước dài khoảng 2m4

Bàn ăn tròn 8 người có đường kính khoảng 1m8

- Kích thước bàn ăn 10 ghế

Bàn ăn dành cho 10 người có kích thước dài khoảng 2m8

Bí Quyết Chọn Mua Bàn Ghế Ăn Gỗ Giá Rẻ

Đi mua bàn ghế ăn gỗ cùng người có kinh nghiệm

Nếu có thể bạn hãy đi mua bàn ghế ăn gỗ cùng với người có am hiểu về các loại gỗ. Điều này giúp bạn có thể tránh được tình trạng mua phải chất liệu gỗ kém, rẻ tiền với giá của những loại gỗ cao cấp và chất lượng.

Ngoài ra nếu đi mua bộ bàn ăn gỗ ở dạng thô hoặc yêu cầu đặt đóng bàn ghế ăn gỗ, nhân lúc chưa qua sơn phủ có thể nhận biết đó là loại gỗ gì, chất liệu như thế nào.

Những bí quyết lựa chọn bộ bàn ghế ăn bằng gỗ cho gia đình trên đây mà Nội thất Furniland chia sẻ hy vọng sẽ giúp ích khá nhiều cho quý khách hàng khi chọn mua sản phẩm này.

Xem thêm:

Mẹo Chọn Gối Tựa Lưng Sofa Có Thể Bạn Chưa Biết

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Top
x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

X