Bố trí nội thất phòng bếp nhà hẹp và những món nội thất không thể bỏ qua

Bàn ăn thông minh Furniland - 31/08/2023 - 0 bình luận
Bố trí nội thất phòng bếp nhà hẹp và những món nội thất không thể bỏ qua

Với những không gian bếp có diện tích nhỏ, bạn vẫn có thể bố trí, sắp xếp nội thất sao cho hài hòa để tối ưu không gian. Với xu hướng phòng khách liền bếp, tận dụng không gian cho phòng ngủ thì diện tích căn bếp có thể bị thu hẹp lại. Tuy nhiên, bạn không cần phải lo lắng về vấn đề bố trí nội thất phòng bếp nhà hẹp với những gợi ý thiết kế dưới đây.

Những lưu ý khi lựa chọn nội thất phòng bếp nhà hẹp

Lựa chọn nội thất cho phòng bếp nhà hẹp đòi hỏi sự xem xét cẩn thận và tập trung vào tối ưu hóa không gian. Đầu tiên, bạn hãy tiến hành đo kích thước chính xác của phòng bếp. Xác định không gian sàn, không gian trống trên tường và độ của trần. Điều này sẽ giúp bạn chọn được những món nội thất có kích thước phù hợp.

Căn bếp có thể hạn chế về diện tích nhưng không thể bị thiếu ánh sáng. Ánh sáng là một phần quan trọng trong mọi không gian. Sử dụng ánh sáng tự nhiên càng nhiều càng tốt bằng cách sử dụng cửa sổ hoặc rèm cửa trong suốt. Đối với các nguồn ánh sáng nhân tạo, hãy sử dụng đèn LED dưới tủ và đèn chiếu sáng chất lượng cao để tạo không gian sáng sủa và rộng rãi hơn.

Những lưu ý khi lựa chọn nội thất phòng bếp nhà hẹp

Với những không gian hạn chế, việc sử dụng màu sắc sáng như trắng, xám nhạt hoặc các tông màu pastel có thể tạo cảm giác cho không gian trông rộng rãi hơn. Bạn nên lựa chọn nội thất thoải mái và phù hợp với nhu cầu sử dụng và phong cách tổng thể chung của ngôi nhà để tạo sự liên kết trong thiết kế.

Cuối cùng, đừng quên duy trì sự sạch sẽ và gọn gàng trong phòng bếp bằng cách loại bỏ đồ không cần thiết và dọn dẹp thường xuyên. Việc lựa chọn nội thất cho phòng bếp nhà hẹp đòi hỏi sự cân nhắc kỹ lưỡng và tập trung vào tối ưu hóa không gian. Hãy tham khảo lưu ý trên để thiết kế phòng bếp thông thoáng và tiện nghi.

Gợi ý lựa chọn và bố trí nội thất phòng bếp nhà hẹp

Tủ bếp kích trần là một lựa chọn lý tưởng với những không gian bếp hiện đại. Tủ bếp kích trần tận dụng không gian trên cao một cách hiệu quả. Bạn có thể lưu trữ được rất nhiều vật dụng với thiết kế này. Bạn hãy tiến hành xác định kích thước để thiết kế hệ thống tủ bếp sao cho tối ưu nhất.

Những lưu ý khi lựa chọn nội thất phòng bếp nhà hẹp

Bên cạnh tủ bếp kịch trần, bạn cũng nên thiết kế hệ tủ góc, bàn bếp sao cho tối ưu, phù hợp với các thiết bị bếp gia đình sử dụng. Với những thiết bị gia dụng thiết kế âm tường như máy rửa bát, bếp ga,... bạn cần cân nhắc để bố trí cho phù hợp.

Những lưu ý khi lựa chọn nội thất phòng bếp nhà hẹp

Sử dụng bàn ăn thông minh trong một phòng bếp nhỏ có thể là một cách tuyệt vời để tiết kiệm không gian. Bạn có thể chọn những mẫu bàn ăn thông minh được thiết kế có hệ ray trượt giúp điều chỉnh kích thước linh hoạt. Khi sử dụng hàng ngày có thể để ở kích thước thu gọn, nếu nhà có khách thì kéo dài bề mặt bàn để phục vụ cho nhiều người dùng. Những mẫu bàn ăn thông minh mặt đá vừa tiện lợi vừa tạo điểm nhấn cho không gian sang trọng.

Nếu bạn yêu thích vẻ đẹp tự nhiên thì có thể lựa chọn những bộ bàn ăn gỗ óc chó 4 ghế hoặc 6 ghế. Có thể linh hoạt kết hợp các ghế đơn với ghế bench để thuận tiện nhất trong quá trình sử dụng. 

Với sự sáng tạo và lựa chọn nội thất thông minh, bạn có thể biến phòng bếp nhà hẹp của mình thành một không gian tiện nghi và thoải mái. Nhớ tối ưu hóa mọi chi tiết để tận dụng tối đa không gian và tạo ra một không gian nấu nướng, ăn uống tuyệt vời.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Top
x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

X