Bố trí phòng ngủ mùa đông ấm áp, dễ chịu để có những giấc ngủ ngon

Bàn ăn thông minh Furniland - 09/11/2023 - 0 bình luận
Bố trí phòng ngủ mùa đông ấm áp, dễ chịu để có những giấc ngủ ngon

Làm thế nào để có một phòng ngủ ấm áp và thoải mái trong tiết trời se lạnh của mùa đông? Hãy cùng tìm hiểu ngay cách trang trí và bài trí phòng ngủ cho mùa đông dưới đây và áp dụng cho không gian sống của gia đình mình.

Những lưu ý khi trang trí phòng ngủ mùa đông

Mùa đông, nhiệt độ giảm thấp chính vì vậy, việc trang trí phòng ngủ sao cho thoải mái, ấm cúng là điều vô cùng cần thiết. Mùa đông, nhiệt độ giảm sâu khiến cơ thể rất dễ bị lạnh. Do đó, bạn cần trang trí phòng ngủ với những vật dụng giữ ấm như chăn đệm dày, thảm lông, mền len... để hạn chế tình trạng lạnh khi ngủ.

Những lưu ý khi trang trí phòng ngủ mùa đông

Màu sắc, ánh sáng, không gian ảnh hưởng lớn đến tâm trạng con người. Do đó, trang trí phòng với tone màu ấm, ánh sáng dịu nhẹ sẽ khiến bạn cảm thấy thư giãn hơn sau những giờ làm việc mệt mỏi.

Việc sử dụng chăn ga gối đệm mềm mại, thảm lông, đèn ngủ ấm áp, tranh ảnh khung gỗ... sẽ khiến căn phòng trở nên ấm áp và gần gũi hơn. Đây chính là không gian lý tưởng để nghỉ ngơi vào những ngày đông giá rét.

Một không gian phòng ngủ được trang trí hợp lý sẽ giúp bạn dễ ngủ hơn, nâng cao chất lượng giấc ngủ. Điều này rất cần thiết cho sức khỏe, sắc đẹp và tinh thần của mọi người. Vậy nên, hãy dành thời gian để trang trí và bài trí phòng ngủ cho đúng với khí hậu mùa đông, đảm bảo sức khỏe và tinh thần tốt nhất cho cả nhà nhé!

Tips bố trí phòng ngủ ấm áp

Chọn tone màu ấm áp

Mùa đông lạnh giá, việc đầu tiên cần làm để có một phòng ngủ ấm cúng là chọn đúng tông màu. Những màu sắc tươi sáng như trắng, vàng, hồng nhạt sẽ mang lại cảm giác ấm áp hơn. Bạn cũng có thể sơn tường với các sắc thái của màu nâu hoặc be. Các gam màu này giúp tạo không gian dễ chịu, thoải mái.

Chọn chăn, ga, gối phù hợp

Mùa đông cần chọn chăn ga gối đệm bằng chất liệu giữ ấm như cotton, len, nhung. Các chất liệu tổng hợp như polyester cũng rất phù hợp. Bạn nên chọn màu sắc nhẹ nhàng, trung tính để hài hòa với không gian phòng.

Những lưu ý khi trang trí phòng ngủ mùa đông

Thêm đồ trang trí

Hãy bổ sung những vật dụng, đồ trang trí làm tăng thêm cảm giác ấm cúng cho căn phòng. Một chiếc thảm lông cừu trải dưới chân giường, một tấm chăn dệt kim mềm mại sẽ rất hợp với không gian phòng ngủ mùa đông. Bạn cũng có thể chọn một số đồ trang trí theo phong cách như đèn ngủ cổ điển, tranh ảnh khung gỗ...

Đảm bảo sự thông thoáng

Hãy để ý tạo sự thông thoáng cho căn phòng bằng cách mở cửa sổ vào buổi sáng để không khí lưu thông. Thường xuyên dọn dẹp, lau chùi sẽ giúp không gian luôn sạch sẽ, tránh bụi bẩn tích tụ. Một căn phòng ngủ sạch sẽ sẽ khiến bạn có cảm giác dễ chịu và thoải mái hơn.

Một cây cảnh xanh tươi sẽ đem lại sự sống động cho không gian. Các loại cây có lá màu xanh đậm như cây kim ngân, cây trạng nguyên là lựa chọn lý tưởng. Cây xanh không chỉ mang lại vẻ đẹp mà còn có tác dụng thanh lọc không khí tốt.

Những lưu ý khi trang trí phòng ngủ mùa đông

Chọn đèn ngủ phù hợp

Ngoài ánh sáng tự nhiên, việc trang bị đèn ngủ phù hợp cũng góp phần quan trọng tạo nên không gian ấm cúng. Bạn nên chọn những chiếc đèn có ánh sáng vàng ấm, tránh các loại đèn ánh sáng quá trắng và lạnh.

Một số vật dụng giúp tăng thêm cảm giác ấm áp cho phòng ngủ mùa đông như chăn điện, túi nước nóng, máy sưởi nhỏ... Đặt một chiếc ghế thư giãn nhỏ gần cửa sổ cùng một tấm thảm êm ái cũng sẽ khiến không gian thêm ấm cúng.

Vậy là bạn đã có những gợi ý để có một phòng ngủ tiện nghi, êm ái đón chờ những ngày se lạnh của mùa đông rồi đấy! Hãy tham khảo và áp dụng những mẹo nhỏ này để cả gia đình cùng thư giãn trong một không gian ấm áp nhất nhé!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Top
x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

X