Cách Bảo Quản Bộ Bàn Ghế Ăn Gỗ Cực Hữu Ích

Khánh Ly - 10/12/2022 - 0 bình luận
Cách Bảo Quản Bộ Bàn Ghế Ăn Gỗ Cực Hữu Ích

Bộ bàn ghế ăn bằng gỗ là một trong những chất liệu được yêu thích nhất hiện nay của nhiều gia đình. Khi chọn được một sản phẩm mình thấy ưng ý và hài lòng, liệu bạn đã biết cách chăm sóc và bảo quản chúng như thế nào chưa?

Dưới đây Nội thất Furniland sẽ chia sẻ một số cách bảo quản bộ bàn ghế ăn gỗ cực hữu ích mà bạn nên tham khảo và áp dụng ngay nhé!

1. Đặt bàn ghế ăn gỗ ở nơi khô ráo

Thực tế đồ nội thất gỗ sẽ rất dễ bị ẩm mốc, mối mọt nếu không được đặt ở nơi khô ráo, thoáng nước. Bởi những đồ bằng gỗ này trước khi thành sản phẩm đều đã được trải qua công đoạn sấy khô do đó sẽ có tính hút ẩm cao.

Việt Nam mình lại là nơi có độ ẩm khá cao do thời tiết mưa nhiều và có độ ẩm quanh năm, nên thường đồ nội thất gỗ trong nhà sẽ dễ bị phồng rộp trên bề mặt gỗ dẫn đến nấm mốc hay mối mọt. Vì thế để bảo quản bộ bàn ghế ăn gỗ tránh tình trạng ẩm mốc bạn nên lựa chọn cân nhắc để đặt chúng ở nơi khô ráo, thoáng mát.

Cách Bảo Quản Bộ Bàn Ghế Ăn Gỗ Cực Hữu Ích

2. Bảo quản đồ nội thất bằng gỗ bằng việc tránh đặt dưới nơi có trực tiếp ánh sáng mặt trời

Đồ gỗ nếu đặt trực tiếp dưới ánh sáng mặt trời quá lâu sẽ làm đồ gỗ bị cong vênh, vì thế nên khi sử dụng bàn ghế ăn bằng gỗ bạn trên tránh tia UV của ánh sáng mặt trời hết mức có thể.

Chúng ta có thể có thể dùng lớp phim mỏng dán trên cửa sổ hoặc sử dụng các loại vách ngăn kính cường lực, mành rèm… nhằm hạn chế tác động của tia cực tím gây ra và ngăn ánh sáng tia cực tím vào trong căn phòng của bạn.

Cách Bảo Quản Bộ Bàn Ghế Ăn Gỗ Cực Hữu Ích

3. Tránh vết ố do nước gây ra

Đôi khi sử dụng bạn sẽ vô ý để ly nước bạn các đang uống lên trực tiếp bề mặt gỗ, điều này hoàn toàn không nên vì vị trí khi bạn đặt chiếc ly đó về lâu về dài sẽ gây ra vết hoen ố ngay trên bề mặt gỗ làm mất đi vẻ đẹp của đồ nội thất gỗ.

Bạn có thể làm sạch bàn ghế ăn gỗ óc chó của mình bằng nước ấm và dùng một miếng vải và mềm để lau sạch hoàn toàn nhé.

Đồng thời bạn nên sử dụng những miếng đế lót để đặt lên bàn gỗ trước khi đặt cốc, bát lên.

Cách Bảo Quản Bộ Bàn Ghế Ăn Gỗ Cực Hữu Ích

4. Thường xuyên lau chùi bụi bẩn trên bề mặt gỗ

Bàn ghế ăn gỗ sẽ mất đi vẻ đẹp và giá trị của nó nếu như bạn không vệ sinh nó mà để mặc cho các vết bụi đóng lâu ngày trên bề mặt.

Để làm sạch những lớp bụi trên bề mặt gỗ bạn có thể sử dụng máy hút bụi và hút nhẹ nhàng để loại bỏ bụi từ bề mặt của đồ gỗ. Việc lau sạch bàn ghế ăn gỗ thường xuyên là một biện pháp khá đơn giản để bảo quản chúng một cách tốt nhất.

Cách Bảo Quản Bộ Bàn Ghế Ăn Gỗ Cực Hữu Ích

5. Dùng sơn để ngăn mối mọt cho các sản phẩm bàn ghế ăn gỗ

Bộ bàn ghế ăn gỗ luôn là nơi lý tưởng cho những con mối mọt. Vì vậy, bạn có thể dùng sơn để sơn lên bề mặt gỗ.

Việc dùng sơn thường để lại mùi khó chịu, để khử sạch mùi sơn bạn có thể dùng sữa bò đun sôi hoặc bã cà phê và bỏ chúng bên cạnh đồ gỗ khoảng 5 tiếng đồng hồ, sẽ giảm bớt được mùi rất nhiều.

Với những cách bảo quản bàn ghế ăn gỗ mà chúng tôi chia sẻ trên đây, hy vọng bạn sẽ luôn giữ được cho các đồ nội thất bằng gỗ của mình tốt nhất để chúng luôn bền đẹp như mới nhé!

Nếu cần tìm mua bộ bàn ghế ăn đẹp chất lượng, hãy đến ngay Nội thất Furniland 126 Lê Duẩn để trải nghiệm và mua sắm với vô vàn quà tặng hấp dẫn đang chờ đón bạn.

Xem thêm:

Bí Kíp Hữu Ích Khi Mua Nội Thất Giảm Giá Cuối Năm

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Top
x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

X