Cách Bố Trí 2 Ghế Sofa Cùng Hoặc Khác Loại Trong Phòng Khách

Khánh Ly - 03/12/2022 - 0 bình luận
Cách Bố Trí 2 Ghế Sofa Cùng Hoặc Khác Loại Trong Phòng Khách

Một trong những xu hướng thiết kế phòng khách hiện nay là nghĩ đến một phòng khách có nhiều chỗ ngồi bằng cách chèn các cặp ghế sofa, kiểu dáng tương tự hoặc hoàn toàn khác nhau vào dự án. Chúng ta hãy cùng nhau xem cách sao chép phong cách khó này mà không mắc phải những sai lầm nghiêm trọng.

Bố trí 2 ghế sofa cho tạo ra nhiều chỗ ngồi để tiếp khách

Trang bị nội thất cho ngôi nhà của bạn bằng cách sắp xếp nội thất trong các biệt thự của các ngôi sao chắc chắn là một lựa chọn đầy tham vọng, nhưng không phải là không thể. Ý tưởng lớn thường cho phép bạn có được những môi trường độc đáo và trong trường hợp này là tạo ra môi trường sang trọng. Có những người muốn sáng tạo, có những người thích có những không gian phù hợp để tiếp đón nhiều bạn bè hay những người muốn một phòng khách hiện đại… giải pháp sofa đôi này thực sự thú vị và đảm bảo nhiều ưu điểm. 

Cách Bố Trí 2 Ghế Sofa Cùng Hoặc Khác Loại Trong Phòng Khách

Có nhiều chỗ ngồi không chỉ cần thiết cho những ai muốn mời bạn bè đến chơi thường xuyên và khiến họ cảm thấy thoải mái… Có nhiều chỗ ngồi trong phòng khách cũng là điều lý tưởng cho những ai có một gia đình đông người và muốn tận hưởng những giây phút thư giãn tất cả cùng nhau, trong một không gian ấm áp để chia sẻ với những người bạn yêu thương nhất…Có điều gì tốt hơn để giữ gia đình bên nhau hơn là cùng nhau trải qua những buổi tối mà không có ai phải hy sinh bản thân trên một chiếc ghế sofa không thoải mái?

Chọn một cặp ghế sofa giống hệt nhau

Giải pháp đơn giản nhất chắc chắn là chọn một cặp ghế sofa có cùng kiểu dáng, hình dạng và màu sắc và đặt chúng cạnh nhau. Bằng cách này, bạn sẽ chắc chắn rằng cặp đôi sẽ không xung đột và sự hòa hợp trong phòng sẽ được tôn trọng. Các ghế sofa có thể được đặt theo hình chữ "L" (có thể có một chiếc bàn nhỏ hoặc tủ giữa cái này và cái kia) hoặc thậm chí đặt cái này trước cái kia theo cách đối xứng, với một chiếc bàn thấp xinh xắn ngăn cách chúng ở giữa. 

Cách Bố Trí 2 Ghế Sofa Cùng Hoặc Khác Loại Trong Phòng Khách

Như chúng tôi đã dự đoán, giải pháp này chắc chắn là khó sai và rất phù hợp ngay cả với những phòng khách nhỏ vì cái nhìn của hai món đồ nội thất hài hòa với nhau sẽ ít gây khó chịu hơn so với hai món đồ nội thất có hình dạng và màu sắc khác nhau, cần môi trường thoáng đãng hơn để không bị ngột ngạt. Ngoài ra, có thể là một ý tưởng hay (nếu bạn đã sở hữu một chiếc ghế sofa và muốn thêm một chiếc mới để có thêm không gian) để sử dụng hai món đồ nội thất khác nhau nhưng được lót bằng cùng một loại vải.

Cách Bố Trí 2 Ghế Sofa Cùng Hoặc Khác Loại Trong Phòng Khách

Hãy cẩn thận để không rơi vào cái bẫy đặt những "mảnh ghép" có màu tương tự nhưng không giống nhau, trong trường hợp này, hiệu ứng màu sắc có thể không được nghiên cứu kỹ lưỡng, gần như ngẫu nhiên và làm giảm sự hài hòa của phòng khách. Tốt hơn hết là bạn nên mạo hiểm chọn những tông màu hoặc chất liệu rất khác, ít nhất sẽ mang lại nét đặc sắc cho phòng khách của bạn.

Đặt hai chiếc ghế sofa khác nhau trong phòng khách

Những người may mắn có một căn phòng rất rộng có thể quyết định trang bị cho nó hai chiếc sofa phòng khách, thậm chí khá khác biệt với nhau, để làm cho khu vực sinh hoạt trở nên lôi cuốn, dễ sống và rất hiếu khách. Nếu môi trường cho phép, các ghế sofa không nhất thiết phải giống nhau hoàn toàn. Điều bạn phải làm là cố gắng tạo ra sự kết hợp hài hòa để tránh hiệu ứng hỗn loạn của một căn phòng được tổ chức kém.

Đối với ghế sofa, chúng tôi có hai khả năng: chọn hai mẫu ít nhiều có cùng phong cách và có tông màu từ cùng một bảng màu hoặc hai mẫu hoàn toàn khác nhau. Hãy cẩn thận với lựa chọn cuối cùng này vì nó có thể khiến bạn gặp khó khăn. Đừng bao giờ lạm dụng nó với sự pha trộn phong cách và cố gắng giữ một đường nét chung trong việc lựa chọn đồ nội thất. Một chiếc ghế sofa da có màu trung tính và tối rất phù hợp với cả đồ nội thất hiện đại và cổ điển hơn, mang lại nét cổ điển.

Cách Bố Trí 2 Ghế Sofa Cùng Hoặc Khác Loại Trong Phòng Khách

Cách kết hợp hai chiếc ghế sofa khác màu

Nếu nhìn tổng thể hình khối không đáng kể thì màu sắc như chúng tôi đã nói chắc chắn rất quan trọng và sự kết hợp phải được nghiên cứu chi tiết để đảm bảo hiệu quả cân bằng. Nếu bạn đã quyết định chọn hai sắc thái hoàn toàn khác nhau, trước tiên bạn phải đảm bảo rằng chúng không xung đột với nhau và chúng kết hợp hài hòa với phần còn lại của căn phòng.

Một sự lựa chọn dễ quản lý là chọn nhiều sắc thái của cùng một màu. Ví dụ: nếu một trong những chiếc ghế sofa có màu nâu, thì chiếc còn lại có thể là màu cát hoặc màu be. Mặt khác, nếu bạn muốn táo bạo, bạn có thể chọn hai sắc thái tương phản nhưng với hai bảng màu bổ sung cho nhau, chẳng hạn như sẽ khó kết hợp màu xanh lá cây với màu đỏ nhưng sẽ dễ dàng hơn khi kết hợp màu cát với màu xanh lam. Màu trắng, cát hoặc kem là những màu thực sự phù hợp với hầu hết mọi thứ, vì vậy chúng có thể là vật bất li thân của bạn.

Sofa và ghế bành, giải pháp thay thế

Những người có diện tích sinh hoạt khá nhỏ có thể tăng thêm số lượng chỗ ngồi bằng cách chọn kết hợp một hoặc hai chiếc ghế bành hoặc một vài chiếc đệm với ghế sofa. Trên thực tế, quyết định trang trí phòng khách với hai ghế sofa nên được dành cho những người có thể tận hưởng không gian rộng rãi để tránh hiệu ứng ngột ngạt. Ít cồng kềnh hơn, những chiếc ghế bành sẽ dễ định vị và quản lý hơn, chúng thường đơn giản hơn để phối theo màu sắc và có thể di chuyển và định vị lại dễ dàng, ngay cả ở những khu vực khác trong nhà. 

Cách Bố Trí 2 Ghế Sofa Cùng Hoặc Khác Loại Trong Phòng Khách

Vì vậy, hãy nghĩ về điều đó, nếu bạn tin rằng giải pháp ghế sofa đôi có thể phù hợp với bạn ... hãy bắt đầu tìm kiếm một cặp ghế bành đẹp có thể kết hợp hoàn hảo với chiếc ghế sofa yêu thích của bạn!

Bạn cần tư vấn mua ghế sofa phòng khách, hãy liên hệ với Furniland ngay hôm nay để được hỗ trợ tận tình!

Xem thêm:

5 Ưu Điểm Của Ghế Sofa Chung Cư Hiện Đại Có Thể Bạn Chưa Biết

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Top
x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

X