Cách Bố Trí Sofa Và Bàn Ăn Bạn Nên Biết

Khánh Ly - 20/12/2022 - 0 bình luận
Cách Bố Trí Sofa Và Bàn Ăn Bạn Nên Biết

Phòng khách, dù là không gian mở với bếp hay phòng riêng cũng thường có một số yếu tố cần thiết như tủ TV, tủ sách, ghế sofa và bàn.

Tuy nhiên, việc sắp xếp đồ đạc trong phòng khách không phải lúc nào cũng đơn giản, đặc biệt nếu bạn không có nhiều không gian. Vì vậy, đây là lời khuyên từ các chuyên gia của Nội thất FURNILAND về cách sắp xếp ghế sofa và bàn ăn theo cách tốt nhất có thể.

Trang trí phòng khách với ghế sofa và bàn: những gì cần xem xét

Việc lựa chọn vị trí bàn và ghế sofa trong phòng khách phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Trước hết cần xác định cả yếu tố trang trí và công dụng mà cả hai món đồ nội thất này phải có.

Bàn ăn là thứ bạn sẽ sử dụng hàng ngày hay nó chỉ dành cho bữa ăn khi bạn có khách ghé thăm? Ghế sofa được sử dụng để xem TV, để đọc sách hay nó đóng vai trò chính trong các buổi sinh hoạt chung của cả gia đình?

Cách Bố Trí Sofa Và Bàn Ăn Bạn Nên Biết

Trong những căn phòng hình chữ nhật và dài, hoặc trong không gian mở, bàn ăn hoặc ghế sofa có thể đóng vai trò là vách ngăn giữa các khu vực khác nhau. Hoặc bạn có thể muốn cho chiếc ghế sofa đóng vai trò chính trong phòng, nhờ sự sắp xếp tối ưu. Vì vậy, bước đầu tiên là định hình phong cách mà bạn muốn có trong không gian này.

Khoảng cách lý tưởng giữa sofa và bàn ăn

Hãy luôn nhớ rằng, bạn cần để lại khoảng không gian phù hợp để di chuyển. Điều này rất quan trọng để bạn sử dụng nó hàng ngày mà không gặp bất tiện. Thông thường, một chiếc ghế sofa cần có ít nhất 70 cm khoảng trống phía trước, trong khi khoảng trống lý tối thiểu xung quanh bàn là 1m. Lý do là để mọi người có thể ngồi xuống và di chuyển xung quanh một cách thoải mái.

Cách Bố Trí Sofa Và Bàn Ăn Bạn Nên Biết

Các chuyên gia cũng gợi ý đặt hai loại nội thất này cách xa nhau để phân tách các khu vực một cách trực quan và tự do di chuyển. Đặc biệt nếu căn phòng của bạn nhỏ, sự tách biệt hợp lý giữa ghế sofa và bàn có thể mang đến một góc nhìn khác. 

Do đó, đối với các không gian kết hợp gồm phòng khách và bếp nhỏ, chúng ta có thể đặt ghế sofa dựa vào tường, cách xa khu vực nấu nướng và bàn ăn thì đặt ở trung tâm. Bằng cách này, các chức năng của hai vùng vẫn rõ ràng và không bị cản trở.

Sắp xếp sofa và bàn gần nhau trong phòng ăn

Nếu căn phòng của bạn rộng rãi hơn, bạn hoàn toàn có thể thử đặt ghế sofa và bàn ăn gần nhau. Những gì bạn sẽ thu được sẽ là sự phân chia môi trường thành hai khu vực riêng biệt. Trong đó, một bên là khu vực sinh hoạt, bên kia là khu vực ăn uống. Điểm đặc biệt là mỗi khu vực đều có không gian riêng. Ở cách kết hợp này, bạn cũng có thể đặt thêm một bàn trà phía trước ghế sofa để tạo nên khu vực thư giãn và tiếp khách hoàn hảo. 

Cách Bố Trí Sofa Và Bàn Ăn Bạn Nên Biết

Hiệu ứng được tạo nên trong trường hợp này là sự hài hòa, ở cùng một căn phòng nhưng bạn sẽ có được hai khu vực với các mục đích sử dụng khác nhau. Để nhấn mạnh sự phân chia, bạn có thể đặt tủ tivi ở phía trước ghế sofa hoặc một kệ phụ ở bên cạnh bàn. Bằng cách này, sự tách biệt sẽ trở nên rất rõ ràng. 

Với những người yêu thích sự táo bạo, bạn hoàn toàn có thể thử tạo ra hai khu vực với các phong cách khác nhau. Chẳng hạn như, ở khu vực phòng khách, bạn chọn chung thành với một bộ sofa truyền thống, còn ở khu ăn uống lại kết hợp với một chiếc bàn ăn hiện đại.

Khu vực sinh hoạt chung ở ngay lối vào thì nên đặt ghế sofa với bàn ăn như thế nào?

Khi khu vực sinh hoạt chung tương ứng với lối vào nhà, cả bàn và ghế sofa đều có thể trở thành yếu tố ngăn cách thị giác giữa cửa và phòng ngủ. Nhiều người thích đặt ghế sofa từ phía sau gần lối vào, để nó tạo thành một hành lang nhỏ, đồng thời mang lại cái nhìn thoáng hơn cho khu vực sinh hoạt. 

Cách Bố Trí Sofa Và Bàn Ăn Bạn Nên Biết

Tuy nhiên, nếu lối vào nằm bên cạnh căn phòng, việc chọn vị trí đặt chiếc bàn phù hợp sẽ khó khăn hơn. Nó sẽ phải được đặt gần lối vào, để tạo không gian trống ở giữa phòng và thừa ra một lối vào căn phòng thuận tiện.

Nhìn chung, để tạo ra một không gian mở theo kiểu phòng khách - phòng ăn, đặc biệt là những căn phòng có kích thước nhỏ thì điều quan trọng là phải chọn cách bố trí ghế sofa và bàn ăn sao cho phù hợp. Bởi khi đó, bạn sẽ được sử dụng tất cả không gian có thể một cách khôn ngoan. 

Hy vọng những thông tin chúng tôi vừa chia sẻ có thể giúp ích cho bạn và đừng quên ghé thăm Furniland nếu đang tìm mua đồ nội thất cho gia đình mình!

Xem thêm:

Nguyên Tắc Chống Ẩm Ghế Sofa Vào Mùa Nồm

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Top
x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

X