Cách đánh giá nội thất gỗ

Hiếu Anh - 30/10/2022 - 0 bình luận
Cách đánh giá nội thất gỗ

Cách đánh giá nội thất gỗ

Không khó để đánh giá chất lượng đồ nội thất gỗ, và bạn không cần phải là một chuyên gia trong lĩnh vực này để làm điều đó. Tất cả những gì bạn cần làm là xem xét chất liệu, cấu tạo, cách hoàn thiện và một ít thời gian của bạn. Hãy cùng furniland.vn tham khảo cách đánh giá đồ nội thất gỗ nhé.

1. Chất liệu

Đồ nội thất được làm bằng các loại gỗ khác nhau được phân loại là cứng, mềm hoặc ép. Loại gỗ được sử dụng là một trong những yếu tố quyết định xem đồ nội thất của bạn sẽ tồn tại được bao lâu và giá thành của nó như thế nào. Đồ nội thất chất lượng cao thường được làm từ gỗ cứng lấy từ những cây như sồi, phong, và óc chó.

Đồ nội thất bằng gỗ phần lớn là những bộ bàn ghế ăn hay bàn trà. Chúng thường được làm bằng những loại gỗ có chất lượng tốt, và được tạo kiểu sau khi trải qua một quá trình xử lí phức tạp, nhằm mục đích đảm bảo cả hai mặt độ bền và thẩm mỹ.

Cách đánh giá nội thất gỗ

2. Cấu tạo

Cách một món đồ nội thất được tạo nên có thể góp phần tạo nên vẻ đẹp, chức năng và tuổi thọ của nó. Sự kết dính và độ bền của bộ bàn ăn sẽ cho bạn biết rất nhiều điều về chất lượng của nó.

Các khớp nối tốt cũng có thể có chốt hoặc vít, nhưng chúng sẽ không bao giờ bị ghim. Bất kỳ loại keo nào được sử dụng sẽ không hiển thị bên ngoài.

Các khớp nối ở góc giúp tăng thêm sức mạnh và sự ổn định cho một tác phẩm. Bạn không thể nhìn thấy chúng từ bên ngoài. Chúng được bắt vít từ phía trong để giúp tăng vẻ đẹp cho đồ nội thất.

Bàn ăn có chất lượng tốt có thể có các tấm chắn bụi hoặc các tấm gỗ mỏng giữa các ngăn kéo trong thân của chúng. Điều này không chỉ làm cho chúng chắc chắn hơn về mặt cấu trúc mà còn giữ cho bụi không bám vào quần áo hoặc giấy tờ.

Các tấm mặt sau đối diện với tường thường được gắn bằng vít để giúp đảm bảo độ ổn định. Mặt sau và các bộ phận không tiếp xúc phải được mài mịn và vừa khít. Đây là một đặc điểm quan trọng, vì chỉ những đồ nội thất được thi công tốt mới có những chi tiết này.

Các ngăn kéo phải vừa khít và có rãnh trượt để bạn dễ dàng di chuyển ngăn kéo vào và ra khỏi tủ. Chúng cũng phải có các điểm dừng để ngăn ngăn kéo bị kéo ra hoặc rơi xuống. Bạn có thể kiểm tra độ chắc chắn bằng cách cố gắng lắc lư chiếc tủ. Nó không được kêu, vặn vẹo hoặc lung lay.

Cách đánh giá nội thất gỗ

3. Cách hoàn thiện

Hoàn thiện ở đây có nghĩa là, sau khi tạo kiểu xong xuôi, những món đồ nội thất sẽ được mài cho thật mịn, bóng rồi sau đó sẽ được phủ một lớp bảo vệ chống xước. Một bộ bàn ăn chất lượng cao là một bộ mà dù bạn có chạm vào bất cứ phần nào của bàn, cũng đều cảm thấy mịn và phẳng.

Cách đánh giá nội thất gỗ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Top
x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

X