Cách nhận biết gỗ óc chó, phân biệt gỗ óc chó và Veneer gỗ óc chó

Bàn ăn thông minh Furniland - 21/07/2023 - 0 bình luận
Cách nhận biết gỗ óc chó, phân biệt gỗ óc chó và Veneer gỗ óc chó

Gỗ óc chó - walnut hay black walnut, là một trong những loại gỗ quý hiếm và được ưa chuộng trong ngành nội thất. Với vẻ đẹp tự nhiên và gân vân tinh tế, gỗ óc chó đã trở thành một lựa chọn ưu tiên cho nhiều dự án nội thất và sáng tạo nghệ thuật. Tuy nhiên, để không bị nhầm lẫn khi mua gỗ óc chó thật, hãy cùng tìm hiểu cách nhận biết gỗ óc chó qua những gợi ý dưới đây.

Cách nhận biết gỗ óc chó thật

Màu sắc và vân gỗ óc chó

Gỗ óc chó thật có màu nâu tối đặc trưng, thường đi kèm với sắc đen, xanh đen hoặc nâu đậm hơn ở phần lõi gỗ. Màu sắc đẹp tự nhiên này là một trong những đặc điểm độc đáo giúp phân biệt gỗ óc chó với các loại gỗ khác. Hãy chú ý đến gân vân của gỗ óc chó thật, các vân gỗ trên gỗ óc chó thật sẽ xen kẽ nhau và tạo thành hình chữ V hoặc hình nón.

cách phân biệt gỗ óc chó

Trọng lượng và độ cứng

Gỗ óc chó có trọng lượng khá nặng và chắc chắn. Khi cầm một mảnh gỗ óc chó thật, bạn sẽ cảm nhận được sự nặng tay so với các loại gỗ khác. Trọng lượng là một yếu tố quan trọng giúp phân biệt gỗ óc chó thật từ các loại gỗ nhân tạo hay gỗ pha chế.

Độ cứng của gỗ óc chó là một trong những đặc điểm nổi bật. Các món nội thất là từ gỗ óc chó có độ cứng cao, khó bị biến dạng hay trầy xước nếu có xảy ra va chạm.

cách phân biệt gỗ óc chó

Lưu ý rằng việc nhận biết chính xác gỗ óc chó đòi hỏi kinh nghiệm và sự am hiểu về các loại gỗ khác nhau. Các sản phẩm nội thất từ gỗ óc chó thường có giá thành cao hơn các loại gỗ khác, gỗ óc chó tự nhiên lại càng có giá trị, vì vậy hãy chọn mua các sản phẩm nội thất gỗ óc chó tại các đơn vị uy tín để đảm bảo mua được sản phẩm chất lượng.

Cách phân biệt gỗ óc chó và Veneer gỗ óc chó

Veneer gỗ óc chó cũng được sử dụng khá phổ biến. Vật liệu này được sử dụng để chế tác các món nội thất có vẻ đẹp khá tự nhiên, tương tự như sử dụng gỗ óc chó nhưng có giá thành rẻ hơn rất nhiều. 

cách phân biệt gỗ óc chó

Gỗ óc chó thật thường có độ dày lớn hơn nhiều so với veneer gỗ óc chó. Veneer thường có độ dày chỉ từ vài mẫu micromet (0,2-0,5 mm) đến vài milimet (1-3 mm), trong khi gỗ óc chó thật thường có độ dày đo đạc tính bằng centimet hoặc inch. Những bộ bàn ghế gỗ óc chó, Sofa, bàn trà từ gỗ óc chó nguyên khối có giá thành đắt hơn rất nhiều nhưng cũng bền bỉ và mang vẻ đẹp đặc trưng hơn.

Nếu bạn có thể xem bề mặt gỗ một cách cẩn thận, gỗ óc chó thật có gân vân tự nhiên rõ ràng và sâu sắc, trong khi veneer gỗ óc chó có thể có gân vân nhân tạo hoặc ít rõ ràng hơn. Veneer gỗ óc chó có lớp ngoài là ván gỗ óc chó nhưng bề mặt trong là ván ép hoặc vật liệu khác nên sẽ có sự khác biệt, gỗ óc chó thật sẽ có cấu trúc gỗ tự nhiên, trong khi veneer thường được làm từ các lớp mỏng của gỗ dán chặt lại với nhau.

cách phân biệt gỗ óc chó

Sử dụng các sản phẩm nội thất gỗ óc chó nguyên khối cho độ bền bỉ hơn Veneer gỗ óc chó rất nhiều. Bằng mắt thường, nếu quan sát tỉ mỉ bạn hoàn toàn có thể phân biệt 2 loại vật liệu này.

Phân biệt gỗ óc chó thật và veneer gỗ óc chó có thể khá thách thức đối với người không có kinh nghiệm. Tuy nhiên, với các thông tin và cách nhận biết được cung cấp ở trên, hy vọng bạn sẽ có thêm kiến thức và tự tin hơn trong việc mua và sử dụng gỗ óc chó chất lượng cao cho các sản phẩm nội thất của mình. Hãy tìm đến các cửa hàng uy tín và chuyên nghiệp để đảm bảo bạn nhận được sản phẩm gỗ óc chó thật chất lượng.

Xem thêm:

 

Top
x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

 

X