Cách Phối Màu Sofa Với Sơn Tường Cho Nội Thất Đẹp Hoàn Hảo

Furniland - 07/07/2021 - 0 bình luận
Cách Phối Màu Sofa Với Sơn Tường Cho Nội Thất Đẹp Hoàn Hảo

Màu sắc là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong bài trí và thiết kế nội thất, nó quyết định đến sự thành công, hoàn hảo của không gian nội thất đó. Bài viết hôm nay, nội thất Furniland sẽ chia sẻ với quý bạn đọc cách phối hợp màu sắc của sofa với sơn tường – một khía cạnh trong bài trí nội thất để có một không gian sống lý tưởng. 

Với sự phối hợp hài hòa giữa màu sắc của những bộ ghế sofa và màu sơn tường sẽ mang lại cho không gian sống một diện mạo ấn tượng và cuốn hút. Cùng theo dõi, tham khảo và ứng dụng cho ngôi nhà của gia đình mình nhé!

Lợi ích của việc phối màu sofa hợp với màu sơn tường

Trong thiết kế và bài trí nội thất, màu sắc không chỉ có tác dụng trang trí và làm đẹp cho mỗi căn phòng mà nó còn có ý nghĩa trong việc tác động đến tâm trạng, sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Mỗi màu sắc sẽ mang một ý nghĩa riêng và mỗi cách phối hợp màu sắc của các món đồ nội thất trong phòng đều tạo nên một cái nhìn tổng thể riêng về thẩm mỹ của cả không gian. Chính vì vậy khi quyết định lựa chọn màu sắc của bộ ghế Sofa phòng khách, ghế Sofa văn phòng, bạn  không thể nào bỏ qua màu sắc của sơn tường, nền nhà,….

Cách phối màu sofa với sơn tường cho nội thất

Có 3 cách cơ bản để lựa chọn và kết hợp màu sắc ghế sofa với màu sơn tường đó là: chọn màu sofa da và màu sơn tường đồng nhất, chọn màu sofa nổi bật so với màu sơn tường, chọn màu sofa và màu sơn tường có sự tương phản. Đây là những cách đơn giản phổ biến nhất mà bạn có thể áp dụng khi không có sự trợ giúp của kiến trúc sư và cũng không có kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực nội thất.

Chọn gam màu đồng bộ

Phối hợp màu ghế Sofa đồng bộ với màu sơn tường thường là sự lựa chọn phù hợp cho những không gian phòng khách nhà phố, chung cư có diện tích hạn chế. Cách kết hợp màu sắc này vô hình giúp nới rộng không gian căn phòng một cách hiệu quả. Trong thiết kế nội thất, sự hòa quyện đồng bộ giữa màu sơn tường mà màu của bộ ghế Sofa sẽ giúp loại bỏ đi ranh giới, sự phân chia rõ rệt của các món đồ. Chính vì vậy, căn phòng trông sẽ rộng rãi, thông thoáng hơn và tạo cảm giác không giới hạn cho không gian đó.

Một số hình ảnh dưới đây sẽ giúp bạn hình dung rõ hơn về cách bài trí và kết hợp màu sắc tương đồng.

cách phối màu ghế sofa với sơn tường

cách phối màu ghế sofa với sơn tường

cách phối màu ghế sofa với sơn tường

cách phối màu ghế sofa với sơn tường

Một lưu ý khi chọn tone màu chủ đạo cho những phòng khách có diện tích nhỏ đó là bạn không nên chọn gam màu quá nóng, quá đậm hoặc quá tối. Những màu sắc này sẽ làm cho căn phòng trở nên chật chội và bí bách hơn. Những gam màu nhẹ nhàng, nhã nhặn và trung tính sẽ phù hợp hơn với những căn phòng này. Và nếu muốn tạo điểm nhấ, bạn chỉ cần sử dụng một vài chiếc gối sofa hoặc những chậu cây cảnh hay đồ trang trí có mày sắc nổi bật hơn.

Chọn gam màu tạo điểm nhấn nổi bật

Nếu bạn cảm thấy sự lựa chọn phối màu trên đây có vẻ hơi đơn giản, và bạn cần sự nổi bật hơn cho không gian phòng khách. Hãy thử chọn cách thức phối màu tạo điểm nhấn cho bộ bàn ghế sofa. Với cách kết hợp này, bạn có thể lựa chọn bộ sofa có màu sắc nổi bật khác biệt so với màu sơn tường.

cách phối màu ghế sofa với sơn tường

cách phối màu ghế sofa với sơn tường

cách phối màu ghế sofa với sơn tường

Tuy nhiên hãy lựa chọn sắc độ màu sắc nhẹ nhàng mà không quá chói, quá gắt. Như vậy không gian phòng khách sẽ có được vẻ đẹp tinh tế và hài hòa dù cho có sử dụng những gam màu sắc không hề đồng bộ.

Chọn gam màu tương phản

Nếu bạn mong muốn có một không gian tiếp khách thật sự gây ấn tượng mạnh thì cách hiệu quả nhất đó là bố trí bộ ghế sofa với màu sắc trái ngược hay còn gọi là tương phản hoàn toàn với màu sơn tường. Một số gợi ý cặp màu tương phản đẹp cho quý vị như: Đen – trắng, trắng – nâu, Xanh – vàng, xanh blue nhạt – hồng, xanh dương –  đỏ, xanh coban – ngọc lam… và còn nhiều những cặp màu khác nữa. 

cách phối màu ghế sofa với sơn tường

cách phối màu ghế sofa với sơn tường

cách phối màu ghế sofa với sơn tường

cách phối màu ghế sofa với sơn tường

Sự đối lập rõ ràng giữa hai gam màu tương phản góp phần làm nổi bật chức năng, kiểu dáng các đồ vật khác và bổ sung làm đẹp đồ dùng trong phòng khách một cách dễ dàng. Hiệu ứng tương phản càng rõ nét thì không gian phòng khách càng ấn tượng.

Hy vọng những chia sẻ trên đây của nội thất Furniland sẽ giúp bạn có được những ý tưởng phối hợp màu sắc phù hợp nhất để tạo nên thẩm mỹ ấn tượng cho không gian nội thất của gia đình mình.

➠➠ Xem thêm:

99+ Mẫu Sofa Ý,  Sofa Italia Cao Cấp Bán Chạy Nhất Năm 2022 

99+ Mẫu Sofa da nhập khẩu Nhật Bản ấn tượng năm 2023

Top
x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

 

X