Cách Trang Trí Nội Thất Phòng Khách Cho Nhà Nhỏ Hóa Rộng

Khánh Ly - 27/12/2022 - 0 bình luận
Cách Trang Trí Nội Thất Phòng Khách Cho Nhà Nhỏ Hóa Rộng

Phòng khách không chỉ là nơi tiếp đón những vị khách đến thăm nhà mà còn là bộ mặt của căn nhà, là không gian thể hiện sự sang trọng và phong cách sống của gia đình bạn.

Hãy tham khảo những cách trang trí phòng khách cho nhà nhỏ hóa rộng được tổng hợp dưới đây và áp dụng thật hợp lý cho không gian sinh hoạt của nhà mình nhé. Đối với những căn phòng khách có diện tích khiêm tốn thì việc áp dụng những cách trang trí phòng khách và bố trí nội thất này đảm bảo sẽ là giải pháp tuyệt vời và hợp lý nhất cho ngôi nhà của bạn.

1. Chọn nội thất nhỏ cho phòng khách

Nên chọn những món đồ nội thất nhỏ sẽ giúp không gian này gọn gàng, đơn giản hơn rất nhiều, phù hợp với phòng khách có diện tích khiêm tốn. Hạn chế dùng những đồ dùng lớn, bất tiện khi di chuyển.

Ngoài ra nên sử dụng nội thất thông minh. Một món đồ nội thất thông minh không chỉ tiện ích khi sử dụng mà còn giúp bạn tiết kiệm được gấp đôi không gian trong căn phòng khách nhỏ, tiết kiệm được chi phí.

Cách Trang Trí Nội Thất Phòng Khách Cho Nhà Nhỏ Hóa Rộng

2. Để lộ kết cấu trần tự nhiên

Nếu phòng khách của gia đình bạn nhỏ, thay vì dùng giải pháp đóng trần thạch cao, bạn có thể để nguyên kết cấu trần. Cách này sẽ giúp nới khoảng thông thủy cho căn phòng, giúp phòng khác cao hơn và rộng hơn trông thấy.

Có thể áp dụng cách trang trí trần thô sau đó hoàn thiện bằng sơn trắng để không gian trang nhã, không có phần thô và cứng nhắc.

3. Sử dụng gam màu trung tính

Đối với những căn hộ có phòng khách nhỏ, thì việc sử dụng gam màu tối hay quá rực rỡ sẽ vô tình khiến cho không gian trở nên bí bách, ngột ngạt, cảm giác chật chội thấy rõ trong phòng.

Thay vào đó bạn nên sử dụng các gam màu sáng hiện đại, như bộ sofa phòng khách màu ghi,kem sẽ tạo nên cảm giác phòng khách như rộng ra và thoáng mát hơn rất nhiều.

Cách Trang Trí Nội Thất Phòng Khách Cho Nhà Nhỏ Hóa Rộng

4. Chú ý đến ánh sáng trong phòng khách

Nếu như bạn chỉ quá chú trọng đến đồ nội thất trong phòng khách mà quên đi việc bố trí ánh sáng thì đây chính là một sai lầm lớn mà bạn đang mắc phải.

Ánh sáng có thể giúp không gian phòng khách nhỏ hẹp của bạn trở nên rộng rãi và sang trọng hơn, có chiều sâu hơn khi bạn bố trí ánh sáng ở nhiều điểm khác nhau. 

Ngoài ánh sáng tự nhiên từ cửa chính hay cửa sổ thì việc bố trí thêm ánh sáng từ đèn điện là một giải pháp không tồi.

Cách Trang Trí Nội Thất Phòng Khách Cho Nhà Nhỏ Hóa Rộng

5. Hạn chế sử dụng vách ngăn

Một sai lầm nhiều người mắc phải trong cách trang trí phòng khách cho nhà nhỏ là sử dụng vách ngăn phòng, trên thực tế chúng sẽ chỉ khiến không gian trong nhà bạn trở nên chật chội, bí bách. 

Nếu phòng khách nhỏ hãy hạn chế việc ngăn vách, tạo không gian mở, liên thông giữa bàn ghế phòng khách và bàn ghế ăn sẽ giúp căn nhà trở nên thoáng đãng và rộng rãi hơn.

Cách Trang Trí Nội Thất Phòng Khách Cho Nhà Nhỏ Hóa Rộng

6. Sử dụng gương đánh lừa thị giác

Bạn có biết rằng treo gương trong phòng khách là một cách đơn giản, sẽ tạo cảm giác không gian này như rộng ra gấp đôi. Gương tường phản chiếu các góc phòng giúp phòng khách của bạn rộng theo chiều sâu. 

Để tạo hiệu quả tăng diện tích tối đa, bạn nên chọn gương lớn phẳng treo ở tường trung tâm phòng.

7. Sử dụng đồ vật chất liệu kim loại

Kim loại là vật liệu phản chiếu ánh sáng lý tưởng bên cạnh gương kính, đó là lý do tại sao bạn nên ưu tiên sử dụng chất kim loại cho các vật dụng phòng khách của mình. 

Chiếc đèn kim loại, những vật dụng nhỏ xinh trang trí phòng khách bằng kim loại,… chắc chắn sẽ là sự lựa chọn thông minh cho những căn phòng khách nhỏ.

Nội thất Furniland hy vọng với những cách bố trí nhà nhỏ hóa rộng trên đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng hữu ích để áp dụng cho căn hộ của mình. Nếu đang cần tìm mua nội thất trang hoàng cho nhà mình, đừng quên ghé Nội thất Furniland 126 Lê Duẩn ngay hôm nay nhé!

Xem thêm:

Sắp Xếp Nội Thất Phòng Khách Cần Chú Ý Gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Top
x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

X