Chiều cao bàn ăn theo tiêu chuẩn là bao nhiêu?

Khánh Ly - 01/04/2023 - 0 bình luận
Chiều cao bàn ăn theo tiêu chuẩn là bao nhiêu?

Chiều cao bàn ăn tiêu chuẩn là một trong những yếu tố mọi người quan tâm khi quyết định lựa chọn và mua sắm các sản phẩm nội thất bàn ghế ăn. Kích thước, chiều cao bàn ăn cần được có một quy chuẩn rõ ràng, để đảm bảo yếu tố phong thủy cũng như phù hợp với vóc dáng của con người. 

Vậy chiều cao bàn ăn theo tiêu chuẩn là bao nhiêu? Cùng tìm hiểu qua nội dung dưới đây mà Nội thất Furniland chia sẻ nhé!

1. Vì sao cần chọn bàn ăn đúng tiêu chuẩn về chiều cao?

Việc chọn bàn ăn đúng tiêu chuẩn chiều cao là rất quan trọng vì nó ảnh hưởng đến sức khỏe và cảm giác thoải mái khi sử dụng bàn. Các lý do chính gồm:

- Tránh đau lưng: Nếu bàn ăn quá thấp hoặc quá cao, người sử dụng sẽ phải cúi hoặc nhô lên quá nhiều, dẫn đến đau lưng và căng thẳng cơ bắp.

- Tối ưu hóa trải nghiệm ăn uống: Khi sử dụng bàn ăn đúng tiêu chuẩn chiều cao, người sử dụng sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi ngồi, với khoảng cách phù hợp giữa bàn và chân. Điều này sẽ giúp trải nghiệm ăn uống tốt hơn và tăng cường sự thoải mái.

- Thẩm mỹ: Bàn ăn đúng tiêu chuẩn chiều cao cũng giúp cho căn phòng trông đẹp hơn và gọn gàng hơn.

- An toàn: Nếu bàn quá cao hoặc quá thấp, người sử dụng sẽ khó khăn hơn trong việc di chuyển và sử dụng bàn, dẫn đến nguy cơ tai nạn.

Vì vậy, chọn bàn ăn đúng tiêu chuẩn chiều cao là rất quan trọng để đảm bảo sức khỏe, sự thoải mái và an toàn khi sử dụng bàn.

Chiều cao bàn ăn theo tiêu chuẩn là bao nhiêu?

 

Xem thêm: Kích Thước Tiêu Chuẩn Của Một Bộ Bàn Ăn 4 Ghế/ 8 Ghế Là Bao Nhiêu?

2. Tiêu chuẩn chiều cao bàn ăn phù hợp cho người Việt

- Chiều cao bàn ăn đúng tiêu chuẩn là từ 75 đến 76 cm.

- Chiều cao từ mặt đất đến thanh đáy dưới mặt bàn tối thiểu là 60cm để đảm bảo không bị đụng gối khi ngồi.

Đây là chiều cao phù hợp với hầu hết người sử dụng bàn ăn, giúp cho khoảng cách giữa bàn và chân người ngồi phù hợp và thoải mái. Nếu bàn ăn quá thấp hoặc quá cao so với tiêu chuẩn này, người sử dụng sẽ cảm thấy không thoải mái khi ngồi và có nguy cơ bị đau lưng hoặc khó di chuyển. Tuy nhiên, đối với những người có chiều cao hoặc kích thước cơ thể đặc biệt, có thể cần phải điều chỉnh chiều cao của bàn ăn để phù hợp hơn.

Chiều cao bàn ăn theo tiêu chuẩn là bao nhiêu?

3. Chiều cao ghế ăn như thế nào là phù hợp?

- Chiều cao ghế ngồi đúng quy chuẩn được tính từ mặt đất đến mặt ghế ngồi là 45cm, chiều cao lưng ghế là 90cm.

- Nếu ghế có gác tay, bạn nên chú ý chọn chiều cao từ mặt ghế đến chỗ gác tay khoảng 18 – 24cm.

Điều này giúp cho người ngồi có thể đặt chân xuống đất một cách thoải mái và giảm thiểu áp lực lên đùi. Nếu ghế ăn quá cao hoặc quá thấp so với tiêu chuẩn này, người ngồi sẽ cảm thấy không thoải mái, mệt mỏi và có nguy cơ bị đau lưng.

Ngoài ra, để đảm bảo sự thoải mái và hỗ trợ tốt cho lưng, ghế ăn cũng cần có lưng tựa và tay vịn. Lưng tựa giúp cho người sử dụng không bị mệt mỏi khi ngồi lâu và tay vịn giúp họ có thể giữ thăng bằng và dễ dàng di chuyển khi cần thiết.

Tuy nhiên, với những người có kích thước cơ thể đặc biệt, có thể cần phải điều chỉnh chiều cao và kích thước ghế để phù hợp hơn.

Chiều cao bàn ăn theo tiêu chuẩn là bao nhiêu?

Có thể bạn cũng quan tâm: Kích thước bàn ăn 10 người như thế nào là phù hợp?

4. Chọn bàn ăn đẹp hiện đại ở Hà Nội chất lượng

Để chắc chắn rằng, bạn mua được một sản phẩm bàn ăn 4 ghế, bàn ăn 6 ghế, bàn ăn 8 ghế cao cấp, chất lượng nhất, bạn nên chọn địa chỉ mua uy tín, chất lượng. Tại Nội Thất Furniland, mỗi sản phẩm bàn ghế ăn đều được đảm bảo chiều cao bàn ăn tiêu chuẩn, để bạn có được sản phẩm phù hợp nhất cho không gian sinh hoạt. Ngoài ra, các mẫu bàn ghế ăn tại Furniland cũng có chất lượng cực tốt, kiểu dáng đa dạng cho bạn có sự lựa chọn. 

Nếu bạn cũng đang tìm kiếm cho mình một địa chỉ để tìm mua bộ bàn ghế ăn tốt nhất. Đừng quên ghé showroom Furniland 126 Lê Duẩn để cùng trải nghiệm và mua sắm nhé!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Top
x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

X