Da PVC Sofa và những hạn chế khi sử dụng

Bàn ăn thông minh Furniland - 03/08/2023 - 0 bình luận
Da PVC Sofa và những hạn chế khi sử dụng

Những bộ Sofa da thật vẫn luôn được đánh giá cao về chất lượng, mang đến sự thoải mái cho người sử dụng. Tuy nhiên, giá sofa da thật thường nhỉnh hơn những vật liệu khác, đôi khi khiến người tiêu dùng khó tiếp cận. Có nhiều vật liệu được sử dụng thay thế cho da thật, trong đó có da PVC Sofa. Cùng tham khảo bài viết sau để nắm được đặc điểm của chất liệu da này.

Da PVC Sofa là gì?

PVC là viết tắt của "Polyvinyl chloride" trong tiếng Anh, là một loại nhựa tổng hợp phổ biến được sử dụng trong nhiều ứng dụng, bao gồm làm đồ nội thất như ghế sofa, ghế ngồi, và các sản phẩm nội thất khác.

Da PVC là một loại da nhân tạo, không phải là da thật từ động vật. Nó được sản xuất bằng cách kết hợp các hạt PVC với chất phụ gia và chất nhuộm để tạo ra một loại da tổng hợp có ngoại hình và cảm giác tương tự như da thật. Điều này làm cho nó trở nên phổ biến trong việc sản xuất ghế sofa và nội thất khác, vì nó có giá thành thấp hơn so với da thật và có thể dễ dàng điều chỉnh về màu sắc và kết cấu.

da pvc sofa

Da PVC có nhiều ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau nhờ vào tính linh hoạt, độ bền và khả năng chống thấm nước. Da PVC được sử dụng trong sản xuất các vật dụng như bàn chải, túi xách, cặp xách, hộp đựng và các vật dụng gia đình khác. Trong ngành công nghiệp thời trang các sản phẩm giày, ví, túi xách, và các phụ kiện thời trang khác cũng được sử dụng khá phổ biến.

Hạn chế khi sử dụng Sofa da PVC

Khi sử dụng sofa da PVC, bạn cũng nên nắm được những hạn chế của chất liệu này. Da PVC có thể không bền bỉ và có tuổi thọ lâu dài như da thật. Trong quá trình sử dụng lâu dài, da PVC có thể bị mài mòn, phai màu, và xuống cấp nhanh chóng, đặc biệt khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và các yếu tố môi trường khác.

da pvc sofa

Da PVC không có tính linh hoạt và độ thoáng khí như da thật. Điều này có thể làm cho ghế sofa da PVC cảm giác khó chịu khi sử dụng trong thời gian dài, đặc biệt trong những điều kiện nóng ẩm. Da PVC có thể dính vào da và gây ra cảm giác khó chịu khi ngồi trên ghế sofa trong thời gian dài nhất là vào mùa hè nóng nực.

Cũng như những bộ Sofa da công nghiệp, da PVC không phải là loại da thật từ động vật, điều này làm mất đi cảm giác tự nhiên và chất lượng cao của một sản phẩm làm từ da thật, không mang lại sự sang trọng như sofa bọc bằng da thật. Da PVC là một loại nhựa tổng hợp và có khó khăn trong việc tái chế và xử lý môi trường. Khi sản phẩm đã hỏng hoặc không còn sử dụng được, việc xử lý chúng có thể gây ra tiêu thụ năng lượng lớn và có thể gây ô nhiễm môi trường.

Có nên mua Sofa da PVC?

Với những chia sẻ trên đây, việc quyết định có nên mua Sofa da PVC hay không còn phụ thuộc rất nhiều vào nhu cầu và điều kiện sử dụng của gia đình bạn. Hiện nay, các mẫu Sofa da thật cũng rất phong phú về mẫu mã và giá thành dễ tiếp cận hơn rất nhiều. Bạn có thể chọn những bộ Sofa da thật trên bề mặt tiếp xúc để có những trải nghiệm thoải mái nhất.

da pvc sofa

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm các chất liệu khác như vải, nỉ, chứ không nhất định phải chọn chất liệu da PVC để sở hữu một bộ Sofa da. Sofa phòng khách là không gian sinh hoạt chung của cả gia đình, là nơi tiếp đón khách khứa, được sử dụng khá thường xuyên, vì vậy việc sở hữu một bộ Sofa kém chất lượng có thể khiến bạn gặp phải những rắc rối, sớm phải thay mới tốn thêm chi phí.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Top
x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

X