Đặt Ghế Sofa Ở Đâu So Với Cửa Ra Vào?

Khánh Ly - 21/12/2022 - 0 bình luận
Đặt Ghế Sofa Ở Đâu So Với Cửa Ra Vào?

Bạn có bao giờ thắc mắc, nên đặt ghế sofa ở đâu so với cửa ra vào? Đặt ghế sofa sau cửa ra vào là cần thiết nếu lối vào dẫn thẳng vào khu vực sinh hoạt. Trong trường hợp này, gợi ý không nên đặt ghế sofa trước cửa ra vào mà hãy di chuyển nó sang một bên, sao cho vuông góc với cửa ra vào. Đọc tiếp phần bên dưới của bài viết để có câu trả lời chi tiết bạn nhé!

1. Ghế sofa nên dựa vào tường hay quay lưng ra cửa?

Ghế sofa dựa vào tường

Nếu cửa vào phòng khách đối diện với một trong những bức tường của căn phòng, đặt ghế sofa gắn vào bức tường đó sẽ là một lựa chọn tốt. Vì ngay khi bước vào phòng, các vị khách sẽ hình dung ra chỗ ngồi lý tưởng. Ngoài ra, bức tường đó có thể được bổ sung bằng một số bức tranh, giá, kệ hoặc đèn trang trí. Có rất nhiều lựa chọn để trang trí bức tường sofa.

Những hiệu ứng có thể tạo ra khi đặt ghế sofa dựa vào tường:

- Cảm giác về không gian và để lại khu vực lưu thông tự do.

- Đặt một chiếc ghế sofa dựa vào tường để đối mặt với chiếc ghế sofa là TV, cách tốt nhất để thoải mái thưởng thức một buổi xem phim.

- Đặt chiếc ghế sofa lớn nhất dựa vào tường và hoàn thiện khu vực tiếp khách bằng những chiếc khác nhẹ hơn có thể gắn vào tường hoặc không.

Đặt Ghế Sofa Ở Đâu So Với Cửa Ra Vào?

Một số lưu ý khi đặt ghế sofa dựa vào tường

- Bạn không chỉ phải tính đến tổng không gian của phòng khách khi đặt ghế sofa. Mà còn phần còn lại của đồ nội thất và cách sinh hoạt của gia đình. Vì điều đó cũng sẽ quyết định kích thước của chiếc ghế sofa mà bạn mua. 

Nếu bạn có một không gian nhỏ, tốt nhất nên đặt sofa gắn vào tường. Vì nó cho phép đặt các đồ nội thất khác như bàn trà và lưu thông trong phòng thoải mái.

- Khi đặt ghế sofa cạnh tường, chúng ta sẽ xem nó có cửa sổ hay không. Đặt ghế sofa cạnh cửa sổ và hơn nữa nếu là loại ban công có thể bị chói bởi ánh sáng. Đây sẽ là lý do thuyết phục để không đặt ghế sofa dựa vào tường. 

Nhưng không gian nên được tính đến một lần nữa, vì sẽ thuận tiện để chừa ra một vài cm giữa cửa sổ và ghế sofa để có thể treo rèm cửa và rèm cửa. Bạn có thể sử dụng rèm che trong trường hợp này.

- Nếu bếp thông với phòng khách thì sao? Kiểu phân phối này cũng có thể xác định vị trí của ghế sofa. Nếu bạn có một không gian rộng và nhà bếp cũng thông với phòng khách, bạn không nhất thiết phải đặt ghế sofa dựa vào tường. 

Thay vào đó, bạn có thể đặt nó ở giữa cả hai phòng như một yếu tố để phân định các không gian. Vì vậy, trong trường hợp này không nhất thiết phải nghĩ rằng ghế sofa nên được gắn vào vách ngăn.

Đặt Ghế Sofa Ở Đâu So Với Cửa Ra Vào?

Ghế sofa quay lưng ra cửa

Bạn nên chọn sofa phòng khách nào khi đặt nó ở phía sau, có thể nhìn thấy từ cửa ra vào hoặc ở vị trí trung tâm của nó? Ví dụ: bạn nên chọn một chiếc ghế sofa có lưng thấp, tay không quá rộng và tông màu sáng để nó không trông giống như một yếu tố quá nặng nề ngay lối vào.

Những hiệu ứng có thể tạo ra khi đặt ghế sofa quay lưng ra cửa:

- Để phân định các môi trường trong một không gian mở, trong suốt hoặc với một số khu vực.

- Hoàn hảo trong các phòng lớn để tạo ra một khu vực chỗ ngồi riêng biệt và thân thiện.

- Khi bạn phải giành không gian để ngồi, đó là một lựa chọn tốt.

- Nên đặt ghế sofa quay lưng ra cửa nếu nó ở phía trước tivi.

Đặt Ghế Sofa Ở Đâu So Với Cửa Ra Vào?

Một số lưu ý khi đặt ghế sofa quay lưng ra cửa

- Nếu chiếc ghế sofa của chúng ta có lưng cao và lựa chọn duy nhất là đặt nó quay lưng ra cửa, thì một ý tưởng hay là đặt một chiếc bàn điều khiển che phía sau ghế sofa. Bạn có thể trang trí bàn điều khiển bằng bàn đèn và chọn một mô hình có ngăn kéo và kệ. Nhờ đó, bạn sẽ có được kho lưu trữ trong phòng khách của mình.

- Sofa kê lưng trước cửa phòng khách để tăng chỗ ngồi. Bạn có thể muốn tăng số lượng chỗ ngồi và giải pháp là đặt một chiếc ghế sofa quay lưng ra cửa. Nhưng nếu bạn muốn tránh sự quay lưng đó, hãy chọn hai chiếc ghế bành cách nhau bằng một chiếc bàn phụ để không gian trông không quá lộn xộn.

Đặt Ghế Sofa Ở Đâu So Với Cửa Ra Vào?

Ghế sofa là một trong những món đồ nội thất quan trọng nhất trong phòng khách. Các nội thất khác được sắp xếp xung quanh nó. Nhưng ngoài ra, điều quan trọng là vị trí đặt ghế sofa phải phù hợp vì nó là một món đồ nội thất cồng kềnh. Một số muốn nó ở phía trước tivi, những người khác gần một cửa sổ lớn, một số thích đối diện với một số ghế bành để làm nơi tụ tập ... và tùy thuộc vào hình dạng của kế hoạch phòng khách, ghế sofa có thể được gắn vào một bức tường hoặc quay lưng lại với nó, về phía cửa ra vào, để hở phần sau của nó.

Bạn thuộc số nào trong hai trường hợp kể trên? Chúng tôi đã cung cấp cho bạn lý do, ưu và nhược điểm để lựa chọn và hy vọng bạn sẽ không còn nghi ngờ về cách bài trí bộ sofa trong phòng khách nhà mình nữa.

Xem thêm:

Bí Kíp Hữu Ích Khi Mua Nội Thất Giảm Giá Cuối Năm

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Top
x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

X