Đo ghế Sofa như thế nào cho chuẩn?

Hiếu Anh - 30/10/2022 - 0 bình luận
Đo ghế Sofa như thế nào cho chuẩn?

Đo ghế Sofa như thế nào cho chuẩn?

Mỗi khi bạn mua một chiếc ghế sofa mới, hãy đo đạc nó thật kĩ càng trước khi trả tiền. Bạn cần phải đo đạc cẩn thận để đảm bảo rằng chiếc ghế sofa vừa vặn với căn phòng của bạn, phù hợp với các đồ nội thất khác của bạn và chắc chắn rằng bạn có thể chuyển nó vào phòng khách. Bạn cũng nên đo căn phòng nơi bạn định đặt nó. Nếu bạn đang mua qua mạng, hãy xem tất cả các kích thước này trước khi mua.

Có bốn số đo quan trọng: chiều dài, chiều sâu, chiều cao và chiều sâu chéo. Chiều sâu chéo là số đo đường chéo từ mặt sau của khung ghế đến mặt trước của tay ghế. Số đo này là lý do tại sao một số bộ sofa không qua được cửa phòng khách.

Hãy cùng furniland.vn xem xét kỹ hơn cách đo ghế sofa một cách chính xác để đảm bảo bạn có được một bộ sofa phù hợp nhé.

1. Đo nhà cửa

Trước khi bạn nghĩ đến việc mua một chiếc ghế sofa, bạn cần phải đo đạc ngôi nhà của mình. Bắt đầu từ lối vào, sau đó chuyển sang tất cả các lối đi, hành lang, cầu thang hoặc cửa ra vào mà chiếc ghế sofa của bạn sẽ đi qua để đến phòng khách. Hãy chắc chắn để thừa một khoảng trống nhỏ để có thể dễ dàng di chuyển bộ sofa hơn nhé.

Đo ghế Sofa như thế nào là đúng?

2. Cách đo ghế Sofa

Khi bạn đo một chiếc ghế sofa, đừng chỉ dừng lại ở chiều dài hoặc chiều rộng bởi vì điều đó sẽ không giúp bạn hình dung được bức tranh toàn cảnh và các số đo có thể không chính xác. Dưới đây là cách đo lường chính xác:

Đo ghế Sofa như thế nào là đúng?

2.1 Chiều rộng:

Đo chiều rộng từ tay ghế trái đến tay ghế phải vì đó thường là phần rộng nhất của ghế sofa. Bạn cần đảm bảo rằng bạn thực hiện các phép đo chiều rộng ở điểm ngoài cùng. Ví dụ: nếu bộ sofa bạn muốn mua có tay ghế, hãy đo từ phần ngoài cùng của tay ghế này đến tay ghế kia chứ không phải ở chỗ khác.

Đo ghế Sofa như thế nào là đúng?

2.2 Chiều cao:

Bước tiếp theo là đo chiều cao, bạn hãy đo lưng ghế ở điểm cao nhất. Ví dụ, một chiếc ghế sofa thường sẽ cao nhất ở phần giữa ghế. Số đo từ đó đến sàn nhà sẽ là chiều cao của ghế.

Nếu chân ghế sofa có thể tháo rời, bạn có thể chỉ cần đo chiều cao của ghế sofa. Bạn có thể vặn chân vào khi bạn mang được ghế vào bên trong phòng.

Đo ghế Sofa như thế nào là đúng?

2.3 Chiều sâu:

Chiều sâu của ghế sofa là một trong những số đo quan trọng nhất. Bạn nên đo từ mép ngoài cùng của tay ghế đến lưng ghế.

Đo ghế Sofa như thế nào là đúng?

2.4 Chiều sâu chéo:

Bước tiếp theo là đo chiều sâu chéo của ghế sofa. Bạn làm điều này bằng cách đặt một thước dây thẳng từ phần trên cùng của mặt sau lưng ghế đến phần dưới cùng của mặt trước.

Đo ghế Sofa như thế nào là đúng?

 

Qua bài viết vừa rồi, mọi người đã cùng furniland.vn tìm hiểu cách đo ghế sofa. Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận tư vấn chi tiết hơn nhé.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Top
x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

X