Gợi ý những món đồ trang trí kệ phòng khách đẹp

Bàn ăn thông minh Furniland - 04/07/2023 - 0 bình luận
Gợi ý những món đồ trang trí kệ phòng khách đẹp

Những chiếc kệ không chỉ có chức năng lưu trữ mà góp phần điểm tô vẻ đẹp thẩm mỹ cho không gian sống. Kệ trang trí được đặt ở phòng ngủ, phòng khách, phòng làm việc vừa giúp không gian thêm gọn gàng, ngăn nắp vừa giúp căn phòng có điểm nhấn. Bên cạnh việc để các vật dụng lên kệ, bạn còn có thể đặt những món đồ trang trí. Gợi ý về những món đồ trang trí kệ phòng khách đẹp qua bài viết dưới đây sẽ giúp bạn bố trí không gian sống hài hòa, thẩm mỹ.

Vì sao nên trang trí kệ phòng khách? 

Việc trang trí kệ phòng khách giúp giúp tạo điểm nhấn và làm cho không gian phòng khách thêm đẹp mắt và hấp dẫn. Bằng cách sắp xếp các món đồ trang trí trên kệ, bạn có thể tạo ra một cảnh quan nghệ thuật và sáng tạo, làm cho không gian trở nên sống động và thu hút.

Vì sao nên trang trí kệ phòng khách?

Kệ có thể giúp tạo ra sự cân bằng và cấu trúc cho không gian phòng khách. Việc lựa chọn các món đồ trang trí phù hợp và sắp xếp chúng một cách cẩn thận, mang đến sự chỉnh chu, tinh tế cho căn phòng. Bạn có thể đặt trên kệ các vật phẩm quý giá, như sách, đĩa CD, bức tranh, tượng nghệ thuật, hoặc các bộ sưu tập cá nhân. Bạn có thể tạo ra một không gian trưng bày đẹp mắt để trưng lên các món đồ yêu thích, mang đến sự tự hào cho gia chủ.

Kệ phòng khách khi kết hợp với các món nội thất khác như kệ Tivi, Sofa phòng khách hay bàn trà sẽ mang đến một tổng thể nội thất hài hòa, từ đó làm nổi bật phong cách nội thất chung của ngôi nhà.

Vì sao nên trang trí kệ phòng khách?

Những món đồ trang trí kệ phòng khách đẹp

Cây xanh trang trí kệ là một gợi ý đáng cân nhắc. Bạn có thể đặt những cây cảnh nhỏ, tươi mát và dễ chăm sóc trên kệ để tạo sự gần gũi với thiên nhiên. Cây xanh không chỉ mang lại không gian sống tươi mới mà còn giúp làm tăng sự sinh động và tạo điểm nhấn trong phòng khách.

Nếu yêu thích nghệ thuật bạn có thể chọn các bức tranh hoặc tác phẩm nghệ thuật độc đáo và phù hợp với phong cách nội thất của bạn. Sắp xếp chúng trên kệ để tạo một góc nghệ thuật và tạo điểm nhấn cho không gian. Bức tranh trừu tượng hay tác phẩm thủ công tinh xảo có thể mang lại sự tinh tế và nghệ thuật cho kệ của bạn.

Vì sao nên trang trí kệ phòng khách?

Còn nếu bạn muốn lưu giữ lại những kỷ niệm thì có thể đặt lên kệ các khung ảnh. Sự sắp đặt ngăn nắp và gọn gàng của những tấm hình sẽ giúp bạn hồi tưởng lại những câu chuyện thú vị. Bên cạnh đó bạn cũng có thể trưng bày các vật phẩm nhỏ như đồ trang sức, chìa khóa, hoặc vật dụng hằng ngày mà bạn muốn giữ gọn gàng và tiện dụng.

Nhiều người có sở thích sưu tầm sẽ tận dụng kệ phòng khách để trưng bày bộ sưu tập của mình. Đó có thể là Bộ sưu tập rượu vang, bộ sưu tập lọ hoa, gốm, hay các mô hình lắp ráp, lego,... Nhiều người còn sửu dụng kệ phòng khách để đặt sách như một vật trang trí.

Lưu ý khi chọn đồ trang trí kệ phòng khách

Khi chọn đồ trang trí kệ phòng khách cần đảm bảo rằng đồ trang trí được chọn có tỉ lệ và kích thước phù hợp với kệ và không gian tổng thể của phòng khách. Đồ trang trí quá lớn hoặc quá nhỏ so với kệ có thể làm mất cân đối và gây mất thẩm mỹ.

Vì sao nên trang trí kệ phòng khách?

Lựa chọn đồ trang trí có phối màu và phong cách phù hợp với không gian và phong cách nội thất của phòng khách. Nếu phòng khách có gam màu tươi sáng, bạn có thể chọn đồ trang trí với màu sắc tương phản để tạo điểm nhấn. Nếu phòng khách có phong cách hiện đại, chọn đồ trang trí theo hướng tối giản và đơn giản.

Nếu là người kĩ tính trong việc bố trí, bạn có thể sử dụng các món đồ trang trí có kích thước và chiều sâu khác nhau để tạo ra một lớp sâu và độ sâu trên kệ. Điều này giúp tạo ra một cái nhìn thú vị và hấp dẫn hơn cho không gian. Không sử dụng quá nhiều món đồ trang trí cùng chất liệu và kiểu dáng. Hãy thử kết hợp các chất liệu và chủng loại khác nhau để tạo sự phong phú và sáng tạo cho kệ.

Cuối cùng, cần đảm bảo sắp xếp đồ trang trí trên kệ một cách hợp lý và cân nhắc đến việc tạo cân bằng và sự hài hòa. Hãy sắp xếp các món đồ trang trí theo nhóm, tạo ra một dãy thứ tự hợp lý và tạo khoảng trống nhất định.

Từ việc trang trí kệ phòng khách đơn giản đến những sắp xếp phức tạp hơn, những món đồ trang trí có vai trò quan trọng trong việc tạo điểm nhấn và thể hiện cá nhân của chủ nhân. Những món đồ trang trí khéo léo sắp xếp trên kệ phòng khách không chỉ tạo nên một không gian đẹp mắt, mà còn thể hiện sự sáng tạo và phong cách riêng của chủ nhân.

Xem thêm:

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Top
x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

X