Ghế Sofa Da Thật Có Dễ Bị Bong Tróc Không?

Khánh Ly - 10/12/2022 - 0 bình luận
Ghế Sofa Da Thật Có Dễ Bị Bong Tróc Không?

Những hình ảnh ghế sofa da hiện nay bạn có thể dễ dàng bắt gặp trong cuộc sống hằng ngày. Từ những phòng khách gia đình, văn phòng làm việc, showroom sofa, hay cửa hàng, quán café, khách sạn,… Điều này cho thấy ghế sofa bằng da rất phổ biến và được nhiều người ưa chuộng sử dụng.

Độ phổ biến là thế, nhưng vẫn có không ít khách hàng băn khoăn rằng liệu ghế sofa da có bị bong tróc không? Cùng tìm hiểu điều này qua nội dung bài viết dưới đây của Nội thất Furniland.

1. Nguyên nhân khiến ghế sofa da bị bong tróc

Dù là bất kỳ một sản phẩm nào được làm từ bất kỳ chất liệu gì thì nó bẫn có lúc hỏng. Với chất liệu da thật cũng vậy, theo thời gian sử dụng nó vẫn có khả năng bị bong tróc dù là 100% từ chất liệu da thật tự nhiên. Bởi với bất kỳ sản phẩm nào thì cũng có thời gian sử dụng và độ bền nhất định. Vậy nguyên nhân do đâu mà ghế sofa da thật có thể bị bong tróc?

Sofa da chịu tác động của độ ẩm

Chất liệu da bị bong tróc là hiện tượng bề mặt bị rộp lên thành từng mảng, gây mất thẩm mỹ. Nguyên nhân chính gây ra vấn đề này là nước và độ ẩm. Trong không khí có chứa độ ẩm nên theo thời gian sử dụng nó vẫn có thể làm mốc và tróc da. Hay khi bạn thường xuyên làm đồ nước lên sofa da thì chắc chắn nó sẽ nhanh hỏng hơn.

Bất kỳ sản phẩm nào được làm từ da thật hay da công nghiệp thì đều có khả năng bị bong tróc khi bị tác động của nước và độ ẩm. Chính vì vậy, bạn cần có cách sử dụng, bảo quản sofa phòng khách chất liệu da đúng cách và vệ sinh ghế thường xuyên để sử dụng được lâu hơn.

Ghế Sofa Da Thật Có Dễ Bị Bong Tróc Không?

Cấp độ, chất liệu da thật khác nhau

Một điểm nữa cũng ảnh hưởng đến chất lượng của da đó là sự đa dạng của chất liệu da ghế sofa. Mỗi một sản phẩm, thiết kế khác nhau sẽ được bọc những loại da phù hợp khác nhau. Chất liệu da thật cũng được phân cấp thành nhiều loại khác nhau như: da thật lột 2 lớp, 1 lớp, vụn da thật,..

Mỗi loại sẽ có độ bền, độ dày khác nhau. Như những loại da bò cao cấp thì những sản phẩm thường có độ bền cao hơn. Còn với những chất liệu da được làm từ vụn da thật thì thường có độ bền thấp hơn nên cũng dễ bị bong tróc hơn.

Ghế Sofa Da Thật Có Dễ Bị Bong Tróc Không?

2. Cách xử lý ghế sofa da thật bị bong tróc

Tùy thuộc vào mức độ bong tróc để có cách xử lý phù hợp và hiệu quả nhất. Bạn có thể căn cứ vào đó để có hướng xử lý phù hợp.

Đối với vết nứt nhẹ, có dấu hiệu nổ hay bong tróc

Với mức độ này, bạn có thể sử dụng một số loại dầu như dầu tràm, dầu dừa hay dầu ô liu. Các loại dầu này có tác dụng giữ ẩm cho lớp da, làm lớp da ghế mềm mại, tránh bị nứt nẻ, bong tróc.

Đối với vết nổ, bong tróc mảng lớn ở bề mặt

Đây là tình trạng lớp ghế da bị hỏng nặng. Vì vậy, bạn cần có những dung dịch chuyên dụng để xử lý. Những dung dịch này có thể đặt mua tại các cửa hàng bán đồ bảo dưỡng ghế sofa, xưởng sản xuất sofa hay website.

Với cách xử lý này, bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và làm theo. Lưu ý, dù cách nào thì hãy hết sức cẩn thận và kiên trì.

Lớp da đã bị nổ lớp ngoài, xuất hiện vết rách

Với vết rách nhỏ, bạn có thể tìm hiểu cách vá miếng rách ghế sofa darồi sau đó sử dụng các dung dịch chăm sóc ghế da như trên. Tuy nhiên, nếu miếng rách lớn, khó khắc phục, cách duy nhất đó là nên thay lớp da ghế mới.

Ghế Sofa Da Thật Có Dễ Bị Bong Tróc Không?

Một số lưu ý sử dụng ghế Sofa da không bị bong tróc

Để sản phẩm ghế sofa da nhà bạn lúc nào cũng như mới, sạch sẽ, sang trọng không khó. Với bất cứ món đồ dùng nào cũng vậy, khâu chăm sóc bảo quản rất quan trọng. Và Sofa da cũng không nằm ngoài xu thế đó.

Một số lưu ý có thể giúp ích được cho bạn đọc trong việc chăm sóc, bảo dưỡng ghế Sofa da:

- Thường xuyên lau chùi Sofa da bằng khăn mềm có thấm dung dịch làm sạch chuyên dụng.

- Để Sofa da tại nơi thoáng mát, sạch sẽ, không có nhiều ánh sáng mặt trời, mưa nắng chiếu trực tiếp.

- Nên chọn mua những bộ bàn ghế Sofa da cao cấp, Sofa chất lượng thay vì Sofa giả da, Sofa da nhân tạo.

- Trong thời gian dài không sử dụng Sofa, cần dùng những tấm màng, vải che để che Sofa lại trước bụi bẩn, tác nhân bên ngoài.

Ghế Sofa Da Thật Có Dễ Bị Bong Tróc Không?

Trên đây là một số chia sẻ của Nội thất Furniland về hiện tượng bong tróc của ghế sofa da. Bạn đọc có thể tham khảo và bổ sung thêm kiến thức cần thiết. Với kiến thức hữu ích này, mong rằng quý bạn đọc của Nội thất Furniland sẽ có được sự lựa chọn hợp lý dành cho mình.

Xem thêm:

Những Hiểu Lầm Về Ghế Sofa Da Thật

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Top
x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

X