Ghi Nhớ Nguyên Tắc Để Có Bộ Bàn Ghế Ăn Hoàn Hảo

Khánh Ly - 01/03/2023 - 0 bình luận
Ghi Nhớ Nguyên Tắc Để Có Bộ Bàn Ghế Ăn Hoàn Hảo

Nhiều người cho rằng, để dùng một bữa cơm chỉ cần có bàn ăn và ghế ăn là đủ. Thế nhưng, sau một ngày dài làm việc, bữa cơm là lúc gia đình quây quần để chia sẻ những buồn vui trong cuộc sống. Vì vậy, một bộ bàn ghế ăn vừa đẹp vừa phù hợp sẽ giúp bữa cơm của gia đình bạn thêm phần hoàn hảo, bảo vệ sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

Dưới đây là những nguyên tắc giúp bộ bàn ghế ăn nhà bạn trở nên tuyệt vời nhất.

1. Đánh giá tiêu chí về kích thước, độ chắc chắn

Để khi ngồi có một cảm giác dễ chịu nhất, bạn hãy cân nhắc về thiết kế của tổng thể bộ bàn ăn. Thông thường, bề mặt bàn ăn nên cách mặt ghế khoảng 22 – 35 cm và cách mặt đất khoảng 74 – 76 cm.

Đặc biệt, bạn nên cân nhắc tới phần tựa lưng hay chân của ghế, bởi đây là phần tạo ra sự thoải mái, dễ chịu khi ngồi. Nếu phần lưng và phần chân ghế phù hợp với chiều cao, dáng người thì chúng sẽ tạo cảm giác vững chắc không lo đổ ra phía sau, hạn chế trơn trượt khi ngồi cho người sử dụng. Bên cạnh đó, bạn hoàn toàn có thể chọn các phụ kiện đi kèm như đệm ngồi, tựa lưng,… nếu ghế ăn không đáp ứng được chiều cao của bạn hoặc trẻ nhỏ trong gia đình.

Vì vậy, khi lựa chọn sản phẩm bàn ghế ăn cho gia đình, tốt nhất bạn nên ngồi thử, kiểm tra bằng cảm nhận cá nhân trước khi ra quyết định mua thay vì chỉ quan tâm đến mẫu mã, kiểu dáng.

Ghi Nhớ Nguyên Tắc Để Có Bộ Bàn Ghế Ăn Hoàn Hảo

2. Kết hợp các màu sắc và chất liệu

Một không gian nội thất đẹp và hoàn hảo cần có sự đồng nhất về màu sắc và chất liệu của các món đồ nội thất. Khi kết hợp bàn ghế ăn cùng với không gian phòng bếp, bạn hãy cân nhắc và xem xét kỹ những yếu tố này để chọn được sản phẩm hoàn hảo nhất mang đến không gian sự nổi bật và sang trọng.

Biết kết hợp giữa màu sắc và chất liệu sẽ giúp bộ bàn ăn được hài hòa từ đó tạo ra nét chấm phá riêng.

Những bộ bàn ăn bằng gỗ kết hợp ghế ăn, tủ bếp cùng chất liệu và gam màu như gỗ sáng, gỗ màu trầm sẽ có được sự ăn nhập và tổng thể đẹp mãn nhãn. Hoặc với những chiếc bàn ăn có mặt kính trong suốt nên được kết hợp với ghế có chân kim loại, mảnh mai, nhẹ nhàng, tránh tạo cảm giác thô kệch, không đồng điệu trong không gian. Phần lưng ghế, mặt ghế có thể sử dụng các chất liệu khác nhau như: vải đệm, vải nỉ, vải nhung, nhựa,… tạo sự mới lạ cho căn phòng.

Ghi Nhớ Nguyên Tắc Để Có Bộ Bàn Ghế Ăn Hoàn Hảo

Những chiếc ghế bàn ăn có gam màu trắng sẽ giúp không gian rộng rãi hơn, đưa tới một cảm giác sạch sẽ, thoáng mát cùng phong cách trẻ trung, hiện đại, tinh tế. Đây cũng chính là gam màu lý tưởng cho các căn hộ có diện tích vừa và nhỏ.

3. Tham khảo ý kiến từ các chuyên gia

Bạn có thể truy cập website, fanpage hoặc trực tiếp tới các showroom nội thất có uy tín để được tư vấn mua sắm sản phẩm theo đúng nhu cầu sử dụng. Đồng thời đưa ra sự lựa chọn tốt nhất về những mẫu bàn ghế ăn có sẵn sao cho chúng có kích thước, kiểu dáng, chất liệu, màu sắc phù hợp nhất với không gian và hơn nữa là phù hợp với phong thủy nhà ở của gia chủ. Việc nắm rõ diện tích bạn muốn sử dụng cho việc kê, đặt bàn ghế ăn, sẽ giúp các chuyên gia tư vấn về kiểu dáng, cách phối hợp một cách hiệu quả nhất.

Ghi Nhớ Nguyên Tắc Để Có Bộ Bàn Ghế Ăn Hoàn Hảo

Đến với những cửa hàng nội thất chất lượng, có tên tuổi và thương hiệu như nội thất Furniland sẽ giúp bạn nhanh chóng có được lựa chọn hoàn hảo và phù hợp nhất cho ngôi nhà của gia đình bạn. Furniland có sẵn rất nhiều mẫu bàn ghế ăn với đa dạng kích thước và chất liệu, kiểu dáng, màu sắc, từ bộ bàn ăn 4 ghế, bàn ăn 6 ghế, bộ bàn ăn 8 ghế,… để bạn có thể thoải mái lựa chọn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Top
x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

X