Giá thảm phòng khách phụ thuộc vào những yếu tố nào?

Bàn ăn thông minh Furniland - 25/05/2023 - 0 bình luận
Giá thảm phòng khách phụ thuộc vào những yếu tố nào?

Việc sử dụng thảm trải sàn phòng khách mang lại nhiều lợi ích quan trọng như tạo điểm nhấn, cảm giác ấm áp, tạo không gian giao tiếp và điều chỉnh màu sắc. Thảm cũng giúp hạn chế tiếng ồn và cách nhiệt, đồng thời tạo sự hài hòa, thẩm mỹ cho căn phòng. Giá thảm phòng khách còn phụ thuộc vào chất liệu, kích thước cũng như nguồn gốc của sản phẩm. Cùng tham khảo bài viết sau để nắm được những yếu tố quyết định đến giá thảm phòng khách.

MỤC LỤC

Thảm phòng khách giá bao nhiêu?

Giá của thảm phòng khách có thể thay đổi tùy thuộc vào chất liệu, kích thước, thiết kế, thương hiệu. Trong đó có thể chia làm 3 phân khúc thảm phòng khách để bạn dễ dàng lựa chọn:

  • Thảm phòng khách trong phân khúc giá rẻ: Bạn lựa chọn thảm phòng khách với giá từ khoảng 500.000 đến 2.000.000 VNĐ cho các kích thước tiêu chuẩn và các chất liệu như sợi tổng hợp (polyester, nylon) và sợi tự nhiên như len, lanh.

Thảm phòng khách giá bao nhiêu?

  • Thảm phòng khách trong phân khúc giá trung bình: Trong tầm giá trung bình, giá của thảm phòng khách thường dao động từ 2.000.000 đến 8.000.000 VNĐ. Bạn có thể tìm thấy nhiều lựa chọn với chất liệu tốt hơn, như sợi tự nhiên cao cấp, sợi tổng hợp chất lượng cao và các mẫu thiết kế đa dạng.

  • Thảm phòng khách trong phân khúc giá cao: Các thảm phòng khách cao cấp có thể có giá từ 8.000.000 VNĐ trở lên, với một số sản phẩm đặc biệt có giá có thể lên đến hàng chục triệu VNĐ. Những thảm này thường được làm từ chất liệu cao cấp như tơ tằm, len tự nhiên, da thật và thường có thiết kế độc đáo và đẳng cấp.

Những yếu tố ảnh hưởng giá thảm phòng khách 

Chất liệu thảm phòng khách

Thảm trải sàn Sofa phòng khách được sản xuất từ nhiều loại vật liệu khác nhau. Mỗi loại vật liệu lại có những đặc điểm riêng và có sự chênh lệch về giá cả. Các sản phẩm thảm trải sàn phòng khách từ sợi tự nhiên sẽ cho cảm giác ấm áp, mềm mại, tinh tế, tuy nhiên giá thành thường cao hơn. Bạn cũng có thể chọn thảm sofa phòng khách từ sợi tổng hợp polyester, nylon và olefin. Thảm từ sợi tổng hợp thường có độ bền cao, dễ vệ sinh và khá chống bẩn. Sự đa dạng màu sắc và kiểu dáng sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp với phong cách trang trí. 

Thảm phòng khách giá bao nhiêu?

Kích thước thảm phòng khách

Thùy thuộc vào diện tích phòng khách và kích thước bộ Sofa mà bạn sẽ cân nhắc để lựa chọn kích thước thảm. Những tấm thảm lớn sẽ có giá thành cao hơn. Một số kích thước thảm phổ biến hiện nay như:

  • Thảm nhỏ (S): 40cm x 60cm, 100cm x 150cm, 80 x 150 cm
  • Thảm cỡ vừa(M): 100cm x 200cm, 140cm x 200cm, 120 x170 cm
  • Thảm cỡ lớn(L): 150cm x 210cm, 170cm x 240cm, 160 x 230 cm
  • Thảm đại(XL): 180cm x 250cm, 200cm x 300cm, 200 x 290 cm
  • Thảm cực đại (XXL): 240cm x 330cm, 280cm x 365cm,
  • Thảm tròn/ovan: 120cm, 190cm, 115 cm

Khi lựa chọn kích thước thảm, hãy lưu ý để thảm không quá nhỏ hoặc quá lớn so với không gian tổng thể của phòng, và đảm bảo rằng tấm thảm phù hợp với mục đích sử dụng và trang trí của bạn.

Thiết kế và hoa văn thảm

Thiết kế và hoa văn trên thảm cũng là yếu tố ảnh hưởng đến giá của sản phẩm. Những hoa văn phức tạp thường yêu cầu công nghệ và kỹ thuật cao hơn để sản xuất. Việc tạo ra các hoa văn phức tạp này có thể tốn nhiều thời gian và công sức hơn, do đó so với những mẫu đơn giản thì sẽ có giá thành cao hơn. 

Thảm phòng khách giá bao nhiêu?

Những tấm thảm trải sàn phòng khách được thực hiện thủ công với những họa tiết độc đáo thường có giá thành khá cao. Bạn có thể chọn các loại thảm được sản xuất công nghiệp có giá thành phải chăng hơn và có nhiều lựa chọn về kiểu dáng và màu sắc. Thảm dệt máy thường có độ bền cao và dễ dàng bảo quản.

Nguồn gốc và xuất sứ

Có nhiều thương hiệu sản xuất thảm trang trí, mỗi thương hiệu lại cho ra mắt thị trường những sản phẩm ở nhiều phân khúc giá khác nhau. Tùy theo nguồn gốc của thảm mà giá cả cũng có sự chênh lệch. Những tấm thảm nhập khẩu hoặc thảm sản xuất thủ công sẽ thường có giá thành nhỉnh hơn.

Trên đây là những thông tin liên quan đến giá thảm phòng khách để bạn tham khảo và chọn mua sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng và điều kiện tài chính của gia đình. Bạn có thể tham khảo những mẫu thảm nhập khẩu tại Furniland với mức giá hấp dẫn để trang trí cho không gian phòng khách của gia đình mình.

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Top
x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

X