Làm sao để bảo quản bàn ăn mặt sáng bền mới theo thời gian

Bộ bàn ghế ăn Furniland - 28/12/2023 - 0 bình luận
Làm sao để bảo quản bàn ăn mặt sáng bền mới theo thời gian

Bàn ăn là món nội thất không thể thiếu trong mỗi gia đình Việt. Tuy nhiên, do chịu nhiều tác động trong quá trình sử dụng hàng ngày, bàn ăn dễ bị xước xát, mất đi vẻ đẹp ban đầu. Đặc biệt với những chiếc bàn ăn phổ biến mặt sáng, việc giữ gìn sự bền đẹp lại càng quan trọng và khó khăn hơn. Vậy phải làm thế nào để bảo quản hiệu quả bàn ăn mặt sáng, giữ cho món nội thất luôn sáng bóng và mới theo thời gian? Hãy cùng tìm hiểu những mẹo nhỏ sau đây nhé

Những lưu ý trong quá trình sử dụng bàn ăn mặt sáng

Trước tiên, hạn chế đặt các đồ vật nóng trực tiếp lên bề mặt bàn. Các vật nóng như nồi, bát đĩa vừa mới xong nấu... sẽ khiến lớp sơn bóng bị bong tróc, để lại vết ố vàng. Thay vào đó, bạn nên sử dụng những chiếc đĩa lót hoặc miếng đệm chịu nhiệt để ngăn cách.

Thứ hai, hạn chế để các vật nặng, vật sắc nhọn va đập mạnh lên bề mặt bàn. Chúng có thể làm trầy xước, móp méo bàn ăn khiến bàn mất đi vẻ đẹp. Nếu để vật nặng lên bàn lâu ngày cũng khiến bàn bị võng xuống.

Thứ ba, vệ sinh bàn đúng cách. Chỉ nên dùng khăn mềm, nước xà phòng loãng để lau chùi nhẹ nhàng. Không được dùng các loại hóa chất tẩy rửa mạnh hay miếng cọ sần sùi để tránh làm xước bề mặt.

Thứ tư, bảo vệ bề mặt bàng tấm phủ plastic hoặc khăn trải bàn mỗi khi không sử dụng trong thời gian dài. Điều này giúp hạn chế bụi bẩn, vết bẩn bám vào làm xấu đi vẻ ngoài của bàn.

Thứ năm, định kỳ bôi một lớp dầu bảo vệ lên bề mặt giúp tăng độ bóng, mịn và kéo dài tuổi thọ cho bàn. Bạn có thể sử dụng dầu olive hoặc các loại dầu bảo vệ gỗ chuyên dụng.

Cuối cùng, bạn cũng cần đặt bàn ở nơi khô ráo, thoáng mát để tránh ẩm mốc, mối mọt. Nếu phát hiện sai sót cần kịp thời sửa chữa để đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng.

Cách vệ sinh bàn ăn mặt sáng

Vệ sinh bàn ăn mặt đá sáng

Bàn ăn bằng đá như marble, granite... thường được ưa chuộng bởi tính thẩm mỹ cao và độ bền của chúng. Tuy nhiên, các loại đá này có độ cứng nhất định, do đó việc vệ sinh cần đúng cách để tránh làm hỏng bề mặt. Dưới đây là một số tips vệ sinh bàn ăn mặt đá hiệu quả mà bạn có thể tham khảo:

  • Chỉ sử dụng khăn mềm hoặc bọt biển để lau bàn. Không dùng các vật cứng hay có bề mặt thô ráp sẽ làm xước bàn.
  • Pha chất tẩy rửa nhẹ với nước ấm để làm sạch bàn. Không dùng các hóa chất tẩy rửa mạnh.
  • Lau sạch bằng khăn thấm nước, sau đó dùng khăn khô lau lại để bàn khô nhanh và không để vết.

  • Định kỳ 1-2 tháng, dùng các chất tẩy rửa chuyên dụng cho đá như keo đánh bóng hoặc giấm trắng loãng để làm sạch sâu.
  • Sau khi làm sạch, nhớ phải lau thêm lớp dầu bảo vệ / dầu olive để bảo vệ bề mặt đá.
  • Không đặt trực tiếp các vật nóng lên bàn đá để tránh làm đổi màu hoặc để vết.

Hy vọng với những tips đơn giản trên, bạn có thể dễ dàng vệ sinh và bảo quản bàn ăn đá marble, granite luôn sáng bóng như mới. 

Vệ sinh bàn ăn gỗ mặt sáng

Bàn ăn gỗ óc chó, gỗ sồi, xoan hay gỗ công nghiệp là món đồ nội thất được nhiều gia đình lựa chọn bởi vẻ đẹp thiên nhiên và độ bền của chúng. Tuy nhiên, do tính chất của gỗ dễ bám bụi và xước xát nên việc vệ sinh cần được thực hiện thường xuyên để giữ gìn tuổi thọ và vẻ đẹp cho bàn. Dưới đây là một số tips vệ sinh và bảo quản bàn ăn gỗ đúng cách mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà:

  • Chỉ sử dụng khăn mềm hoặc bàn chải lông mềm khi lau bàn gỗ. Không được dùng các vật cứng gây xước bề mặt.
  • Dùng nước ấm pha loãng chất tẩy rửa nhẹ để làm sạch bụi bẩn và vết bẩn mới bám trên bàn.

Những lưu ý trong quá trình sử dụng bàn ăn mặt đá

  • Lau khô ngay bằng khăn sau khi làm sạch để hạn chế đọng nước gây ố vàng hoặc mốc bàn.
  • Định kỳ 1-2 tháng, dùng dầu dưỡng gỗ để bảo quản và tăng độ bóng cho bề mặt bàn ăn.
  • Không đặt trực tiếp các vật nóng hay đồ uống có màu lên bàn gỗ để tránh làm đổi màu hoặc để vết.
  • Đặt bàn ở khu vực thoáng mát, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời để hạn chế bàn bị co ngót.

Hy vọng với những mẹo nhỏ đơn giản trên đây, bạn có thể giữ cho chiếc bàn ăn mặt sáng luôn được bền đẹp, sáng bóng theo thời gian. 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Top
x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

X