Làm sao để chọn nội thất đồ rời không lo "lỗi mốt" sau một thời gian sử dụng

Bàn ăn thông minh Furniland - 22/12/2023 - 0 bình luận
Làm sao để chọn nội thất đồ rời không lo

Đầu tư cho nội thất là đầu tư cho trải nghiệm để sử dụng lâu dài. Tuy nhiên cũng rất nhiều người lo lắng rằng, món nội thất mà mình chọn sau một thời gian sử dụng sẽ không còn hợp thời, ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Vậy phải làm sao để chọn nội thất mà không lo "lỗi mốt" sau một thời gian sử dụng, hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Ưu tiên chọn mẫu mã đơn giản, tinh tế

Lựa chọn những mẫu nội thất đơn giản, không quá cầu kỳ sẽ giúp bạn không phải lo lắng về vấn đề không còn hợp thời sau một thời gián sử dụng. Thiết kế càng đơn giản và tinh tế thì càng dễ phù hợp với nhiều không gian, phong cách.

Làm sao để chọn nội thất đồ rời không lo

Nên chọn các mẫu có đường nét tinh tế, không quá nhiều chi tiết rườm rà. Màu sắc nhã nhặn, kết hợp hài hòa giữa các tone màu. Tránh các mẫu có hoa văn cầu kỳ, họa tiết lạ mắt. Những mẫu này thường "hết thời" sau một vài năm sử dụng.

Bạn có thể áp dụng lưu ý này khi chọn mua sofa hoặc bộ bàn ghế ăn. Những mẫu nội thất đơn giản, tinh tế hoàn toàn có thể mang lại vẻ đẹp sang trọng, không hề nhạt nhòa.

Quan tâm đến chất liệu nội thất

Chất liệu tốt sẽ đảm bảo độ bền cho nội thất, kéo dài tuổi thọ sử dụng. Ngược lại, chất liệu kém chất lượng sẽ khiến nội thất dễ hỏng hóc, mau phai màu, biến dạng. Các chất liệu cao cấp như gỗ tự nhiên, đá, kim loại... sẽ tạo vẻ sang trọng, đẳng cấp cho không gian sống. Ngược lại, chất liệu rẻ tiền dễ làm giảm giá trị thẩm mỹ của nội thất. 

Nội thất từ chất liệu cao cấp sẽ có giá thành cao hơn so với chất liệu thông thường. Vì vậy, tùy theo ngân sách mà bạn có thể lựa chọn chất liệu phù hợp. Tuy nhiên, các chất liệu như gỗ tự nhiên, kim loại, da, đá... sẽ không dễ bị lỗi mốt theo thời gian.
 

Làm sao để chọn nội thất đồ rời không lo

Một bộ Sofa da bò thật hay một bộ bàn ăn gỗ óc chó chắc chắn sẽ là món nội thất giá trị có thể sử dụng lâu bền với thời gian mà không lo lỗi mốt.

Lựa chọn màu sắc trung tính 

Có một số lý do chính khiến nội thất có màu sắc trung tính có thể sử dụng lâu dài mà không bị lỗi mốt:

- Màu sắc trung tính như trắng, đen, ghi, be không bị ảnh hưởng bởi xu hướng thời trang như các tone màu rực rỡ, lòe loẹt.

- Các tone màu trung tính dễ dàng kết hợp với nhiều phong cách nội thất và màu sơn tường khác nhau.

- Màu trắng, đen, ghi... tạo cảm giác thanh lịch, sang trọng cho không gian. Các tone này không bao giờ hết thời.

Làm sao để chọn nội thất đồ rời không lo

- Nội thất màu trung tính dễ dàng thay đổi không gian bằng cách thay đổi phụ kiện trang trí theo xu hướng.

- Màu sắc trung tính giúp không gian nhà ở luôn có cảm giác dễ chịu, thoải mái, không bị lạc lõng theo thời gian.

Vì vậy, để có được nội thất mang tính ứng dụng lâu dài, hãy ưu tiên các màu sắc trung tính để tránh bị lỗi mốt nhé!

Trên đây là những lưu ý để lựa chọn nội thất sao cho phù hợp với không gian, sử dụng lâu dài mà không lo bị lỗi mốt, không hợp thời sau một thời gian sử dụng. Tham khảo ngay những mẫu nội thất nhập khẩu tại Furnilnad để lựa chọn cho không gian sống của gia đình mình những món nội thất phù hợp.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Top
x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

X