Lưu ý khi thiết kế nội thất phong cách Italia

Khánh Ly - 10/01/2023 - 0 bình luận
Lưu ý khi thiết kế nội thất phong cách Italia

Bật mí từ các Kiến trúc sư hàng đầu về những lưu ý không thế bỏ qua khi lựa chọn phong cách thiết kế nội thất Italia hiện đại. Cùng khám phá những lưu ý đặc biệt phải lưu ý khi lựa chọn phong cách này nhé:

1. Phối hợp màu sắc 1 cách hài hòa

Đặc trưng về màu sắc của Phong cách Italia là những màu: Ghi, Trắng, đen, nâu ... rất ít màu sắc chủ yếu gam màu lạnh, trung tính. Nội thất theo phong cách Italia thường chỉ phối hợp 3 tone màu :Trắng, ghi , nâu hoặc ghi sáng, ghi đen, trắng…. lựa chọn màu trắng là màu cố định trong bộ 3 tone màu, tránh lựa chọn toàn bộ những gam màu tối, màu lạnh khiến cho tổng thể nội thất bị tối và lạnh lẽo.

Lưu ý khi thiết kế nội thất phong cách Italia

2. Lựa chọn đồ nội thất đơn giản

Đặc trưng của nội thất phong cách Italia là những đồ vật tối giản và những gối vuông vắn, chắc khỏe. Nếu bạn thiết kế một căn nhà đẹp và hiện đại vậy khi lựa chọn đồ nội thất hay đồ decor trang trí cũng nên lưu ý lựa chọn những đồ vật có khối vuông vắn. Các chất liệu hay được sử dụng trong dòng phong cách này là : inox, titian, những vật liệu kim loại ...

Đặc biệt hãy lựa chọn 1 bộ ghế sofa da bò Ý cho phòng khách nhà bạn. Phòng khách là đại diện cho gia chủ, chính vì vậy hãy lưu ý đầu tư hơn một chút cho phòng khách bằng một bộ sofa da bò Ý với thiết kế hiện đại, ít chi tiết nhé. Hãy tìm đến những đơn vị chuyên phân phối những sản phẩm sofa nhập khẩu Italia như Furniland để lựa chọn.

Lưu ý khi thiết kế nội thất phong cách Italia

3. Loại bỏ những đồ vật không phù hợp

Chúng ta hay có thói quen tận dụng đồ đạc cũ, nhưng khi thay đổi thiết kế nội thất theo phong cách hiện đại bạn hãy chọn lọc đồ dùng, loại bỏ những những đồ nội thất rườm rà, nhiều màu sắc.

Ví dụ: khi chọn tranh trang trí bạn không nên chọn những bức tranh phong cảnh vì chúng rất nhiều màu sắc, hãy chọn những bức tranh tĩnh vật, đơn sắc hay khi chọn giấy dán tường, bạn đừng chọn loại giấy có nhiều hoa văn trang trí hãy lựa chọn giấy dán tường giả bê tông hay ốp PVC giả đá.

Lưu ý khi thiết kế nội thất phong cách Italia

4. Chú trọng sự tiện nghi và tận dụng ánh sáng

Phong cách Italia với chủ đạo những gam màu trung tính, vì vậy hãy tận dụng triệt để ánh sáng tự nhiên bằng cách thay những bức tường bằng vật liệu kính trong. Nếu không gian không có nhiều điều kiện để tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên hãy sử dụng ánh sáng nhân tạo, lựa chọn những ánh đèn vàng - vừa bổ sung ánh sáng vừa tạo cảm giác ấm cúng.

Với một không gian hiện đại, sang trọng bạn hãy tối ưu không gian để gọn gàng ngăn lắp đồ dùng bằng cách lắp đặt các hệ tủ hay lựa chọn những đồ nội thất thông minh như bộ bàn ghế ăn kéo dài gấp gọn giúp tiết kiệm diện tích và nâng tầm hiện đại không gian sống.

Lưu ý khi thiết kế nội thất phong cách Italia

Trên đây là những lưu ý khi bạn bài trí ngôi nhà của mình theo phong cách Italia từ những kiến trúc sư hàng đầu về thiết kế nội thất. Hy vọng bạn sẽ có một không gian sống thật hoàn hảo theo đúng như mong muốn của gia đình mình.

Xem thêm:

5 Món Quà Tặng Tết Cao Cấp Bạn Có Thể Tham Khảo

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Top
x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

X