Mặt bàn kính bị trầy xước và cách xử lý hiệu quả

Khánh Ly - 20/04/2023 - 0 bình luận
Mặt bàn kính bị trầy xước và cách xử lý hiệu quả

Chất liệu kính hiện nay được dùng phổ biến cho những sản phẩm nội thất như bàn trà sofa, bàn ăn,…Trong quá trình sử dụng, việc bàn mặt kính bị xước làm cho thẩm mỹ không gian nội thất bị ảnh hưởng. Đồng thời dễ dẫn đến tình trạng hỏng hóc của sản phẩm. Vậy đâu là những lý do khiến cho bàn mặt kính bị trầy xước? Cách xử lý như thế nào là hiệu quả? Tìm hiểu ngay dưới đây nhé!

1. Nguyên nhân khiến bàn mặt kính bị trầy xước

Bàn mặt kính có thể bị trầy xước do nhiều nguyên nhân khác nhau, bao gồm:

- Va chạm vật lý: Bàn mặt kính có thể bị trầy xước do va chạm với các vật thể cứng khác, chẳng hạn như đồ vật nặng rơi lên bề mặt kính, hoặc do chùi rửa bằng các vật dụng cứng, như bàn chải cứng, gây trầy xước trên bề mặt kính.

- Tiếp xúc với vật liệu cứng: Khi bàn mặt kính tiếp xúc với các vật liệu cứng khác, như kim loại, đá, cát, hoặc cát giấy, có thể gây trầy xước bề mặt kính.

- Sử dụng không đúng cách: Việc sử dụng không đúng cách, chẳng hạn như cọ xát quá mạnh, sử dụng hóa chất không phù hợp hoặc cọ chùi trên bề mặt kính khi nó còn có bụi bẩn, cũng có thể gây trầy xước bàn mặt kính.

- Tuổi tác và sự mài mòn tự nhiên: Theo thời gian, bàn mặt kính cũng có thể bị trầy xước do quá trình mài mòn tự nhiên do tiếp xúc với môi trường bên ngoài, chẳng hạn như bụi bẩn, cát, hoặc gió.

- Chất liệu kính không chất lượng: Bàn mặt kính được làm từ nhiều loại chất liệu khác nhau, và chất liệu kính không chất lượng có thể dễ dàng bị trầy xước hơn so với chất liệu kính cao cấp.

- Công nghệ sản xuất không tốt: Trong quá trình sản xuất, nếu không đạt được chất lượng kỹ thuật yêu cầu, bàn mặt kính có thể có các khuyết điểm nhỏ như vết xước, gây trầy xước bề mặt kính.

bàn mặt kính bị trầy xước

Xem thêm: Mẫu bộ bàn ăn bằng kính cường lực cho phòng bếp hiện đại đẹp

2. Cách xử lý khi bàn mặt kính bị trầy xước

Khi bàn mặt kính bị xước, bạn có thể thực hiện một số cách xử lý như sau:

Sử dụng chất tẩy rửa kính

Có thể sử dụng chất tẩy rửa kính chuyên dụng để làm sạch bàn mặt kính bị trầy xước. Hãy chọn loại chất tẩy rửa không chứa hạt mài mòn để tránh làm tổn hại thêm cho bề mặt kính.

Sử dụng dung dịch xử lý xước

Có thể mua dung dịch xử lý xước được bán sẵn trên thị trường. Đây là loại dung dịch chứa các hạt mài mòn nhỏ giúp làm mờ và loại bỏ các vết xước trên bề mặt kính. Tuy nhiên, cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và thực hiện theo đúng quy trình để đạt kết quả tốt nhất.

Sử dụng kem đánh bóng kính

Kem đánh bóng kính cũng là một lựa chọn để xử lý bàn mặt kính bị xước, đối với vết xước nhỏ. Áp dụng kem đánh bóng kính lên vết xước và sử dụng vật liệu mềm như bông, giẻ lau kính để tẩy sạch.

Sử dụng bột baking soda

Baking soda có tính năng làm mờ và xử lý vết xước trên kính. Hòa tan baking soda vào nước để tạo thành hỗn hợp kem dưỡng, sau đó dùng vật liệu mềm như bông hoặc giẻ lau kính nhúng vào hỗn hợp này để chà nhẹ lên vết xước.

bàn mặt kính bị trầy xước

Tìm đến dịch vụ sửa chữa chuyên nghiệp

Nếu các phương pháp tự xử lý không hiệu quả hoặc bạn không tự tin thực hiện, có thể tìm đến dịch vụ sửa chữa chuyên nghiệp để xử lý vết xước trên bàn mặt kính.

Lưu ý là phương pháp xử lý bàn mặt kính bị xước có thể khác nhau tùy theo mức độ xước và loại kính. Trước khi thực hiện bất kỳ phương pháp nào, hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và thực hiện thận trọng để tránh gây hại thêm cho bàn mặt kính. Nếu không

Nếu sản phẩm nội thất bằng kính của bạn cũng đang gặp tình trạng bị xước. Hy vọng những thông tin trên đây hữu ích với bạn, giúp bạn có cách xử lý tốt nhất hiện tượng này.

Có thể bạn quan tâm: Lợi Thế Của Bàn Sofa Mặt Kính Trong Thiết Kế Nội Thất Hiện Đại

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Top
x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

X