Mặt trời chiếu thẳng vào nhà có tốt không?

Bàn ăn thông minh Furniland - 23/05/2024 - 0 bình luận
Mặt trời chiếu thẳng vào nhà có tốt không?

Một căn phòng tràn ngập ánh sáng sẽ mang đến cho gia chủ cảm giác thoải mái, gần gũi với thiên nhiên, và cũng rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, có nhiều gia đình lại gặp tình trạng mặt trời chiếu thẳng vào nhà. Vậy mặt trời chiếu thẳng vào nhà có tốt không, hãy cùng tham khảo bài viết sau đây.

Ánh nắng mặt trời chiếu vào nhà theo quan niệm phong thủy

Bếp và bàn thờ là hai khu vực rất quan trọng trong nhà. Bạn không nên để ánh nắng chiếu trực tiếp vào bếp nấu vì Hỏa gặp Hỏa sẽ dễ sinh cháy nổ, có thể “đốt” đi tài lộc. Còn với khu vực bàn thờ, ánh nắng chiếu trực tiếp vì sẽ xua tan sự yên tĩnh và làm ảnh hưởng đến sự tôn nghiêm.

Dương sát hoặc thiên quan hay chính là ánh nắng hắt từ những tấm tôn hoặc cửa kính từ các nhà xung quanh và chiếu vào cửa hoặc cổng chính nhà bạn. Do đây là ánh nắng phản chiếu nên rất chói lóa, làm ảnh hưởng đến tâm trạng, tình trạng sức khỏe của gia chủ. Để cản thiện tình trạng này bạn có thể trồng thêm dây leo hoặc sử dụng tấm che trước của nhà.

Ánh nắng mặt trời chiếu vào nhà theo quan niệm phong thủy

 

Nếu nhà bạn có nắng chiều chiếu thẳng vào nhà khi hoàng hôn thì đây cũng là một điều cần hóa giải. Khi hoàng hôn, ánh mặt trời thường mang trường khi tăm tối, nhiều người quan niệm đó là biểu hiện của sự tang thương.

Ngoài ra, theo quan niệm phong thủy, việc bố trí cửa sổ và lắp đặt rèm cửa trong nhà cũng rất quan trọng. Nếu nhà bạn có cửa sổ nằm ở hướng Đông hoặc Tây Nam, nên lắp đặt rèm cửa để chắn ánh sáng vào buổi sáng hoặc buổi chiều, vì ánh sáng chiếu thẳng vào cửa sổ sẽ làm gia tăng nhiệt độ và gây khô hạn cho không gian sống.

Xem thêm: Vật phẩm phong thủy để bàn làm việc và những lưu ý quan trọng

Lưu Ý Khi Chọn Vật Phẩm Phong Thủy Cho Không Gian Sống

Mặt trời chiếu thẳng vào nhà có tốt không?

Mặt trời chiếu thẳng vào nhà sẽ mang đến ánh sáng tự nhiên cho không gian bên trong, giúp cho không gian trở nên rực rỡ và tươi mới hơn. Đặc biệt, ánh sáng mặt trời sẽ giúp cho các cây cảnh trong nhà phát triển tốt hơn và cung cấp oxy trong không khí cho không gian.

Tuy nhiên, nếu ánh sáng mặt trời quá mạnh hoặc chiếu trực tiếp vào kính cửa sổ, nó có thể tăng thêm nhiệt độ bên trong phòng và làm cho không gian trở nên khó chịu. Điều này có thể làm tăng chi phí điều hòa không khí và tăng độ ẩm trong không khí, dẫn đến mối nguy hiểm cho sức khỏe. Ngoài ra, ánh sáng mặt trời cũng có thể làm phai màu hoặc làm hư hỏng nội thất, đặc biệt là các sản phẩm Sofa phòng khách được làm bằng da hoặc vải hay bộ bàn ghế ăn gỗ.

Ánh nắng mặt trời chiếu vào nhà theo quan niệm phong thủy

Nếu ánh sáng mặt trời chiếu thẳng vào nhà và tác động trực tiếp vào các thiết bị điện tử như Tivi, tủ lạnh, bếp,... thì đây chính là một mối nguy hiểm. Nhiệt độ từ ánh nắng mặt trời có thể các thiết bị nóng lên, gây ra nguy cơ cháy nổ.

Vì vậy, bạn có thể sử dụng tấm rèm hoặc rèm cửa để chắn ánh sáng và tia UV từ mặt trời. Nếu muốn sử dụng ánh sáng mặt trời, bạn có thể lắp đặt các tấm kính chịu nhiệt hoặc bảo vệ UV để giảm thiểu nhiệt độ và ánh sáng gây hại từ mặt trời. Rèm cửa không chỉ đóng vai trò trang trí cho không gian sống mà còn có tác dụng che chắn ánh sáng, bảo vệ sự riêng tư và tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng.

Trên đây là những thông tin liên quan đến vấn đề ánh sáng mặt trời chiếu thẳng vào nhà có tốt không để bạn lưu ý và cân nhắc trong việc thiết kế kiến trúc và bố trí nội thất trong không gian sống. Hy vọng bạn sẽ có thêm hiểu biết để có một không gian sống với ánh sáng hài hòa.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Top
x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

X