Mẹo chống nắng tường nhà hiệu quả cho mùa hè tới

Khánh Ly - 12/05/2023 - 0 bình luận
Mẹo chống nắng tường nhà hiệu quả cho mùa hè tới

Để giảm nhiệt tường nhà vào mùa hè, bạn có thể sử dụng các biện pháp cách nhiệt như sơn chống nhiệt, lắp đặt cửa và cửa sổ cách nhiệt, sử dụng vật liệu cách nhiệt cho tường và mái, và tạo bóng mát bằng cách trồng cây xanh hoặc sử dụng rèm cửa, màn che nắng. Cùng tham khảo kỹ hơn những cách chống nắng tường nhà hiệu quả cho mùa hè tới qua bài viết sau.

Tình trạng tường nhà bị nóng quá mức vào mùa hè

Vào mùa hè, ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp lên tường nhà, gây ra tác động nhiệt độ. Khi tia UV và nhiệt từ ánh sáng mặt trời va chạm vào bề mặt tường, nó sẽ hấp thụ năng lượng và chuyển đổi thành nhiệt, làm tăng nhiệt độ tường.

Một số vật liệu xây dựng không có khả năng cách nhiệt tốt, giúp nhiệt từ bên ngoài dễ dàng xâm nhập vào trong nhà. Ví dụ, tường làm bằng bê tông, gạch hoặc kim loại có thể hấp thụ nhiệt và truyền nhiệt vào không gian bên trong. Nếu tường nhà không được cung cấp đủ hệ thống cách nhiệt, chẳng hạn như lớp cách nhiệt, bông thủy tinh hoặc chất cách nhiệt khác, nhiệt từ bên ngoài dễ dàng thâm nhập và tích tụ trong nhà, làm tăng nhiệt độ bên trong.

Cách chống nóng tường cho mùa hè giảm nóng bức

Ngoài ra những yếu tố xung quanh nhà như mặt đường bê tông, vỉa hè rộng, nhiều tòa nhà cao tầng, hoặc khu vực thiếu cây xanh có thể tạo ra hiệu ứng nhiệt đô thị. Những yếu tố này có thể phản chiếu và phát tán nhiệt, làm tăng nhiệt độ xung quanh tường nhà.

Tường nhà nóng lên rồi truyền một lượng nhiệt vào bên trong không gian sống không chỉ khiến tăng nhiệt độ phòng, gây cảm giác nóng bức khó chịu cho người ở mà còn gây ảnh hưởng đến đồ nội thất như làm da Sofa nứt, tủ gỗ bị cong vênh hay đồ điện tử trong phòng bị nóng lên.

Xem thêm: Gợi ý 3 gam màu lý tưởng cho nội thất mùa hè

Ý tưởng trang trí phòng khách mùa hè tươi mát

Cách chống nóng tường cho mùa hè giảm nóng bức

Dùng vật liệu cách nhiệt tốt

Để giảm tình trạng nóng tường, hãy sử dụng vật liệu cách nhiệt như bông thủy tinh, xốp polyurethane, hay xốp EPS để cách nhiệt cho tường. Vật liệu này giúp ngăn chặn sự truyền nhiệt từ bên ngoài vào trong nhà và làm giảm sự nóng bức.

Cách chống nóng tường cho mùa hè giảm nóng bức

Khi xây dựng hoặc cải tạo không gian sống, hãy chọn vật liệu xây dựng có khả năng cách nhiệt tốt như gạch xi măng, gạch sứ hoặc vật liệu gạch xốp khác. Tránh sử dụng kim loại hoặc bê tông không có tính năng cách nhiệt cao. Bạn có thể sử dụng sơn chống nhiệt trên bề mặt tường để giảm sự hấp thụ và truyền nhiệt vào nhà. Sơn chống nhiệt thường có khả năng phản xạ tia nhiệt và ánh sáng mặt trời, giúp giữ cho tường mát mẻ hơn.

Sử dụng cửa và cửa sổ có khả năng cách nhiệt tốt để ngăn chặn nhiệt từ bên ngoài xâm nhập vào trong nhà. Chọn cửa và cửa sổ có lớp kính cách nhiệt hoặc sử dụng film cách nhiệt để giảm lượng nhiệt truyền qua kính.

Cách chống nóng tường cho mùa hè giảm nóng bức

Trồng cây xanh lấy bóng mát

Bạn có thể chọn trồng cây có bóng mát hoặc những dàn dây leo phủ lên mái và tường nhà để chống nắng cho tường. Trồng cây xanh để lấy bóng mát là một cách hiệu quả để làm giảm nhiệt độ trong mùa hè. Cây xanh tạo ra một không gian mát mẻ và thoáng đãng, tạo điều kiện tốt cho việc thư giãn và tận hưởng không gian ngoại thất. Bóng mát từ cây cung cấp sự che chắn khỏi ánh nắng mặt trời gay gắt, làm cho không gian trở nên dễ chịu hơn rất nhiều.

Cách chống nóng tường cho mùa hè giảm nóng bức

Cây xanh tạo bóng mát giúp giảm nhiệt độ không gian xung quanh. Nhờ cơ chế hô hấp và quá trình transpiration, cây hấp thụ nhiệt từ môi trường và giải phóng hơi nước qua quá trình quang hợp. Điều này làm giảm nhiệt độ không khí và làm mát không gian xung quanh. Bên cạnh đó cây xanh thông qua quá trình quang hợp hấp thụ khí CO2 và giải phóng oxy vào môi trường. Đồng thời, cây cũng hấp thụ các chất gây ô nhiễm và tạo ra hơi nước, giúp làm giảm bụi mịn và cải thiện chất lượng không khí xung quanh không gian sống.

Cách chống nóng tường cho mùa hè giảm nóng bức

Bên cạnh đó bạn cũng nên sử dụng thêm rèm cửa nếu nhà có sửa kính để ngăn ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp vào nội thất. Những món nội thất như Sofa, bàn ghế ăn, đồ điện tử cần được bảo vệ tránh khỏi tác động của ánh sáng mặt trời.

Trên đây là những gợi ý để chống nắng cho tường và bảo vệ nội thất mùa hè. Hy vọng với những chia sẻ trên đây bạn sẽ nắm được những lưu ý cần thiết để tạo không gian sống mát mẻ trong mùa hè.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Top
x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

X