Mẹo Sắp Xếp Phòng Khách 30 m² Với Bếp Nhỏ

Khánh Ly - 30/12/2022 - 0 bình luận
Mẹo Sắp Xếp Phòng Khách 30 m² Với Bếp Nhỏ

Làm thế nào để sắp xếp một phòng khách 30 m² vuông với bếp nhỏ? Đây là nhiệm vụ khó khăn hơn một chút so với khi bài trí hai phòng này tách biệt. Dưới đây là những gì bạn phải nhớ khi sắp xếp không gian này.

1. Quy tắc sắp xếp phòng khách có bếp nhỏ diện tích 30 m²

Nội thất là cơ sở của mọi sự sắp xếp. Tuy nhiên, trong trường hợp bố trí phòng khách có bếp, bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng. Trên hết, hãy luôn nghĩ đến:

- Chức năng: quy hoạch công thái học của nội thất là yếu tố quan trọng nhất của sự sắp xếp. Nội thất đẹp và phụ kiện không phải là tất cả. Trong một căn phòng kết hợp hai chức năng, trước hết bạn phải cảm thấy thoải mái và sử dụng nó tiện nghi!

- Nhất quán: căn phòng càng nhỏ thì càng dễ tạo ra sự hỗn loạn. Do đó, hãy đặc biệt chú ý đến tính nhất quán: màu sắc, phụ kiện và đồ trang trí. Quá nhiều màu sắc, các yếu tố trang trí hoặc pha trộn các phong cách khác nhau có thể dẫn đến sự lộn xộn;

- Sàng lọc các chi tiết: khi sắp xếp các phòng nhỏ, cần chú ý đến tất cả các chi tiết, thậm chí nhỏ nhất. 

Mẹo Sắp Xếp Phòng Khách 30 m² Với Bếp Nhỏ

- Ánh sáng phù hợp: khi bố trí phòng khách có bếp nhỏ bạn cũng cần chú ý đến ánh sáng. Căn phòng càng tối (ví dụ: tùy thuộc vào khoảng cách từ cửa sổ, kích thước của chúng,...), thì càng có nhiều nguồn sáng trong đó. Trong trường hợp này, hai nguồn chiếu sáng trung tâm ở trần sẽ hữu ích: cho phòng khách và bếp nhỏ;

- Màu sắc: 30m² là một diện tích tương đối nhỏ và trong trường hợp này, các màu sáng và trung tính sẽ hoạt động tốt. Nó sẽ phóng to phòng khách và thêm sự nhẹ nhàng cho nó.

2. Hướng dẫn từng bước để sắp xếp một phòng khách 30m² với bếp nhỏ

Trang trí một căn phòng có thể rất thú vị, nhưng nó cũng có thể là một công việc tốn kém. Điều này phụ thuộc phần lớn vào một kế hoạch tốt.

Bước 1. Lên phương án bố trí đồ đạc, thiết bị

Một phòng khách có bếp nhỏ trong chung cư thường là bắt buộc. Tuy nhiên, bạn có thể sắp xếp căn phòng này để nó có chức năng và thẩm mỹ cùng một lúc. Trước khi bạn đi mua sắm đồ nội thất và phụ kiện, hãy tạo ra một thiết kế tốt. Kiến trúc sư sẽ giúp bạn điều này, bạn cũng có thể sử dụng các phần mềm khác nhau để tạo thiết kế nội thất.

Bước này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan, tính toán đủ không gian để di chuyển tự do, đồng thời đảm bảo rằng mọi thứ khớp với nhau và tạo ấn tượng về sự gắn kết.

Mẹo Sắp Xếp Phòng Khách 30 m² Với Bếp Nhỏ

Bước 2. Quyết định một phong cách cụ thể

Chỉ khi bạn đã lên kế hoạch sắp xếp đồ nội thất và thiết bị cũng như ánh sáng, hãy bắt đầu tìm kiếm các yếu tố của thiết bị theo một phong cách cụ thể.

Bước 3. Tạo trực quan hóa

Đôi khi dự án nghe có vẻ hoàn hảo nhưng khi bắt tay vào thực hiện, hóa ra thực tế lại khác với mong đợi. Do đó, đáng để thử trực quan hóa, tốt nhất là 3D. Thông qua đó, bạn có thể nhìn quanh phòng và nhiều ý tưởng khác nảy ra trong đầu ở giai đoạn này.

Bước 4. Sắp xếp

Một kế hoạch tốt và sự sắp xếp chu đáo là cơ sở để phòng khách có bếp nhỏ trông trang nhã, đồng thời có chức năng và tạo cảm giác dễ chịu khi sử dụng.

3. Cảm hứng bố trí phòng khách có bếp nhỏ trong diện tích 30 m² 

Bạn đang tìm kiếm nguồn cảm hứng để bố trí phòng khách có bếp nhỏ? Chúng tôi gợi ý 2 giải pháp được sử dụng phổ biến nhất.

Phòng khách phong cách hiện đại

Sự sắp xếp hiện đại của phòng khách với bếp nhỏ chủ yếu nên mang tính tối giản và thiết thực. Màu sắc sáng và trung tính, cũng như sự kết hợp giữa màu trắng và xám với gỗ sẽ tạo nên phong cách hiện đại. Một lựa chọn tốt sẽ là sử dụng cùng màu sắc và vật liệu trong cả phòng khách và bếp nhỏ.

Bố trí phòng khách có bếp phụ hình chữ nhật

Một căn phòng có hình chữ nhật cũng có thể được trang bị về mặt thẩm mỹ và chức năng. Trong trường hợp này, sử dụng một bức tường ngắn hơn cho bếp nhỏ và sắp xếp đồ đạc và thiết bị trong một hàng là giải pháp tốt. Bạn cũng có thể lựa chọn ghế sofa góc hình chữ L.

Mẹo Sắp Xếp Phòng Khách 30 m² Với Bếp Nhỏ

4. Những sai lầm cần tránh khi bố trí nhà bếp với phòng khách rộng 30 m²

Sắp xếp một nhà bếp với một phòng khách rộng 30 m² chắc chắn là một thách thức lớn hơn so với việc sắp xếp các phòng này một cách riêng biệt. Hãy ghi nhớ một số lỗi sai nên tránh sau:

- Đồ nội thất nặng và cồng kềnh

- Màu tối

- Đồ trang trí tinh xảo

- Thiếu sự nhất quán về phong cách

Tất cả điều này sẽ làm cho phòng khách liền bếp trông nhỏ và nặng nề hơn, nó cũng sẽ tạo cảm giác hỗn loạn.

Giờ đây, hẳn là bạn đã biết làm thế nào để sắp xếp một phòng khách 30 m² với bếp nhỏ. Cơ sở là một kế hoạch tốt: từ thiết kế, thông qua trực quan hóa, đến sắp xếp. Sự nhất quán về phong cách là chìa khóa để bố trí thành công phòng khách có bếp nhỏ.

Xem thêm:

Lỗi Bài Trí Sofa Làm Phòng Khách Chật Chội Hơn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Top
x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

X