Nguyên tắc khi sử dụng và bảo quản sàn gỗ công nghiệp

Khánh Ly - 11/05/2023 - 0 bình luận
Nguyên tắc khi sử dụng và bảo quản sàn gỗ công nghiệp

Sử dụng sàn gỗ công nghiệp bền lâu và giữ được thẩm mỹ tốt nhất vẫn luôn là vấn đề được rất nhiều gia chủ quan tâm. Trên thực tế, bất kỳ món đồ nội thất cao cấp nào, nếu được sử dụng và bảo quản đúng cách sẽ kéo dài tuổi thọ. Vậy, với sàn gỗ công nhiệp, nguyên tắc sử dụng và bảo quản chúng như thế nào? Theo dõi ngay trong nội dung bài viết dưới đây của Nội thất Furniland nhé!

1. Nguyên tắc khi sử dụng sàn gỗ công nghiệp

- Tránh tiếp xúc với nước: Sàn gỗ công nghiệp không chống nước như sàn gỗ tự nhiên, vì vậy hạn chế tiếp xúc của nó với nước. Tránh tràn nước, rửa sàn bằng nước quá nhiều hoặc để nước ứ đọng trên bề mặt. Điều này có thể gây cong vênh, phồng rộp hoặc hư hỏng sàn.

- Tránh va đập mạnh: Mặc dù sàn gỗ công nghiệp có độ bền cao, nhưng vẫn cần cẩn trọng để tránh va đập mạnh và vết trầy xước. Đặt chân ghế, bàn và các vật dụng nặng lên miếng đệm hoặc chân đế để tránh gây tổn thương trực tiếp lên sàn.

- Sử dụng thảm chùi chân: Đặt thảm chùi chân ở các cửa ra vào để giữ cho bụi và cặn bẩn không rơi lên sàn gỗ. Điều này giúp bảo vệ bề mặt sàn và giảm việc lau chùi hàng ngày.

- Tránh tiếp xúc với nhiệt độ và ánh sáng mạnh: Tránh đặt sàn gỗ công nghiệp trong những khu vực có tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời mạnh hoặc nhiệt độ cao. Ánh sáng và nhiệt độ có thể làm mất màu và làm biến dạng sàn gỗ.

- Dùng đúng phương pháp làm sạch: Sử dụng các sản phẩm làm sạch được khuyến nghị bởi nhà sản xuất sàn gỗ công nghiệp. Tránh sử dụng các chất tẩy mạnh, dung dịch axit hay chất pha loãng có thể gây hư hỏng bề mặt.

- Tránh sử dụng hóa chất mạnh: Tránh sử dụng các chất tẩy mạnh, chất tẩy rửa hóa chất mạnh hoặc dung dịch axit trên sàn gỗ công nghiệp. Những chất này có thể gây hư hại và làm mất màu bề mặt sàn.

nguyên tắc khi sử dụng và bảo quản sàn gỗ công nghiệp

2. Cách bảo quản sàn gỗ công nghiệp mà bạn nên nhớ

– Không để mưa hắt vào nhà, bạn hãy nhớ đóng cửa trước khi trời mưa và trước khi ra khỏi nhà.

– Khi tiết trời nồm hay mưa nên đóng kín cửa để tránh hơi nước thâm nhập làm tăng độ ẩm.

– Luôn nhớ đừng quên khoá các vòi nước trong nhà bếp và nhà vệ sinh… để tránh nước chảy tràn ra sàn nhà.

– Để một chiếc đĩa hứng nước cho mỗi chậu cây cảnh tránh để nước ngấm xuống sàn gỗ.

– Nếu nhà bạn có em bé hãy chú ý chuyện bé tè dầm hay nghịch nước.

– Để các tấm thảm chùi chân đủ lớn để lau khô chân trước khi bước lên sàn gỗ từ các vị trí có nước như nhà tắm, nhà vệ sinh, hành lang bên ngoài …

– Nhiệt độ lý tưởng để đảm bảo độ bền của sàn gỗ là 20 – 25 độ C.

- Không để các vật nóng như bàn là, thức ăn nóng …. trực tiếp lên mặt sàn. Sàn gỗ công nghiệp của bạn sẽ phồng, rộp hoặc cong vênh cục bộ khi nhiệt độ lên trên 60 độC.

nguyên tắc khi sử dụng và bảo quản sàn gỗ công nghiệp

– Độ ẩm lý tưởng của sàn gỗ là từ 55 – 75%. Khi độ ẩm cao hơn sẽ dễ làm các mối nối trương nở gây mất mỹ quan sàn nhà của bạn.

– Không xê dịch mạnh các món đồ nội thất có trọng lượng nặng như ghế sofa, tủ kệ, sẽ dễ làm sàn gỗ bị xước.

– Các vật sắc nhọn đều có thể làm trầy xước bề mặt sàn gỗ, hãy ngăn ngừa sự xuất hiện của các tác nhân này trên mặt sàn gỗ.

– Nhiệt độ từ ánh sáng mặt trời có thể gây ra vấn đề cho sàn gỗ. Không nên để ánh sáng mặt trời chiếu lên mặt sàn trong thời gian dài.

Với những chia sẻ trên đây về cách sử dụng và bảo quản sàn gỗ công nghiệp, hy vọng quý khách hàng sẽ nắm bắt được những kiến thức có thể mình chưa rõ. Từ đó sẽ có những nguyên tắc riêng khu sử dụng để đảm bảo tuổi thọ lâu dài cho nội thất không gian sống của gia đình mình nhé!

Xem thêm:

Có Nên Lát Sàn Gỗ Công Nghiệp Hay Không?

Sàn Gỗ Công Nghiệp Có Bền Không? Các Loại Sàn Gỗ Công Nghiệp Phổ Biến Hiện Nay

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Top
x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

X