Những bố cục bày trí nội thất phổ biến

Hiếu Anh - 16/10/2022 - 0 bình luận
Những bố cục bày trí nội thất phổ biến

Những bố cục bày trí nội thất phổ biến

Việc sắp xếp nội thất phòng khách có thể là một nhiệm vụ tương đối khó khăn. Khi bạn phải đối mặt với một căn phòng trống, việc lấp đầy nó theo một cách vừa thiết thực vừa mang tính thẩm mỹ có vẻ như là một nhiệm vụ quá sức mệt mỏi. Nhưng trong những năm qua, các nhà thiết kế nội thất đã nhận ra một số nguyên tắc đơn giản, dễ áp dụng mà ai cũng có thể làm được. Hãy cùng furniland.vn tìm hiểu những nguyên tắc này nhé.

1. Bố cục đối xứng

Bố cục đối xứng phù hợp với bất kỳ kích thước hoặc hình dạng phòng nào vì nó cân bằng không gian một cách trực quan. Hai chiếc ghế sofa đối diện nhau được ngăn cách bởi một chiếc bàn là một bố cục đối xứng hoàn hảo. Một chiếc sofa được đặt giữa hai chiếc ghế đôn phù hợp cũng được coi là đối xứng.

Những bố cục bày trí nội thất phổ biến

2. Bố cục nổi

Nếu bạn có một phòng khách có nhiều cửa sổ nhưng không đủ diện tích tường để treo đồ đạc, hãy chọn cách bố trí đồ nội thất nổi. Đặt đồ nội thất của bạn cách tường vài bước chân để tạo nên một không gian sinh hoạt ở trung tâm căn phòng đối diện với một chiếc TV được gắn trên tường.

Những bố cục bày trí nội thất phổ biến

 

3. Bố cục hình chữ L

Sự kết hợp giữa phòng khách và phòng ăn tạo nên hình chữ L được coi là một không gian rất khó trang trí và đặt ra những thách thức riêng của nó, chẳng hạn như có quá ít diện tích tường để trang trí nội thất và TV. Thường sẽ có hai bức tường bạn có thể sử dụng để đặt đồ đạc và TV; ghế sofa nằm trên bức tường dài và TV có thể được đặt trên tường ngay phía trước ghế sofa.

Những bố cục bày trí nội thất phổ biến

 

4. Bố cục cho các phòng không bình thường

Phòng khách hẹp, không gian có ngóc ngách hoặc không vuông vắn  đều được coi là các phòng có hình dạng bất thường hoặc kỳ cục. Chìa khóa để sắp xếp đồ đạc trong phòng khách kỳ cục này là tạo ra các khu vực sinh hoạt bằng cách sắp xếp đồ nội thất trên thảm. Mỗi tấm thảm là một khu vực riêng. Bạn cũng có thể dùng đèn để thay thế tấm thảm của mình.

Những bố cục bày trí nội thất phổ biến

 

Qua bài viết vừa rồi, mọi người đã cùng furniland.vn tìm hiểu một số bố cục sắp xếp nhà cửa phổ biến. Hãy liên lạc với chúng tôi để nhận thêm tư vấn chi tiết hơn nhé!

 

Có thể bạn muốn biết:

Những điều cần lưu ý trước khi trang trí phòng ăn

Những mẹo trang trí để phòng ăn trông sang trọng hơn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Top
x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

X