Những lưu ý quan trọng khi mua nội thất online

Bàn ăn thông minh Furniland - 24/11/2023 - 0 bình luận
Những lưu ý quan trọng khi mua nội thất online

Nhiều người lựa chọn mua nội thất online nhưng lại lo ngại về chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, để không mua phải hàng kém chất lượng hoặc bị lừa đảo, người mua nên tuân thủ những lưu ý sau để sở hữu được những món nội thất ưng ý nhất.

Xu hướng mua nội thất online ngày càng phổ biến hiện nay

Thời đại công nghệ số đã dần thay đổi nhiều khía cạnh trong cuộc sống, trong đó có xu hướng mua sắm của người tiêu dùng. Hiện nay, việc chọn mua các mặt hàng nội thất cho gia đình hay văn phòng qua các website thương mại điện tử đang trở thành xu thế phổ biến. Vậy vì sao nhiều người lại chọn mua nội thất online?

Thứ nhất, mua hàng online tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức đi lại đến từng cửa hàng, nhà phân phối để chọn mua sản phẩm. Chỉ cần ngồi nhà, chọn mua dễ dàng bằng laptop hay điện thoại thông minh.

Xu hướng mua nội thất online ngày càng phổ biến hiện nay

Thứ hai, người mua có nhiều sự lựa chọn đa dạng từ hàng ngàn mẫu mã và thiết kế khác nhau được các shop online ở khắp các tỉnh thành cung cấp. Độ tiện lợi này mà mua hàng trực tiếp khó có thể so sánh được.

Thứ ba, giá cả của sản phẩm được bán online thường mềm hơn, kèm nhiều chương trình khuyến mãi hơn so với giá niêm yết tại cửa hàng. Điều này tiết kiệm được khá nhiều chi phí, giúp người mua có thêm lựa chọn phù hợp với ngân sách.

Như vậy, xu hướng mua sắm trực tuyến nói chung và đặc biệt là các mặt hàng nội thất lớn như giường, tủ, bàn ghế... ngày càng phát triển nhờ sự thuận tiện, nhanh chóng và tiết kiệm chi phí mà nó mang lại cho khách hàng. Đó chính là lý do khiến ngày một nhiều người đổ xô vào việc mua sắm trực tuyến.

Xu hướng mua nội thất online ngày càng phổ biến hiện nay

Những lưu ý khi chọn mua nội thất online

Kiểm tra độ uy tín của nhà cung cấp

Đây được xem là lưu ý quan trọng và đầu tiên khi mua hàng online. Người tiêu dùng nên mua nội thất từ các địa chỉ bán hàng uy tín, có đầy đủ giấy phép kinh doanh và thông tin shop đầy đủ. Các cửa hàng có nhiều khách hàng đánh giá tốt, phản hồi cao càng đáng tin cậy hơn.

Xem xét kĩ chính sách bảo hành, đổi trả

Lưu ý đặc biệt chính sách bảo hành, điều kiện và quy định được đổi trả sản phẩm của shop. Bạn nên chọn cửa hàng có cam kết rõ ràng, chi tiết về vấn đề này để có thể đề phòng những trường hợp không hay xảy ra khi mua hàng.

Yêu cầu bên bán gửi video hoặc hình ảnh thực tế

Trước khi quyết định "xuống tiền" mua hàng, người dùng nên yêu cầu bên bán gửi thêm các clip, hình ảnh của chính món đồ nội thất đó để xem thực tế có đúng như mô tả không. Việc này giúp tránh mua phải hàng kém chất lượng hoặc giả mạo.

Xu hướng mua nội thất online ngày càng phổ biến hiện nay

Cân nhắc kĩ trước khi thanh toán trước

Không nên thanh toán toàn bộ số tiền cho shop khi chưa nhận được hàng. Chỉ nên đặt cọc một phần vừa đủ, còn lại trả sau khi khám hàng kĩ lưỡng.

Sự tiện lợi, nhanh chóng, giá cả phải chăng cùng sự đa dạng trong lựa chọn sản phẩm là những lý do khiến người tiêu dùng đổ xô đến với hình thức mua bán hiện đại này. Tuy nhiên, để quá trình mua sắm được thuận lợi và tránh tiền mất tật mang thì người mua cũng cần có sự cân nhắc và lưu ý một số vấn đề quan trọng như đã phân tích ở trên. Hy vọng những lưu ý trên sẽ giúp bạn có những trải nghiệm mua sắm trực tuyến thuận lợi và an toàn nhất.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Top
x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

X