Những sai lầm thường gặp khi trang trí phòng khách đón Tết

Bàn ăn thông minh Furniland - 20/01/2024 - 0 bình luận
Những sai lầm thường gặp khi trang trí phòng khách đón Tết

Mỗi dịp Tết đến, xuân về, mọi người thường có xu hướng trang trí lại ngôi nhà của mình để tạo không khí vui tươi, rộn ràng đón năm mới. Tuy nhiên, trong quá trình trang trí phòng khách đón Tết, nhiều người vẫn mắc phải một số sai lầm thường gặp. Dưới đây là một số sai lầm cần lưu ý để tránh khi trang trí phòng khách đón năm mới.

Chọn màu sắc không hợp lý

Màu sắc là yếu tố quan trọng tạo nên không khí Tết. Tuy nhiên, nhiều gia đình lại chọn màu sắc quá rực rỡ, kết hợp ngẫu nhiên các màu sẽ khiến không gian phòng khách bị rối mắt, thiếu sự hài hòa. Thay vào đó, bạn nên ưu tiên các gam màu truyền thống của ngày Tết như đỏ, vàng, hồng nhạt. Sự kết hợp hài hòa giữa các màu sắc này sẽ mang đến vẻ đẹp trang nghiêm, ấm cúng cho ngôi nhà.

Những sai lầm thường gặp khi trang trí phòng khách đón Tết

Lạm dụng phụ kiện trang trí

Nhiều gia đình có xu hướng mua quá nhiều phụ kiện trang trí để decor khắp nhà như: lân, sư, rồng, phụ kiện xe hoa, đèn lồng... Tuy nhiên, việc lạm dụng quá nhiều phụ kiện càng khiến không gian trở nên lộn xộn, kém sang trọng. Thay vào đó, bạn nên sử dụng một vài phụ kiện trang trí đơn giản, tinh tế nhưng đủ để thể hiện không khí Tết.

Bố trí không hợp lý các đồ trang trí

Thường sai lầm mà nhiều gia đình mắc phải là bố trí đồ trang trí một cách thiếu khoa học. Việc không bố trí hợp lý đồ trang trí cũng có thể làm ảnh hưởng đến sinh hoạt gia đình, nhất là ở các khu vực bộ Sofa phòng khách hay bộ bàn ghế ăn. Các phụ kiện được đặt ngẫu nhiên khắp nhà khiến căn phòng thiếu sự hài hòa, liên kết. Lời khuyên là bạn nên bố trí theo chủ đề, ví dụ tập trung các phụ kiện màu đỏ ở góc phòng này, còn góc kia là các phụ kiện màu vàng...để tăng điểm nhấn.

Những sai lầm thường gặp khi trang trí phòng khách đón Tết

Không vệ sinh nhà cửa trước khi trang trí

Nhiều gia đình có tâm lý muốn trang trí, lau dọn nhà cửa vào những ngày sát Tết để căn nhà thật lung linh đón xuân. Tuy nhiên, điều này lại khiến việc trang trí gấp rút, vội vàng sẽ khó có thể đẹp được. Lời khuyên là bạn nên dọn dẹp, lau chùi nhà cửa sạch sẽ ngay từ đầu tháng chạp, sau đó mới bắt tay vào trang trí.

Không chú ý đến yếu tố phong thủy

Nhiều gia đình chỉ chú trọng đến màu sắc, hình thức của các đồ trang trí mà không chú ý đến yếu tố phong thủy. Việc bố trí sai vị trí đồ vật sẽ khiến phong thủy ngôi nhà bị xáo trộn, ảnh hưởng tới may mắn, tài lộc. Vì thế, khi trang trí phòng khách đón Tết, bạn cũng cần lưu ý đến các yếu tố phong thủy để căn nhà đón năm mới với nhiều may mắn, tài lộc.

Những sai lầm thường gặp khi trang trí phòng khách đón Tết

Bố trí lại nội thất không thuận tiện sử dụng

Trong quá trình trang trí phòng khách đón Tết, nhiều gia đình có xu hướng sắp xếp lại vị trí các món nội thất như bàn ghế, tủ, giường... để tạo sự thay đổi. Tuy nhiên, việc bố trí nội thất 1 cách bất hợp lý, không cân đối sẽ khiến không gian sống trở nên bất tiện, thiếu chức năng. Vì vậy, khi thay đổi vị trí nội thất, bạn cần đảm bảo vẫn đáp ứng được nhu cầu sử dụng thường nhật của gia đình, không gây cản trở lối đi lại.

Trên đây là 6 sai lầm thường gặp mà nhiều gia đình mắc phải khi trang trí phòng khách đón Tết. Hy vọng với những chia sẻ trên đây, quý vị đọc giả có thể tránh được những sai lầm đó, tạo nên không gian đón xuân mới thật ý nghĩa, đầm ấm và hạnh phúc bên gia đình. Chúc mọi nhà một năm mới an khang, thịnh vượng.

Top
x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

 

X