Những ưu điểm và hạn chế khi lựa chọn mua nội thất online

Bàn ăn thông minh Furniland - 24/11/2023 - 0 bình luận
Những ưu điểm và hạn chế khi lựa chọn mua nội thất online

Cùng với xu hướng mua sắm online ngày càng phát triển, rất nhiều người lựa chọn mua nội thất online để tiết kiệm thời gian, chi phí. Tuy nhiên, các sản phẩm nội thất có giá trị lớn, ảnh hưởng rất nhiều đến tổng thể không gian sống vì vậy cần lựa chọn kỹ lưỡng. Cùng tham khảo những lưu ý quan trọng khi chọn mua nội thất online qua bài viết sau đây.

Vì sao nhiều người chọn mua nội thất online?

Những năm gần đây, xu hướng mua sắm trực tuyến ngày càng trở nên phổ biến, trong đó có cả mặt hàng đồ nội thất. Điều này đến từ sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử (TMĐT) cùng những tiện ích mà mua bán online mang lại.

Mua nội thất online đáp ứng được xu hướng người tiêu dùng đòi hỏi nhiều mẫu mã, kiểu dáng đa dạng với chi phí hợp lý. Các website thương mại điện tử thường có hàng nghìn sản phẩm khác nhau, nhiều thương hiệu để người mua lựa chọn. Khách hàng hoàn toàn có thể mua hàng ở nhà bằng smartphone/laptop dễ dàng tiện lợi mà không cần tìm hiểu nhiều cửa hàng.

Vì sao nhiều người chọn mua nội thất online?

So với phải đi lại nhiều cửa hàng để tìm kiếm đồ nội thất phù hợp, mua online tiết kiệm thời gian cũng như chi phí đi lại đáng kể. Người dùng không tốn công sức, tiền xăng, phí đường cao tốc hay bãi đỗ khi mua hàng tại chỗ.

Do giảm bớt chi phí trung gian nên sản phẩm nội thất được bán online thường có giá mềm hơn, cạnh tranh hơn so với mua tại cửa hàng. Bên cạnh đó, các website còn thường xuyên có các chương trình ưu đãi với mức giảm giá khá hấp dẫn. Đây là điểm cộng lớn thu hút người mua.

Xu hướng mua đồ nội thất trực tuyến ngày càng phổ biến vì sự thuận tiện, đa dạng cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho người tiêu dùng. Đây chính là mô hình bán hàng phát triển tất yếu trong thời đại công nghệ hiện đại.

Bạn có thể mua các món đồ Decor, đồ trang trí nhỏ thậm chí là các món nội thất lớn như Sofa, bàn ghế ăn qua các kênh online một cách thuận tiện.

Hạn chế khi chọn mua nội thất online

Mặc dù mua sắm đồ nội thất online đang là xu hướng phát triển mạnh mẽ và mang lại nhiều tiện ích cho người tiêu dùng, tuy nhiên vẫn tồn tại một số nhược điểm mà người mua cần lưu tâm:

Khách hàng sẽ không thể trực tiếp cảm nhận sản phẩm. Đây là bất lợi lớn nhất khi khách hàng không thể tận tay sờ nắn, đo đạc, khảo sát kỹ càng sản phẩm trước khi quyết định mua. Người tiêu dùng chỉ có thể tham khảo qua hình ảnh và video giới thiệu nên sẽ khó đánh giá chính xác về chất lượng, kích thước hay màu sắc thực tế. Điều này dễ dẫn đến việc nhận được hàng không đúng ý muốn.

Vì sao nhiều người chọn mua nội thất online?

Các điều kiện và thủ tục đổi trả hàng mua online thường khá rườm rà, nhiều khi có thể gây bực mình cho người mua. Chi phí ship hàng đi lại cũng như rủi ro hư hỏng trong quá trình vận chuyển là vấn đề khiến nhiều khách hàng e ngại. Ngoài ra, một số shop online còn hạn chế về số lần được đổi trả sản phẩm.

Ngoài ra nếu không có kinh nghiệm và hiểu biết về sản phẩm, người tiêu dùng dễ bị mua phải những mặt hàng kém chất lượng. Điều này dẫn đến tâm lý e ngại cho nhiều người khi mua nội thất online.

Như vậy, người mua cần cân nhắc thật kỹ càng về uy tín của nhà cung cấp, tìm hiểu kỹ các điều kiện để được hưởng chế độ bảo hành cũng như chính sách đổi trả sản phẩm. Đây sẽ là những yếu tố quan trọng để quyết định có nên mua nội thất online hay không.

Trên đây là những ưu điểm và hạn chế khi chọn mua nội thất online. Như vậy, khi quyết định đầu tư nội thất online, khách hàng cần cân nhắc giữa sự tiện lợi và những hạn chế để đưa ra lựa chọn đúng đắn nhất. Bên cạnh đó, việc tìm hiểu kỹ các điều khoản về đổi trả, chọn mua tại các địa chỉ uy tín cũng giúp hạn chế rủi ro khi mua nội thất trực tuyến.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Top
x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

X