Nội thất nhà bếp chung cư và những lưu ý quan trọng

Bàn ăn thông minh Furniland - 29/08/2023 - 0 bình luận
Nội thất nhà bếp chung cư và những lưu ý quan trọng

Nội thất nhà bếp chung cư thường phải được thiết kế để tận dụng tối đa diện tích và tạo ra không gian thoải mái, tiện lợi nhất để nấu ăn và làm việc. Tùy theo diện tích bếp, nhu cầu sử dụng và sở thích của mỗi gia đình mà bạn có thể cân nhắc để lựa chọn phong cách thiết kế nội thất nhà bếp chung cư cho phù hợp.

Nội thất nhà bếp chung cư có gì đặc biệt?

So với nhà mặt đất những căn chung cư có phòng ngủ, phòng khách, khu vực nấu ăn,... cùng chung trên một mặt sàn và diện tích cũng có phần hạn chế hơn. Vì vậy mà việc thiết kế nội thất nhà bếp chung cư cần tính toán tỉ mỉ để khai thác hết mọi không gian, không gây ra cảm giác chật chội, vướng víu.

Nội thất nhà bếp chung cư có gì đặc biệt?

Việc lựa chọn và thiết kế nội thất bếp là đặc biệt quan trọng. Hệ thống tủ kệ sẽ giúp bạn sắp xếp đồ dùng, nguyên liệu thực phẩm và thiết bị nấu nướng một cách thông minh, gọn gàng. Kệ bếp, bàn nấu, bồn rửa được lắp đặt theo nhu cầu sử dụng giúp bạn thuận tiện hơn trong quá trình nấu nướng. Một bộ bàn ghế ăn sẽ tạo ra một không gian ăn uống ấm cúng.

Thông thường, các căn hộ chung cư thường được thiết kế phòng khách liền bếp, vì vậy mà không gian bếp cũng ảnh hưởng đến tổng thể chung của căn hộ. Bạn có thể thiết kế bếp hài hòa với không gian phòng khách hoặc có sự khác biệt để tạo sự phá cách. Tùy thuộc vào sở thích của bạn và không gian có sẵn, bạn có thể chọn thiết kế mở hoặc ngăn cách bếp với phòng khách hoặc phòng ăn. Thiết kế mở có thể tạo cảm giác rộng rãi hơn, trong khi ngăn cách có thể cung cấp sự riêng tư.

Nội thất nhà bếp chung cư có gì đặc biệt?

Những lưu ý khi lựa chọn nội thất nhà bếp chung cư

Trước hết, hãy đảm bảo không gian nấu nướng của gia đình bạn được cung cấp đủ ánh sáng. Để chiếu sáng toàn bộ không gian thì đèn led trần sẽ là lựa chọn phù hợp. Nếu bạn yêu thích sự sang trọng có thể lắp thêm đèn chùm bàn ăn để tạo điểm nhấn với những không gian có diện tích thoải mái. Ngoài ra hệ thống đèn ở khu vực bàn bếp sẽ giúp cung cấp thêm ánh sáng để chế biến, nấu nướng các nguyên liệu.

Tính toán và lắp đặt hệ thống tủ bếp vừa đảm bảo đáp ứng đủ không gian lưu trữ vừa đảm bảo tính thẩm mỹ. Tủ bếp kịch trần là lựa chọn của rất nhiều gia đình vì sự tối ưu không gian. Chất liệu tủ bếp cũng là yếu tố rất quan trọng, nhiều người lựa chọn gỗ tự nhiên vừa bền bỉ, vừa sang trọng hay tủ gỗ công nghiệp hiện đại, tiết kiệm chi phí.

Nội thất nhà bếp chung cư có gì đặc biệt?

Bộ bàn ghế ăn là món nội thất đặc biệt quan trọng trong không gian bếp. Tùy theo số lượng thành viên và diện tích sử dụng bạn có thể cân nhắc chọn bộ bàn ghế ăn có kích thước phù hợp. Bàn ăn gỗ óc chó phù hợp với những không gian tinh tế, sang trọng hoặc bàn ăn thông minh phù hợp với những gia đình muốn tối ưu không gian.

Các thiết kế bàn ăn thông minh có thể thu gọn, kéo dài linh hoạt là giải pháp lý tưởng cho những căn bếp chung cư. Không cần phải lo lắng bàn ăn rộng chiếm quá nhiều diện tích hay bàn ăn không đủ phục vụ gia đình khi có khách, với ray trượt linh hoạt bạn có thể thoải mái điều chỉnh kích thước bàn để đáp ứng tốt nhất nhu cầu sử dụng.

Trên đây là những gợi ý khi thiết kế phòng ăn chung cư mà bạn có thể tham khảo và cân nhắc để lựa chọn được những món nội thất phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng và không gian sống của gia đình.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Top
x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

X