Phòng ăn sang trọng, tinh tế với 4 tip thay đổi đơn giản, dễ thực hiện

Khánh Ly - 13/12/2022 - 0 bình luận
Phòng ăn sang trọng, tinh tế với 4 tip thay đổi đơn giản, dễ thực hiện

Có một phòng ăn đắt tiền và có một phòng ăn được bài trí sang trọng là hai điều rất khác nhau. Nếu những hạn chế về ngân sách đang ngăn cản bạn đạt được mục tiêu trước, có lẽ bạn sẽ hài lòng khi biết rằng mục tiêu sau dễ đạt được hơn nhiều so với bạn nghĩ. Bạn không cần phải chi nhiều tiền để có được một phòng ăn trông sang trọng. Dưới đây là 4 thủ thuật sẽ biến đổi phòng ăn của bạn, ngay lập tức khiến nó trông tinh tế và hiện đại hơn mà không làm ví của bạn bị rỗng!

1. Mẹo đơn giản để có một phòng ăn sang trọng

Trang bị một tấm thảm phù hợp

Thảm là một trong những vật dụng trang trí quan trọng nhất mà bạn có thể có trong nhà. Ngoài việc xác định không gian, thảm là điểm nhấn hoàn hảo cho bất kỳ bộ bàn ghế ăn nào, giúp đưa thiết kế đến tận sàn nhà, kết hợp các màu sắc và hoa văn khác nhau trong không gian đơn lẻ này. Như một phần bổ sung, chúng giúp tạo ra một bề mặt thoải mái để đặt chân lên, giúp giữ cho đôi chân của bạn luôn ấm áp và thoải mái. 

4 Thủ Thuật Giúp Phòng Ăn Của Bạn Trông Sang Trọng Hơn

Thêm một số khăn trải bàn

Trải lên bàn ăn của bạn với một số phụ kiện đẹp cũng là ý tưởng rất hay mà không lo tốn  kém. Một chiếc khăn trải bàn đơn giản và phong cách có thể biến đổi hoàn toàn diện mạo chiếc bàn của bạn chỉ trong vài giây. Ngoài việc thay đổi diện mạo của bàn và tạo ra sự tương phản đẹp mắt, khăn trải bàn còn có tác dụng che giấu một số điểm xấu trên bàn của bạn, ví dụ: vết bẩn, vết trầy xước, vết mờ có thể đã tích tụ trong nhiều năm. Do đó, nó thực sự là một mẹo hữu ích đối với các gia đình vẫn đang sử dụng bộ bàn cũ trong nhiều năm.

Nếu khéo léo, bạn có thể ghép nối thảm (đã nói ở phía trên) của bạn với một bộ khăn trải bàn phù hợp để tạo ra hiệu ứng sinh động. Chỉ cần tránh chọn một bộ có cùng màu với thảm của bạn. Bên đó, hãy chọn những món đồ có thể dùng làm điểm nhấn cho khăn trải bàn. 

Nâng cấp thiết bị chiếu sáng của bạn 

Nhiều người dường như không nhận ra tầm quan trọng của ánh sáng trong phòng ăn. Ngoài việc giúp món ăn của bạn trông ngon miệng hơn, loại ánh sáng bạn chọn cho phòng ăn cũng có thể có ảnh hưởng lớn đến diện mạo của không gian. Từ một không gian đắt tiền và sang trọng đến một khu vực ăn uống giản dị và ấm cúng, sự lựa chọn ánh sáng có thể thay đổi đáng kể không gian của bạn. Để có một cái nhìn cao cấp và sang trọng hơn trong phòng ăn, bạn có thể lựa chọn những mẫu đèn chùm thủy tinh và kim cương. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn các đồ đạc treo khác, vẫn sẽ đạt được sự rung cảm tương tự, với giá chỉ bằng một phần nhỏ. 

4 Thủ Thuật Giúp Phòng Ăn Của Bạn Trông Sang Trọng Hơn

Bày hoa trên bàn 

Nếu bạn nhìn lại một số nhà hàng yêu thích của mình và tìm ra một số điểm tương đồng của chúng, ngoài những món ăn ngon mà họ phục vụ, bạn có thể thấy rằng hầu hết các bàn ghế ăn đều được trang trí bởi một số loại cây hoặc hoa. Ngoài việc cho phép bạn tạo điểm nhấn bằng cách cắm hoa đẹp, hoa còn có thể đóng vai trò là vật trang trí trung tâm trên bàn ăn, thay đổi diện mạo và bầu không khí tùy thuộc vào loại hoa được sử dụng. Tốt hơn nữa, hoa cũng khá rẻ, có nghĩa là bạn luôn có thể thay đổi chúng mà không quá tốn kém. Điều này mang đến cho phòng ăn của bạn một diện mạo và cảm giác mới thường xuyên. 

2. Chọn nội thất gì cho phòng ăn hiện đại?

Tất nhiên, việc hiện đại hóa phòng ăn trước hết bắt đầu từ việc lựa chọn đồ nội thất. Trong số này, bàn ăn có tầm quan trọng đặc biệt bởi nó là yếu tố trung tâm của không gian này. Tại Furniland, bạn có thể dễ dàng lựa chọn các thiết kế được ưa chuộng hàng đầu hiện nay, từ bàn ăn gỗ óc chó truyền thống tới những mẫu bàn ăn thông minh, bàn ăn có khả năng kéo dài để tận dụng tối đa không gian và mục đích sử dụng. 

Chúng tôi cung cấp những mẫu bàn ăn hiện đại, chất lượng và có giá thành hợp lý nhất trên thị trường. Bạn gặp khó khăn về không gian, hãy để các chuyên gia của chúng tôi tư vấn, giúp bạn tìm được thiết kế phù hợp. 

4 Thủ Thuật Giúp Phòng Ăn Của Bạn Trông Sang Trọng Hơn

Một phòng ăn lớn sẽ rất lý tưởng với chiếc bàn hình bầu dục hoặc hình chữ nhật và những không gian nhỏ sẽ được tô điểm hơn với những chiếc bàn hình tròn hoặc hình vuông.

Sau bàn, ghế là món đồ nội thất thứ hai bạn cần chú ý khi thiết kế phòng ăn hiện đại. Ở đây chúng tôi sẽ lưu ý đến việc phối màu của những chiếc ghế này với màu của bàn hay chọn bộ bàn + ghế sao cho đảm bảo không bị nhầm lẫn.

Cuối cùng, nếu ngôi nhà của bạn có phòng khách - phòng ăn trong cùng một không gian, đừng ngần ngại phân tách chúng một cách trực quan bằng cách sử dụng các đồ nội thất khác như tủ, tủ sách hoặc kệ được bố trí hợp lý.

Như vậy, chỉ cần có một khoản đầu tư thông minh khi lựa chọn bàn ăn cùng với một chút lưu ý khi trang trí, kết hợp nội thất cùng một số phụ kiện, bạn đã có được một không gian phòng ăn sang trọng và đầy tinh tế!

Xem thêm:

Nhà Bếp Nhỏ Nên Bố Trí Bàn Ghế Ăn Thế Nào?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Top
x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

X