Phong cách nội thất Contemporary - nội thất đương đại trong thiết kế nhà ở

Bàn ăn thông minh Furniland - 22/08/2023 - 0 bình luận
Phong cách nội thất Contemporary - nội thất đương đại trong thiết kế nhà ở

Phong cách nội thất Contemporary - phong cách nội thất đương đại gây ấn tượng nhờ vẻ đẹp gần gũi mang hơi thở của cuộc sống nhưng cũng không kém phần nghệ thuật. Đặc biệt với tính ứng dụng cao, phong cách nội thất Contemporary được nhiều người yêu thích, phù hợp với nhiều không gian từ nhà phố, chung cư đến biệt thự, liền kề. Tham khảo ngay các thông tin liên quan đến phong cách nội thất Contemporary qua bài viết sau để có thêm gợi ý cho không gian sống của mình.

Giới thiệu phong cách nội thất Contemporary - nội thất đương đại

Phong cách nội thất đương đại xuất hiện từ thế kỷ 20 ngày càng được yêu thích. Đây là một phong cách nội thất với những đặc trưng liên quan đến sự đơn giản, tối giản, và sử dụng các nguyên liệu và công nghệ tiên tiến.

Trường Bauhaus, được thành lập ở Đức vào những năm 1919-1933, đóng một vai trò quan trọng trong việc phát triển phong cách nội thất đương đại. Ngôi trường này tập trung vào việc kết hợp nghệ thuật và công nghiệp, thúc đẩy thiết kế đơn giản, hiệu suất và sự tiện nghi.

Giới thiệu phong cách nội thất Contemporary

Phong cách Modernism phát triển vào cuối thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20 tại châu Âu, đặc biệt là ở Đức và Pháp cũng là khởi nguồn của phong cách nội thất hiện đại. Phong cách này thể hiện sự quan tâm đối với sự đơn giản và sự tiện nghi, loại bỏ các chi tiết thừa và sử dụng các vật liệu mới như thép không gỉ và kính.

Sự phát triển của công nghệ sản xuất và vật liệu xây dựng mới trong thế kỷ 20 đã cung cấp cho các nhà thiết kế nhiều tùy chọn sáng tạo. Các vật liệu như thép, kính cường lực và nhựa có khả năng định hình đã cho phép tạo ra các kiểu dáng và cấu trúc mới trong thiết kế nội thất. Đồng thời ý tưởng về việc sử dụng không gian và ánh sáng một cách sáng tạo và hiện đại cũng chính là khởi nguồn của phong cách nội thất Contemporary.

Giới thiệu phong cách nội thất Contemporary

Đặc điểm phong cách nội thất Contemporary - nội thất đương đại

Phong cách nội thất đương đại thường được thiết kế với sự tối giản, loại bỏ các chi tiết thừa thãi và không cần thiết để tạo ra không gian tiện nghi và thanh lịch. Các bản thiết kế thường có các đường nét rõ ràng, đơn giản và sáng sủa. Điều này tạo ra một cảm giác gọn gàng và hài hòa trong không gian.

Phong cách này thường sử dụng các vật liệu công nghiệp như thép không gỉ, kính, bê tông, và nhựa để tạo ra các bản thiết kế hiện đại. Các thiết kế nội thất đương đại thường tạo ra không gian mở và thông thoáng. Điều này thường được thể hiện qua việc loại bỏ các bức tường phân cách và sử dụng các màu sắc và vật liệu để tạo ra một cảm giác rộng rãi.

Giới thiệu phong cách nội thất Contemporary

Màu sắc trong phong cách nội thất đương đại thường là tối giản và trung tính như trắng, đen, xám, và nâu. Tuy nhiên, đôi khi có sự sử dụng táo bạo của màu sắc trong các chi tiết nhỏ để tạo điểm nhấn. Các món đồ nội thất có thể có hình dạng phá cách giúp tạo điểm nhấn cho không gian.

Mục tiêu chính của phong cách nội thất đương đại là đảm bảo sự tiện nghi và khả năng sử dụng tốt nhất cho không gian. Các món nội thất thông minh như Sofa chỉnh điện, bộ bàn ghế ăn thông minh vì vậy sẽ là điểm nhấn. Bạn nên chọn một bộ Sofa kiểu dáng hiện đại với màu sắc trung tính như trắng, xám hoặc đen.

Giới thiệu phong cách nội thất Contemporary

Thay vì dùng tủ truyền thống, hãy xem xét sử dụng một kệ TV treo tường với thiết kế hiện đại. Chọn các thiết bị đèn tạo điểm nhấn trong không gian sống, sử dụng tranh nghệ thuật hiện đại hoặc các tác phẩm trừu tượng để trang trí tường cũng là những gợi ý đáng cân nhắc

Phong cách nội thất đương đại thường giúp cho không gian trở nên tươi mới, thoải mái và thích hợp cho cuộc sống hiện đại. Phong cách này thường phản ánh tinh thần của thời đại và sự phát triển của công nghệ và thiết kế. Hy vọng với những chia sẻ trên đây bạn đã có thêm thông tin để có thêm lựa chọn cho không gian sống.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Top
x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

X