Phong cách nội thất Rustic và đặc trưng nổi bật

Khánh Ly - 23/05/2024 - 0 bình luận
Phong cách nội thất Rustic và đặc trưng nổi bật

Nếu bạn là người yêu thiên nhiên, yêu thích vẻ đẹp tự nhiên thì phong cách nội thất Rustic sẽ là gợi ý phù hợp để bạn tham khảo thiết kế không gian sống. Cùng tìm hiểu về đặc trưng của phong cách nội thất Rustic qua bài viết sau để nắm được những thông tin quan trọng khi thiết kế nội thất.

1. Phong cách nội thất Rustic là gì?

Phong cách nội thất Rustic (hoặc còn gọi là phong cách đồ gỗ mộc) là một phong cách trang trí nội thất được lấy cảm hứng từ vẻ đẹp tự nhiên và đồ gỗ chưa qua chế tác, với những đặc điểm chủ đạo như tính đơn giản, chất liệu gỗ thô, đồ nội thất có vẻ đồng quê, mộc mạc và gần gũi với thiên nhiên.

Phong cách nội thất Rustic là gì?

Phong cách nội thất Rustic có nguồn gốc từ các khu vực nông thôn và miền núi ở các nước phương Tây, như Mỹ, Canada, các quốc gia châu Âu như Pháp, Ý, Tây Ban Nha, và cũng xuất hiện trong trang trí nội thất của các ngôi làng, thôn quê, trang trại và đồi núi.

Ban đầu, Rustic là một phong cách nội thất nảy sinh từ cách trang trí các nhà ở nông thôn, đơn giản, chất liệu gỗ thô, tối giản và tiết kiệm, tạo nên không gian ấm cúng và đơn giản cho cuộc sống nông thôn. Nó xuất hiện như một phản ứng chống lại phong cách nội thất hoa lệ, cầu kỳ và xa hoa của các thành thị.

Với thời gian, phong cách Rustic đã được biến đổi và phát triển thành một phong cách trang trí nội thất độc đáo, phổ biến và được ưa chuộng trong nhiều nền văn hóa khác nhau trên toàn thế giới. Ngày nay, Rustic không chỉ đơn thuần là một phong cách nội thất của các vùng nông thôn, mà còn được ứng dụng trong các không gian sống đô thị và đem lại cảm giác gần gũi, ấm cúng và gợi nhớ về thiên nhiên.

Xem thêm: Những điểm đặc biệt của phong cách thiết kế Industrial

Phong cách nội thất Retro là gì? Chọn ghế Sofa phong cách Retro

2. Đặc trưng của phong cách nội thất Rustic

So với các phong cách nội thất khác, phong cách phong cách Rustic mang nhưng đặc trưng riêng biệt. Phong cách này thường sử dụng các vật liệu tự nhiên như gỗ, đá, gạch và đồ gốm. Những vật liệu này thường được sử dụng một cách chưa qua xử lý, để giữ lại vẻ đẹp tự nhiên, chưa qua chỉnh sửa quá nhiều.

Phong cách nội thất Rustic và đặc trưng nổi bật

Phong cách Rustic sử dụng các gam màu tự nhiên như màu nâu, màu đất, màu gỗ và màu đá. Những màu sắc này giúp tôn lên vẻ ấm cúng, gần gũi và thiên nhiên của không gian. Phong cách này tận dụng những đặc điểm kiến trúc đồng quê như trần nhà gỗ cao, cột gỗ, trần gỗ nối dọc, cầu thang gỗ, và cửa sổ lớn giúp cho không gian trở nên ấm cúng và thoáng mát.

Đặc trưng của các món nội thất là sự đơn giản, có tính chức năng cao. Các món đồ nội thất thường được làm từ gỗ hoặc có vẻ ngoài gỗ, có thiết kế đơn giản, chất liệu thô ráp, không được làm hoàn chỉnh quá mức. Các đồ trang trí tự nhiên được sử dụng như tranh treo tường bằng gỗ, gương dát gỗ, đồ gốm, hoa và cây cối mang đến vẻ đẹp tự nhiên, gần gũi với thiên nhiên.

Phong cách nội thất Rustic là gì?

Phong cách Rustic thường tạo không gian mở và thoáng đãng, tận dụng ánh sáng tự nhiên để tạo cảm giác thông thoáng, ấm áp. Sự kết hợp hoàn hảo giữa không gian nội thất và thiên nhiên bên ngoài qua các cửa sổ lớn, cửa đi ra sân vườn, ban công hay hành lang được tận dụng để đem thiên nhiên vào trong không gian sống, người ở có thể tận hưởng khí trời trong lành và cảnh quan tự nhiên xung quanh.

Phong cách Rustic thường mang trong mình sự tôn trọng và giữ gìn tính cổ điển của kiến trúc và nội thất nông thôn. Các đồ nội thất và đồ trang trí Rustic thường có các chi tiết và hoa văn đặc trưng, tạo nên vẻ đẹp đậm chất truyền thống.

Trên đây là một số đặc trưng của phong cách nội thất Rustic. Nếu bạn yêu thích những đặc điểm này nhưng không hoàn toàn muốn thiết kế theo thì có thể điểm thêm các món nội thất mang đặc trưng vào không gian sống. Bạn có thể sử dụng những bộ bàn ăn gỗ óc chó, chọn Sofa phòng khách màu da bò, bàn trà mặt gỗ,... để phù hợp với sở thích và nhu cầu sử dụng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Top
x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

X