Vì sao phong cách nội thất Scandinavian được nhiều người yêu thích?

Dương Bùi - 04/04/2023 - 0 bình luận
Vì sao phong cách nội thất Scandinavian được nhiều người yêu thích?

Khi thiết kế nội thất cho không gian sống, rất nhiều người tìm hiểu, tham khảo phong cách nội thất Scandinavian. Phong cách thiết kế đặc biệt này vừa tôn lên vẻ hiện đại, vừa mang đến cho người ở những cảm giác thoải mái. Vậy vì sao phong cách nội thất Scandinavian được nhiều người yêu thích đến vậy, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

Giới thiệu về phong cách nội thất Scandinavian 

Nội thất Scandinavian là một phong cách thiết kế nội thất phổ biến xuất phát từ các quốc gia Bắc Âu như Đan Mạch, Thụy Điển, Na Uy và Phần Lan. Phong cách này được đánh giá cao về tính đơn giản, tối giản và chức năng, thường sử dụng những chất liệu tự nhiên như gỗ và da và màu sắc trung tính như trắng, xám và màu gỗ tự nhiên.

Giới thiệu về phong cách nội thất Scandinavian

Nội thất Scandinavian có phong cách hiện đại, tập trung vào sự thoải mái và chất lượng. Những chi tiết đơn giản và chức năng cùng với sự tối giản giúp cho không gian trở nên thoáng đãng và rộng rãi hơn. Nó cũng thường sử dụng những thiết kế đồ nội thất với kiểu dáng đơn giản và linh hoạt, giúp tối ưu hóa không gian sử dụng.

Khi lựa chọn nội thất cho không gian sống theo phong cách Bắc Âu, bạn có thể lưu ý một số đặc điếm sau:

Tính đơn giản: Phong cách nội thất Bắc Âu thiết kế đơn giản và tối giản, tạo ra một không gian thoải mái và thư giãn.

Sử dụng chất liệu tự nhiên: Nội thất Bắc Âu thường sử dụng các chất liệu tự nhiên như gỗ, da, vải và đá.

Màu sắc trung tính: Màu sắc trong nội thất Bắc Âu thường là trung tính như trắng, xám và màu gỗ tự nhiên.

Thiết kế chức năng: Phong cách nội thất Scandinavian được thiết kế đa năng và linh hoạt để tối ưu hóa không gian sử dụng.

Phong cách nội thất scandinavian

Ánh sáng tự nhiên: Những không gian sống được thiết kế theo phong cách Bắc Âu thường được bố trí các cửa sổ lớn để tận dụng ánh sáng tự nhiên.

Phong cách hiện đại: Phong cách thiết kế này đề cao sự hiện đại, sáng tạo và thường sử dụng các thiết kế đồ nội thất độc đáo và đơn giản.

Tạo cảm giác ấm cúng: Nội thất Bắc Âu thường có những chi tiết như đồ trang trí handmade, tấm lót trên sàn, đèn chiếu sáng nhỏ và các đồ nội thất mềm mại để tạo ra một không gian ấm cúng và thân thiện.

Tất cả những đặc trưng này làm cho phong cách nội thất Bắc Âu trở thành một trong những phong cách thiết kế nội thất phổ biến được nhiều người yêu thích.

Xem thêm: Nội Thất Phong Cách Nhật Bản Tối Giản, Tinh tế

Xu hướng lựa chọn Sofa Indochine cho phòng khách hiện đại

Gợi ý những món nội thất đặc trưng của phong cách nội thất Scandinavian

Nếu bạn đang theo đuổi phong cách nội thất Scandinavian thì bạn có thể tham khảo những món đồ nội thất đặc biệt sau đây để dễ dàng hơn trong việc lựa chọn các sản phẩm khi thiết kế và thi công. Phong cách Scandinavian được biết đến với các món đồ nội thất đặc biệt như:

Những bộ Sofa da cao cấp với những đường vân da và màu sắc tự nhiên, mang đến sự tiện nghi nhưng gần gũi ấm áp. Phía dưới sàn được thảm Sofa là đặc trưng của phong cách nội thất Scandinavia.
Những lưu ý khi lựa chọn Sofa theo phong cách nội thất Scandinavian

Ghế Egg chai đã trở thành biểu tượng của phong cách Scandinavian. Ghế có hình dáng trứng đặc trưng với tựa lưng cao và đệm ngồi êm ái, tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng. Bên cạnh đó những chiếc ghế đẩu có kiểu dáng độc đáo, tạo nên một vẻ đẹp tinh tế và hiện đại. Ghế có khung gỗ cong và đệm ngồi da êm ái, tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng.

Về phần bàn thì bạn có thể chọn bàn Wegner với kiểu dáng đơn giản, tối giản với chân gỗ và mặt bàn tròn, tạo nên một vẻ đẹp tinh tế và hiện đại. Hay bàn bàn trà được sử dụng để đặt tạp chí, ly cà phê hay bất kỳ vật dụng nào khác một cách tiện lợi.

Ngoài ra việc kết hợp các loại tủ kệ, đèn trần, rèm cửa cũng rất quan trọng. Các món đồ nội thất này đều có kiểu dáng đơn giản, tối giản, tạo nên một không gian gần gũi tiện nghi.

Trên đây là những thông tin liên quan đến phong cách thiết kế nội thất Scandinavian. Hy vọng với những chia sẻ trên đây, bạn sẽ có thêm những hiểu biết cần thiết để lựa chọn những món nội thất phù hợp.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Top
x
img

Thêm vào giỏ hàng thành công

X